The Most Powerful Transwoman in the World ตำนานบทใหม่ของ ‘‘แอน’’ จักรพงษ์ แห่ง JKN Group - Forbes Thailand

The Most Powerful Transwoman in the World ตำนานบทใหม่ของ ‘‘แอน’’ จักรพงษ์ แห่ง JKN Group

FORBES THAILAND / ADMIN
10 Nov 2022 | 05:50 PM
READ 3875

"The Most Powerful Transwoman in the World" คำที่กล่าวถึง "แอน" จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN คงไม่เกินจริง จากเด็กชายที่ถูกบูลลี่เรื่องเพศ วันนี้เธอได้บรรลุข้อตกลงการเข้าถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) ประเทศสหรัฐอเมริกา เวทีการประกวดระดับโลกที่มอบมงกุฎให้กับผู้หญิงที่สวยที่สุดในจักรวาล

"แอน" จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) จากบริษัท Endeavor Group Holdings, Inc. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 100% ของบริษัท IMG Worldwide, LLC เจ้าของธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ได้ตอบโจทย์ความเป็น "แอน" จักรพงษ์ ใน 3 ระดับ ตั้งแต่การเติมเต็มความใฝ่ฝันส่วนตัว ด้านขยายโอกาสทางธุรกิจ และประโยชน์ต่อประเทศชาติ

“การเข้าซื้อกิจการ Miss Universe Organization หรือ MUO เข้ามาเติมเต็มความใฝ่ฝันและเป้าหมายของเราใน 3 ระดับ ส่วนตัวเคยถูกบูลลี่มาทั้งชีวิต เราพยายามก้าวข้ามอุปสรรคทุกอย่าง พยายามผลักดันตัวเอง จากลูกชายเจ้าของกิจการร้านวิดีโอ ดีวีดี ทำคอนเทนต์ ผลิตคอนเทนต์ จนกลายเป็นบิลเลี่ยนแนร์ เราต้องก้าวไปถึงจุดสูงสุดให้ได้ และนี่คือเหตุผลของการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ นี่คือการต่อสู้ของแอนเพื่อสร้างสิ่งที่มีความหมายสูงสุดต่อชีวิตทรานส์ วูแมนคนหนึ่ง” นี่คือเป้าหมายสูงสุดในชีวิตที่ผลักดันให้ "แอน" จักรพงษ์ ก้าวมาถึงจุดนี้

"แอน" จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

โอกาสสร้างรายได้ครอบจักรวาล

"แอน" จักรพงษ์ กล่าวว่า เหตุผลสำคัญอีกระดับ คือการตอบโจทย์ทางธุรกิจ Miss Universe Organization ถือเป็นคอนเทนต์ระดับโลก ที่ไม่ใช่แค่การประกวดนางงาม Miss Universe Organization เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ที่สามารถให้ลิขสิทธิ์ได้ทุกประเทศทั่วโลก Miss Universe Organization ยังเป็นแบรนด์แฟชั่นระดับสูง ที่มีอายุ 70 ปี เป็นตำนานเหมือนแบรนด์ดังๆ ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นหลุย วิตตองส์ วิคตอเรีย ซีเคร็ด เป็นธุรกิจที่สามารถพัฒนาและต่อยอดจากแบรนด์ได้อีกหลากหลาย และมีทั้งหมด 3 แบรนด์ คือ MISS UNIVERSE, MISS USA และ MISS TEEN USA ถือเป็นคอนเทนต์ ที่มีคุณค่า โดยบริษัทมีโมเดลในการทำธุรกิจถึง 9 ด้าน ได้แก่

1. FRANCHISE FEE : รายได้จากการอนุญาตสิทธิ์ให้แต่ละประเทศจัดประกวดนางงาม

2. HOSTING FEE : รายได้จากการอนุญาตสิทธิ์ให้กับประเทศต่างๆ ในการเป็นเจ้าภาพในแต่ละปี

3. PRODUCTION FEE : รายได้จากการรับจ้างผลิตงานการประกวด MISS UNIVERSE ในแต่ละปี

4. SPONSORSHIP FEE : รายได้จากผู้สนับสนุนหลักการจัดประกวด MISS UNIVERSE

5. MERCHANDISING & LICENSING FEE : รายได้จากการจำหน่าย หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์อันทรงคุณค่า

6. BROADCAST FEE : รายได้จากการอนุญาตให้สถานีโทรทัศน์ทั่วโลกถ่ายทอดสดการประกวด

7. MISS UNIVERSE PROGRAM & FORMAT FEE : รายได้ผ่านรายการ SUPER FORMAT อย่าง "ROAD TO THE UNIVERSE"

8. TALENT MANAGEMENT FEE : รายได้จากการบริหารงานศิลปิน จากผู้ชนะการประกวด MISS UNIVERSE

9. TICKET SALES : รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทุกแพลตฟอร์มของการรับชม

“แค่ซื้ออายุของธุรกิจที่มีตำนานกว่า 70 ปี ก็คุ้มแล้ว แต่แอนจะทำให้มันมีมูลค่ามากกว่านั้น โดยการเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในการพัฒนาคอนเทนต์เชิงพาณิชย์ ซึ่งก่อนโควิด Miss Universe Organization มีรายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท เราซื้อมาในราคา 800 ล้านบาท ถือว่าคุ้มมาก Miss Universe Organization เป็นแค่โปรโมชั่น แต่โอกาสต่อยอดทางธุรกิจมีอีกมากมาย ซึ่งเราซื้อมา 5 บริษัท และมีแผนจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค และนี่คือเส้นทางธุรกิจที่ยั่งยืนของเจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป” จักรพงษ์ระบุ

​เจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป ได้จัดตั้งบริษัท JKN Metaverse, Inc ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JKN ที่ถือหุ้น 100% รองรับการดำเนินธุรกรรมดังกล่าวในการรับโอนหุ้นกิจการทั้งหมดของ MUO ที่ประกอบด้วย 5 บริษัท ได้แก่ 1. IMG Universe, LLC. 2. IMG Universe FranchCo, LLC. 3. Miss USA BR Production LLC. 4. MUO Productions, LLC. และ 5. Miss USA Productions OH, LLC. โดยภายหลังจากที่รับโอนกิจการทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการปรับเปลี่ยนชื่อบริษัท IMG Universe, LLC. เป็น JKN Universe, LLC. และ บริษัท IMG Universe FranchCo, LLC. เปลี่ยนเป็น JKN Universe FranchCo, LLC.

​“นี่คือผลที่ได้จากการซื้อกิจการครั้งนี้ ซึ่งทำให้ เจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป กลายเป็นบริษัทระดับโลกทันที” และยังตอบโจทย์ด้านสุดท้าย คือผลประโยชน์ที่เกิดกับประเทศชาติ เพราะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เจ้าของ Miss Universe Organization ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา แต่เป็นของประเทศไทย ไทยกลายเป็นบ้านที่สองของเวทีการประกวดระดับโลก ซึ่งเจเคเอ็น มีแผนจะจัดประกวดที่ประเทศไทยทุก 2 ปี นี่คือซอฟต์ พาวเวอร์ระดับโลก ที่สามารถส่งผ่านวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว อาหารการกิน แฟชั่น เครื่องแต่งกาย ทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศไทย จะถูกเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

​สานต่อธุรกิจสู่ความยั่งยืน

"แอน" จักรพงษ์ กล่าวว่า เป้าหมายอีกประการหนึ่ง คือจะเป็นคนมอบมงกุฎในการประกวด Miss Universe ที่นิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการประกวดครั้งที่ 71 ของ Miss Universe และอีกครั้ง คือในอีก 30 ปีข้างหน้า ในโอกาสที่ Miss Universe ครบรอบ 100 ปี

“นี่คือเป้าหมายที่แอนจะทำให้ได้ เพื่อส่งมอบความสำเร็จของ Miss Universe ซึ่งเป็นคอนเทนต์ระดับโลก ให้เป็นตำนาน 100 ปี ซึ่งเส้นทางดังกล่าวยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมาก เป็นการสร้างตำนานเพื่อส่งมอบสู่รุ่นลูกให้ลูกภูมิใจในตำนานที่แม่ ซึ่งเป็นผู้หญิงข้ามเพศที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก รวมไปถึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงข้ามเพศ ให้ก้าวสู่การเป็น The Most Powerful Transwoman in the World โดยใช้พลังในทางที่ถูก เพื่อทรานส์ฟอร์มตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น สร้างสิ่งที่ดีให้กับโลกต่อไป”

และนี่คือตำนานบทใหม่ของ "แอน" จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้ที่ก้าวสู่ The Most Powerful Transwoman in the World อย่างแท้จริง

TAGGED ON