ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ 'โฮม่า เชิงทะเล' จ.ภูเก็ต เปิดตัว 2 เดือน ยอดจองเกินครึ่ง 55% นักเดินทางเน้นเช่าห้องพักข้ามปีสูง 80% - Forbes Thailand

ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ 'โฮม่า เชิงทะเล' จ.ภูเก็ต เปิดตัว 2 เดือน ยอดจองเกินครึ่ง 55% นักเดินทางเน้นเช่าห้องพักข้ามปีสูง 80%

​โฮม่า เชิงทะเล อพาร์ตเมนต์ปล่อยเช่าแบบระยะสั้นและยาวในจ.ภูเก็ต กระแสดีเกินคาด หลังเปิดตัวได้เพียง 2 เดือน นักเดินทางจากทั่วโลกนิยมจองเข้าพักเกินครึ่งถึง 55% โดย 80% เลือกเช่าพักแบบระยะยาวนานข้ามปีตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทำงานที่ไหนก็ได้


    โฮม่า เชิงทะเล นำเสนออพาร์ตเมนต์แบบ co-living ที่ปล่อยให้เช่าทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาวเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์ไสต์กลุ่มคนในยุคปัจจุบันที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ โดยตั้งอยู่ ณ บริเวณหาดบางเทาและลากูน่า ถือเป็นจุดหมายปลายทางการพักผ่อนอันเงียบสงบในย่านเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต 

    ด้วยดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัย โดดเด่น และลงตัว โดยมีพื้นที่ co-working space ให้แก่เหล่านักเดินทางจากทั่วโลกสามารถทำงานผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้ง ภายในโครงการยังมุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างคอมมูนิตี้ ชุมชนภายใน ทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกถึงความแตกต่าง สามารถเชื่อมสัมพันธ์ ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับเหล่าบรรดาผู้เข้าพักที่มีความชอบคล้ายคลึงกันเปรียบเสมือนเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ ภายในโครงการยังใส่ใจในเรื่องของความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อเก็บกักพลังงานแสงอาทิตย์มาหมุนเวียนใช้เป็นพลังงานไฟฟ้าภายในส่วนต่างๆ และยังเป็นชุมชน pet friendly ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้าพักได้ ถือเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาเลี้ยงสัตว์เสมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวมากขึ้นได้อย่างครบครัน

    ลูก้า ดอตติ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ HOMA เผยว่า หลังจากเปิดให้บริการ โฮม่า สาขาแรกที่ภูเก็ตทาว์นในปี 2562 และสร้างชุมชนขนาดใหญ่ให้เกิดขึ้นภายในโครงการ ส่งผลให้มีอัตราการเข้าพักจากนักเดินทางทั่วโลกโดยเฉลี่ยสูงถึง 90% จากอพาร์ตเมนต์ที่ปล่อยให้เช่าทั้งหมด 505 ห้อง 

    ทั้งนี้ การเปิดตัวสาขาใหม่ใน จ.ภูเก็ต ย่านใจกลางเชิงทะเล ถือเป็นหนึ่งในทำเลที่มีศักยภาพเหมาะแก่การพักอยู่อาศัยทั้งในระยะสั้นและยาว เพราะสามารถเดินทางไปยังจุดสำคัญต่างๆ อาทิ สนามบิน อนุสาวรีย์วีรสตรี หาดป่าตอง โรงเรียนนานาชาติ ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาลในตัวเมืองภูเก็ตได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับหาดบางเทา ซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดที่ยาวที่สุดในภูเก็ต เหมาะสำหรับกาท่องเที่ยวและพักผ่อน 

    “การเปิดตัว โฮม่า สาขาเชิงทะเล ได้ผลตอบรับดีเกินคาด ผลจากเศรษฐกิจการท่องเที่ยวฟื้นหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ประกอบกับผู้คนเริ่มรู้จักโฮม่ามากขึ้นจากการเปิดตัวสาขาแรกที่ภูเก็ตทาวน์ จึงทำให้มีผู้สนใจจองห้องพักที่สาขาเชิงทะเลแบบล่วงหน้าราว 10% จากจำนวนห้องพักทั้งหมด 423 ห้อง ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา อีกทั้ง อัตราการเข้าพักดังกล่าวยังเพิ่มสูงขึ้นตลอด 2 เดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ เป็น 55% โดยมีจำนวนผู้เข้าพักทั้งหมด 233 ห้อง” ลูก้า กล่าว



    อย่างไรก็ตาม การจองเข้าพักสาขาเชิงทะเล ณ ปัจจุบัน มีสัดส่วนของนักเดินทางต่างชาติที่นิยมเช่าห้องพักแบบระยะยาวรายปี ตั้งแต่ 10-12 เดือนขึ้นไป ซึ่งรวมถึงการต่อสัญญาเข้าพักเพิ่มเป็น 2 ปีหรือมากกว่านั้นสูงถึง 60% , ระยะยาวแบบรายเดือน 1-9 เดือน 20% และ แบบระยะสั้น 1-30 วัน 20% ด้วยเช่นกัน 

    ปัจจุบัน โฮม่า มีจำนวนทั้งสิ้น 3 สาขา ได้แก่ ภูเก็ต ทาวน์ เปิดตัวในปี 2564 , ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดตัวในปี 2566 และ เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2567

    สำหรับเป้าหมายธุกิจในปีนี้ คาดการณ์ว่า ‘โฮม่า เชิงทะเล’ จะมีรายได้จากห้องพักให้เช่าประมาณ 134 ล้านบาท และมีรายได้รวมทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 178 ล้านบาท โดยในอนาคตจะทำการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น ไปยังย่าน ฉลองเบย์ จ.ภูเก็ต ในปี 2568 และ กรุงเทพฯ ย่านอโศก ในปี 2570 





เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : คนรุ่นใหม่ขอเช่าอยู่ก่อน HOMA ลุยทำอพาร์ตเมนต์ให้เช่าแนวใหม่ รวมแล้วถูกกว่าคอนโด สิ่งอำนวยความสะดวกครบกว่า

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine