Silom Edge แซนด์บ็อกซ์เพื่อคนเมืองและนักธุรกิจมือใหม่ - Forbes Thailand

Silom Edge แซนด์บ็อกซ์เพื่อคนเมืองและนักธุรกิจมือใหม่

FORBES THAILAND / ADMIN
05 Jan 2022 | 02:59 PM
READ 2461

Frasers Property Commercial (Thailand) เผยรายละเอียดแผนการรุกธุรกิจรีเทลด้วย Silom Edge แซนด์บ็อกซ์คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ทั้งตื่นเต้น และดึงดูดใจสำหรับทั้งนักช็อป, นักวิ่ง, นักธุรกิจ, นักท่องเที่ยว และใครก็ตามที่ต้องการยึดติดกับรีเทลรูปแบบเดิมๆ

FPCT ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ Samyan Mitrtown ได้เดินหน้าบุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รีเทลแม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคอย่างโควิด-19 ที่ไม่มีท่าทีว่าจะหายไปง่ายๆ โดยทางบริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพของทำเลทองของโครงการ Silom Edge และเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นอีกแห่งที่สามารถตอบโจทย์คนเมืองได้หลากหลายกว่าเดิม Silom Edge Interior ณ ตึกริมถนนสีลม ติดกับถนนพระราม 4 แห่งนี้ โครงการมูลค่า 1.8 พันล้านบาทแห่งนี้ประกอบไปด้วยพื้นที่ออฟฟิศ 12,000 ตารางเมตร และพื้นที่ร้านค้า 10,000 ตารางเมตร นอกจากนั้น ที่บริเวณชั้น 9 ทาง FPCT ยังพร้อมจะอวดโฉม Over The Edge ซึ่งมีร้านอาหารต่างๆ ทั้งแบบ indoor และ outdoor เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน พร้อมคุณได้นั่งทานอาหารพลางชมวิวขอบฟ้ากรุงเทพจากทำเลที่เหนือใคร โปรเจ็กต์นี้คาดว่าจะสามารถดึงลูกค้าเข้ามาได้หลากหลายกว่า Samyan Mitrtown เนื่องจากถึงแม้บริเวณสีลมจะไม่ได้พลุกพล่านไปด้วยกลุ่มนิสิต นักศึกษท แต่ก็ยังคงมีคนออฟฟิศ อีกทั้งยังมีกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อย่างผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลจุฬาฯ, นักท่องราตรี, นักท่องเที่ยว และกลุ่มที่ทางบริษัทเรียกว่า 'Lumpini Groupie' ซึ่งหมายถึงชาวรักสุขภาพที่มาเยี่ยมเยือนสวนลุมพินีบ่อยๆ สถานที่แห่งนี้ จึงพร้อมเปิดประตูต้อนรับตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 24.00 น. แถมยังมีโซนร้านอาหารที่เปิด 24 ชั่วโมงพร้อมให้บริการกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีวันหลับใหลในบริเวณนี้อีกด้วย อีกทั้ง เนื่องจากโครงการนี้ตั้งอยู่ห่างจากสถานศึกษา ทำให้ยังสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ซึ่งทางบริษัทมองว่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนมาใช้บริการมากขึ้น นอกจากนี้ ในด้านของ Cashment Area ยังพบว่า บริเวณสีลมในช่วงวันธรรมดามีผู้คนกว่า 700,000 คน และกว่า 500,000 คนในช่วงศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ทำให้โครงการแห่งนี้มีแนวโน้มที่จะไปได้สวย และเต็มไปด้วยผู้คน แต่หากถามว่าโครงการนี้แตกต่าง และมีความเป็นแซนด์บ็อกซ์คอมมิวนิตี้อย่างไร ทาง ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล ก็ได้กล่าวว่า "เราสามารถจะตอบโจทย์ได้ในแง่ของ leasing offering เราสามารถจะตอบโจทย์ได้ในส่วน operation สองส่วนนี้จะเป็นส่วนที่เรา draw ร้านค้าให้มาเข้าร่วมกับเราได้"
ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้คอม เมอร์เชียล (ประเทศไทย)
ทาง FPCT ได้รังสรรค์ให้สถานที่แห่งนี้เปรียบเป็น Rookie Paradise หรือสวรรค์ของมือใหม่หัดขับ โดยทางโครงการจะเปิดให้เช่าในราคา all-inclusive สำหรับพื้นที่ที่ไม่เกิน 30 ตารางเมตร เป็นราคาเดียวที่รวมทุกอย่างแล้ว และรวมการตกแต่งแบบ semi-finish ทำให้นักธุรกิจมือใหม่รู้ต้นทุน อีกทั้งยังสามารถให้เช่าในระยะเวลาสั้นๆ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นได้อีกด้วย ในส่วนของร้านค้าที่จะนำเข้ามาในโครงการ ทาง FPCT จะนำร้านค้าที่หลากหลาย โดยจะเน้นร้านค้าที่แปลกใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าให้ได้หลากหลายมากที่สุด อีกด้านที่ทาง FPCT ให้ความสนใจไม่แพ้กันคือการเข้าสู่ยุคดิจิทัลของธุรกิจรีเทล โดยทางบริษัทเองก็มุ่งผลักใช้ Cashless Methods รวมไปถึงคริปโตกับโครงการใหม่ริมถนนสีลมนี้อีกด้วย โดยสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทางบริษัทเองเล็งเห็นว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากต้องการตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยมุ่งสร้างความสะดวกสบายด้วนเทคโนโลยีให้กับทั้งผู้เช่า และลูกค้าทั่วไป "สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี2565 เรา เชื่อมั่นว่าธุรกิจของกลุ่มฯ จะสามารถสร้างสีสันให้กับวงการรีเทลด้วยรูปแบบการให้บริการและกิจกรรม ทางการตลาดที่น่าจับตามอง ซึ่งการเพิ่มโครงการใหม่อย่างสีลมเอจเข้ามาในพอร์ตรีเทล จะช่วยขยายขีด ความสามารถในการรองรับดีมานด์ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มมากยิ่งข้ึน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้และกระจาย ความเสี่ยงให้แก่บริษัทฯ อีกด้วย" ธีรนันท์ กล่าว ทั้งนี้ทางบริษัทวางแผนสร้าง Silom Edge ให้เป็นแหล่งรวมตัวคนหลากหลายไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างจาก Samyan Mitrtown โดยนอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันแล้ว ที่สีลมยังเต็มไปด้วยกำลังซื้อที่เหนือกว่า จึงจะเน้นการนำสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ เพื่อให้ทุกคนได้มาช็อป ให้รางวัลแก่ตัวเอง ต่างจาก Samyam Mitrtown ที่เน้นใช้พื้นที่จัดงานอีเวนท์ต่างๆ ทัตชญา บุษยากิตติกร - รายงาน อ่านเพิ่มเติม: ‘Emily In Paris’ กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับ ‘คอนเทนต์ช็อปได้’
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine