ฉลองครบรอบ 35 ปี ราชาเฟอร์รี่ ขนส่งความเจริญสู่ พะงัน-สมุย - Forbes Thailand

ฉลองครบรอบ 35 ปี ราชาเฟอร์รี่ ขนส่งความเจริญสู่ พะงัน-สมุย

ฉลองครบรอบ 35  ปี ราชาเฟอร์รี่ ย้ำพันธกิจสานต่อธุรกิจเพื่อความเจริญทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป  หลังนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯสำเร็จ ตั้งเป้าบริการเดินเรือกว่า 40 เที่ยวต่อวัน  ทั้งนโยบายสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจพอเพียง

“นับ ตั้งแต่เปิดให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากและท่าเทียบเรือเมื่อ พ.ศ.2524 ตลอดระยะเวลากว่า 35 ปีที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นพัฒนาพัฒนาองค์กรเพื่อรักษาคุณภาพการให้บริการอย่างดีที่สุด โดยตั้งเป้าจะขยายไปสู่ระดับภูมิภาคและนานาชาติในอนาคต” อภิชาติ  ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP ผู้ดำเนินธุรกิจบริการขนส่งทางเรือเฟอร์รี่รายใหญ่ที่สุดของไทย กล่าวและเปิดเผย

บริษัทฯ ขอขอบคุณชาวสุราษฎร์ธานีและประชาชนทั่วไปที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการท่า เรือราชาเฟอร์รี่มาตลอดระยะเวลา 35 ปี  แม้กระทั่งวันที่บริษัทฯ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้บริษัทฯ มีกำลังใจที่จะพัฒนากิจการให้เจริญก้าวหน้าต่อไป  โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนมาชำระหนี้ และสั่งเรือลำใหม่ 2 ลำ เพื่อจะได้ให้บริการแก่ลูกค้าทั้งในด้านพาณิชย์และการท่องเที่ยวที่กำลัง เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากทั้งเกาะสมุยและเกาะพะงัน

Best Fake Watches

ทั้งยังเผยแผนที่จะขยายตลอดจนพัฒนาท่าเรือดอนสักและสมุย ทั้งในส่วนของภูมิทัศน์โดยรอบ ที่พักผู้โดยสาร เส้นทางเดินลงเรือให้มีความทันสมัย สวยงาม ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายเส้นทางเดินเรือไปยังเกาะต่างๆ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อเชื่อมความเจริญและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้อง ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีและนักท่องเที่ยวอีกหลายเส้นทาง

ปัจจุบัน บริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ฯ มีเรือเฟอร์รี่ที่ทันสมัย พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน จำนวน 12 ลำ โดยปัจจุบันได้ให้บริการเดินเรือกว่า 40 เที่ยวต่อวัน เพื่อขนส่งผู้โดยสาร สินค้าอุปโภคบริโภค ยานพาหนะ รถบรรทุกและอุปกรณ์เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ รวมทั้งการขนส่งรถเพื่อธุรกิจ Logistic ขนาดใหญ่ ในเส้นทางดอนสัก-สมุย และดอนสัก-พะงัน รองรับความต้องการของผู้โดยสารที่หลากหลายและมั่นใจได้ว่า ทุกท่านจะสามารถเดินทางถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายตลอดเส้นทาง

Cheap Fake Watches

หนึ่ง ในนโยบายสำคัญของบริษัทคือการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมสนับสนุนและผลักดันให้ สมุยและพะงัน เป็น Clean Islands

ปัจจุบัน ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ มีท่าเรือดอนสักสากล  จำนวน 3 ท่าที่อำเภอดอนสัก  ท่าเรือสมุยสากล จำนวน 4 ท่าที่ตำบลลิปะน้อย อำเภอสมุย และท่าเรือพะงันสากล จำนวน 2 ท่าที่ตำบลท้องศาลา อำเภอเกาะพะงัน  มีความพร้อมทั้งด้านจำนวนเรือที่มีมากที่สุดถึง 12 ลำ ให้บริการได้ครอบคลุมทั่วถึงตั้งแต่เช้าจรดค่ำวันละไม่ต่ำกว่า 40 เที่ยว  มีท่าเรือที่กว้างขวาง สะดวกสบาย

บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ หรือ RP มีทุนจดทะเบียน 170 ล้านบาท ทุนชำระแล้ว 132 ล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2558 มีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 748 ล้านบาท ทั้งเรือ สินทรัพย์ประเภทท่าเทียบเรือทั้งดอนสัก-สมุย และดอนสัก-พะงันซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของตนเอง โดยมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุน 0.56 เท่า