Rolls-Royce เทสต์ไดรฟ์ "the Spectre" ที่ French Riviera - Forbes Thailand

Rolls-Royce เทสต์ไดรฟ์ "the Spectre" ที่ French Riviera

FORBES THAILAND / ADMIN
05 Aug 2022 | 02:38 PM
READ 3117

Rolls-Royce แบรนด์รถยนต์ลักชัวรีสัญชาติอังกฤษ อัพเดตความคืบหน้าของ "the Spectre" รถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดรุ่นแรก หลังทำการเทสต์ไดรฟ์ที่ French Riviera

Arjeplog สถานที่นิยมสำหรับการเทสต์ไดรฟ์ของเหล่าผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหลาย อันตั้งอยู่ ณ วงกลมอาร์กติกในเขตแดนของประเทศสวีเดน เป็นสถานที่แรกที่ the Spectre ได้ทำการโลดแล่น ก่อนจะมุ่งสู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสเพื่อรับหน้าร้อน เมื่อ Rolls-Royce แจ้งว่าโปรแกรมเทสต์ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วร้อยละ 40 บนฉากหลังอันอลังการของชายฝั่งใน French Riviera บริษัทจะทำการเทสไดรฟ์รถยนต์ในระยะทางทั้งหมดเกือบ 400,000 ไมล์  ทั้งบนถนนสาธารณะ และที่ Autodrome de Miramas ศูนย์เทสต์รถยนต์ที่ประกอบด้วยถนนระยะทางยาวทั้งหมด 40 ไมล์ รวมถึง พื้นที่สำหรับการทดสอบราว 20 แทร็ค เพื่อทดสอบและปรับปรุงสมรรถนะของรถยนต์ การทดสอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทต้องผ่านขั้นตอนยาวนานและเต็มไปด้วยความกดดัน โดยศูนย์ทดสอบที่ฝรั่งเศสเผยว่าจะทำการปรับเปลี่ยนระบบกันสะเทือนแบบใหม่ในรถยนต์รุ่นต้นแบบของ the Spectre ให้ดีขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำหนักของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จะไม่ทำให้ประสบการณ์นั่งรถยนต์ Rolls-Royce ที่ขึ้นชื่อว่านุ่มนวลนั้นถูกลดทอน 
ระบบ Flagbearer ของรถได้รับการอัพเกรดเพื่อปรับปรุงคุณภาพการเข้าโค้งและการขับขี่ รูปโดย ROLLS-ROYCE MOTOR CARS
ที่สำคัญ Rolls-Royce ยังกล่าวอีกว่าระบบ Flagbearer ที่ใช้กล้องและ GPS ในการอ่านทางข้างหน้าและการกันสะเทือนของรถ ได้ถูกอัพเดตแล้ว “หลังจากที่ข้อมูลนำทางจากดาวเทียมและระบบ Flagbearer ยืนยันทางโค้งข้างหน้าได้แล้ว เหล็กกันโคลงหรือ Anti-roll bars จะประสานตัว โช๊คอัพแข็งขึ้น และระบบบังคับเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ จะถูกเปิดใช้งานเพื่อให้สามารถขับผ่านได้อย่างไม่มีสะดุด การเข้าโค้งของ the Spectre ใช้เซนเซอร์ทั้ง 18 ตัว ตรวจจับ รวมถึงพารามิเตอร์ที่ปรับการบังคับเลี้ยว การเบรก การส่งกำลัง และช่วงล่างเพื่อให้ตัวรถคงที่” บริษัทกล่าว
the Spectre มีกำหนดการเข้าสู่การผลิตในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 รูปโดย ROLLS-ROYCE MOTOR CARS
บริษัทยังเผยอีกว่า ขณะนี้ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์เป็นรุ่นที่มีช่วงล่างแข็งมากที่สุด (นับเป็นร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นอื่นๆ) อันเนื่องมาจากแบตเตอรี่ในเครื่องยนต์ V12 และค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ (Drag Coefficient หรือ Cd) ซึ่งอยู่ที่ 0.25 ทำให้ความสามารถของรถในการทะยานตัวมีมากขึ้น  ทำไม Rolls-Royce ต้องทำการเทสต์ไดรฟ์ที่ French Riviera? บริษัทให้คำตอบว่าที่เมืองชายฝั่งแห่งนี้เป็นที่ที่เจ้าของรถยนต์ชอบมาขับรถกัน อีกทั้งเป็นสถานที่ที่ตลาดใหญ่จากทั่วโลกใช้เป็นสนามทดสอบสินค้ามาโดยตลอด เนื่องด้วยว่าแบรนด์ท็อปๆ ต้องลงทุนใช้ความพยายามอย่างหนักในการทำให้เกิดความมั่นใจว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นเป็นไปตามความคาดหวังอันสูงลิบของฐานลูกค้า แปลและเรียบเรียงโดย สิรินนรี อ๋องสกุล จากบทความ Rolls-Royce Is Testing Spectre EV On French Riviera (Because Of Course It Is) เผยแพร่บน Forbes.com อ่านเพิ่มเติม:

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine