ตลาดคอนโดอัลตร้าลักชัวรียังสดใส SCOPE Langsuan ค่าเช่าพุ่งเฉลี่ย 2,500 บาท/ตร.ม. - Forbes Thailand

ตลาดคอนโดอัลตร้าลักชัวรียังสดใส SCOPE Langsuan ค่าเช่าพุ่งเฉลี่ย 2,500 บาท/ตร.ม.

SCOPE ย้ำความเชื่อมั่นตลาดลงทุนอสังหาฯ อัลตร้าลักชัวรียังคงสดใส และสร้างผลตอบแทนสูง หลังโครงการ SCOPE Langsuan (สโคป หลังสวน) คอนโดมิเนียมระดับ Ultimate Class มีราคาเช่าเฉลี่ยต่อตารางเมตรกว่า 2,500 บาท สูงเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย


    ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด เผยว่า “การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังคงเป็นการลงทุนที่เต็มไปด้วยโอกาสและสามารถสร้างผลตอบแทนได้ โดยเฉพาะในเซกเมนต์อัลตร้าลักชัวรีที่กลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง

    ทว่าในประเทศไทยมีผู้พัฒนาที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการในเซกเมนต์ดังกล่าวอยู่ไม่มาก ส่งผลให้มีอุปสงค์ค่อนข้างสูง นับว่าเป็นการลงทุนที่ไปต่อได้ในระยะยาว

    โดยการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ทำเลที่ดินเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญที่สุด เนื่องจากที่ดินเป็นสินทรัพย์ที่ราคาเพิ่มขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะในทำเลที่หายาก สะดวกสบาย และอยู่ในเขตธุรกิจ โดยเฉพาะที่ดินแบบ Free Hold ที่ผู้ซื้อสามารถครอบครองกรรมสิทธิ์ได้ 100% ยิ่งสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างก้าวกระโดด สามารถส่งต่อเป็นมรดกแก่ลูกหลานได้

    ในส่วนของคุณภาพและความโดดเด่นของโครงการ อาทิ การออกแบบ คุณภาพวัสดุ และอุปกรณ์ เลย์เอาท์ของห้องที่เหมาะสม สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ และนอกจากนี้ การดูแลรักษาและบริหารจัดการโครงการที่ดีโดยผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ ก็สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการได้

    เพราะอสังหาริมทรัพย์คือ Lifetime Asset ที่เจ้าของจะต้องใช้เวลาในการอยู่อาศัยและครอบครองอย่างยาวนาน การดูแลรักษาอาคารอย่างถูกวิธีและมีคุณภาพจะทำให้อาคารดูเหมือนใหม่ เพิ่มโอกาสขายต่อและปล่อยเช่าง่ายขึ้นในอนาคต


    นอกจากนั้น เราให้ความสำคัญกับการบริหารที่ดีที่ควบคู่มากับบริการที่เป็นที่สุด เพื่อตอบทุกความต้องการของลูกบ้าน SCOPE มุ่งเน้นเรื่องของการบริการให้เป็นมากกว่าบริการ เราต้องมองไปข้างหน้าตลอดเวลา รู้ทันทุกความต้องการของลูกบ้าน

    โดยที่สโคป หลังสวน มีบริการที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกบ้าน มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น บาร์ขนม น้ำ ต่างๆ ที่เตรียมให้ในพื้นที่ส่วนกลาง มีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่, วันเด็ก เป็นต้น ไม่เพียงเพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดี แต่ยังสร้างความไว้ใจและความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มีต่อโครงการ SCOPE Langsuan และแบรนด์ SCOPE Collection และตอกย้ำว่าบริการของแบรนด์ เป็นที่สุดเช่นเดียวกับความเป็นที่สุดของโครงการ

    SCOPE Langsuan เป็นหนึ่งในโครงการที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังคงเป็นการลงทุนที่เต็มไปด้วยโอกาส สะท้อนจากความสำเร็จในแง่ของยอดขายและการสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการลงทุน ผ่านยอดขายแล้วกว่า 65% พร้อมสร้างปรากฏการณ์ทุบสถิติทั้งราคาขายและราคาเช่าเฉลี่ยต่อตารางเมตร ที่สูงเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศไทย ด้วยราคาขายสูงกว่า 1 ล้านบาทต่อตารางเมตร

    โดยปัจจุบันยูนิตเพนต์เฮาส์ทั้ง 4 ยูนิตของโครงการได้ Sold Out เป็นที่เรียบร้อย หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพียงไม่นาน นอกจากนั้น มูลค่าการขายต่อของ สโคป หลังสวน ยังพุ่งขึ้นสูงในระยะเวลาอันสั้น โดยล่าสุดมีการประกาศขายต่อห้อง Penthouse แบบ Fully Fitted ขนาด 461 ตร.ม. ด้วยราคา ตร.ม. ละ 1.2 ล้านบาท ด้านราคาปล่อยเช่ามีราคาเช่าเฉลี่ยที่สูงถึง 2,500 บาท/ตร.ม.



    โดยจากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทได้วิเคราะห์จากการให้ข้อมูลของลูกค้าว่าโครงการมีความโดดเด่นและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ด้วยทำเลที่หายากและมีศักยภาพในแง่การลงทุน ด้วยที่ดินโครงการที่เป็นแบบ Freehold ซึ่งให้สิทธิ์ขาดถาวรในการครอบครองและพัฒนากับเจ้าของโฉนด ต่างจากที่ดินส่วนใหญ่ในย่านนี้ที่เป็นแบบ Leasehold ที่เมื่อครบกำหนดสัญญาเช่าก็ต้องคืนสิทธิ์ให้เจ้าของพื้นที่

    นอกจากนี้หลังสวนยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางเศรษฐกิจ และไลฟ์สไตล์มากมายส่งผลให้หลังสวนเป็นหนึ่งในทำเล CBD ที่ราคาสูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย (ตารางวาละ 2-3 ล้านบาท) และราคาค่าเช่าเฉลี่ยสูงกว่า 2,000 บาท/ ตร.ม. ซึ่งสูงเป็นอันดับต้นๆ ของไทย จึงนับเป็นสินทรัพย์ที่เปี่ยมด้วยคุณค่า ที่ไม่ใช่เพียงหายาก แต่มูลค่าของที่ดินแถบนี้มีอัตราเติบโตสูงถึงราว 6% ต่อปี มอบผลตอบแทนสูงสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บที่ดินเปี่ยมศักยภาพไว้เพื่อการลงทุนในอนาคต

    ประกอบกับการดูแลรักษาและบริหารจัดการโครงการที่ดีโดยผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ จากทีมงาน Internal ของสโคปซึ่งมีความรู้ความเข้าใจแบรนด์อย่างลึกซึ้ง ในการบริหารจัดการอาคารในทุกมิติ เปรียบดั่งการซื้อรถอัลตร้าลักชัวรีคาร์ที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญของแบรนด์นั้นๆ ในการดูแลรักษาเท่านั้น เพื่อให้โครงการยังคงสวยงามเปรียบเหมือนผลงานศิลปะที่จะคงมูลค่าให่สูงขึ้นได้แม้เวลาจะผ่านไป

    นอกจากนี้คุณภาพและความโดดเด่นของโครงการ อาทิ การออกแบบที่ Timeless และได้มาตรฐานระดับสากลโดยนักออกแบบระดับโลกอย่าง Thomas Juul-Hansen การเลือกใช้แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพสูงจากแบรนด์ระดับโลก และสาธารณูปโภคที่เหนือระดับของโครงการ SCOPE Langsuan ยังช่วยเติมเต็มความรู้สึกสมบูรณ์แบบในการอยู่อาศัย ช่วยดึงดูดผู้เช่าและผู้ซื้อรายใหม่ที่มีความสนใจใน สโคป หลังสวน สามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : เหมาแล้ว 100 ยูนิต ยอดขาย 1,700 ล้าน คอนโด Whizdom Craftz Samyan หลังผนึกเอเจนท์เจาะลูกค้าต่างชาติ

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine