แสนสิริอวดยอดขาย 9 เดือน 37,000 ล้านบาท โตแรง 10% YoY พร้อมลุยต่อ 16 โครงการไตรมาสสุดท้าย - Forbes Thailand

แสนสิริอวดยอดขาย 9 เดือน 37,000 ล้านบาท โตแรง 10% YoY พร้อมลุยต่อ 16 โครงการไตรมาสสุดท้าย

FORBES THAILAND / ADMIN
01 Oct 2024 | 01:30 PM
READ 241

แสนสิริ (SIRI) รักษาระดับการเติบโต กวาดยอดขาย 9 เดือนแรกปี 2567 ทะลุ 37,000 ล้านบาท คิดเป็น 71% จากเป้าหมาย 52,000 บาทตลอดปีนี้ มีทั้งหมด 7 โครงการที่ Sold Out มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท เมืองท่องเที่ยวภูเก็ต - พัทยา - เชียงใหม่มาแรง ดันยอดขายพุ่งรับดีมานด์ลูกค้าต่างชาติ


    วิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ภายใต้กลยุทธ์การรักษาระดับผลประกอบการให้เติบโตอย่างสม่ำเสมอและบริหารเงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล ส่งผลให้รอบ 9 เดือน แสนสิริทำผลงานได้อย่างโดดเด่น

    แสนสิริสร้างยอดขายรวมไปได้ถึง 37,000 ล้านบาท คิดเป็น 71% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 52,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 10% นอกจากนี้ แสนสิริยังมียอดโอนพุ่งทะลุไปถึง 31,000 ล้านบาท คิดเป็น 72% จากเป้าหมายยอดโอนปีนี้ 43,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 15%


วิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน แสนสิริ


    “ไตรมาส 3 แสนสิริทำผลงาน Sold Out! 7 โครงการ มูลค่า 12,000 ล้านบาท นำโดยแนวราบ ได้แก่ เดมี สาธุ 49, บุราสิริ สันผีเสื้อ, เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ - ประชาชื่น2, อณาสิริ รังสิต และสราญสิริ รังสิต รวมทั้งคอนโดมิเนียม ได้แก่ เดอะ เบส เพชรบุรี - ทองหล่อ และดีคอนโด พนา” วิชาญกล่าว

    นอกจากนี้ ผลงานยอดขายที่ดี ยังมาจากบ้านเดี่ยวซิกเนเจอร์แบรนด์ ‘เศรษฐสิริ’ ที่ทำยอดขายรวม 9 เดือน ถึง 6,500 ล้านบาท รวมถึง สราญสิริ ศรีนครินทร์ - แพรกษา ยังปิดการขายเฟสแรกทันทีในวันพรีเซลล์ และมียอดโอนกรรมสิทธิ์ถึง 70% ของเฟสแรกภายใน 3 เดือน ส่วนสราญสิริ รังสิต 2 บ้านเดี่ยวติดริมแม่น้ำ ทำยอดจองกว่า 90% ของเฟสแรก ต่อยอดความสำเร็จของทำเลรังสิต - บางพูน คอมมูนิตี้

    ขณะที่ ‘เดอะ ริเวอร์’ (THE RIVER) คอลเลคชั่นบ้านเดี่ยวริมน้ำระดับลักชัวรี่มียอดขายกว่า 50% ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รวมทั้งแบรนด์ใหม่ทั้ง ‘ณริณสิริ’ และ ‘เมเบิล’ ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดี โดยมียอดลงทะเบียนสนใจโครงการจำนวนมาก



ภูเก็ต - เชียงใหม่ - พัทยา ยอดขายพุ่ง

    ขณะที่โครงการในหัวเมืองท่องเที่ยวได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งเชียงใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยได้ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งกลุ่ม Affordable และ Luxury Segment อย่าง อณาสิริ พายัพ และเศรษฐสิริ รวมโชค ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี โดยเฉพาะอณาสิริ พายัพ ที่ Sold Out อย่างรวดเร็วทั้ง 2 เฟส ขณะที่เศรษฐสิริ รวมโชค มีการเสริมงานก่อสร้างให้รองรับดีมานด์บ้านเดี่ยวอย่างรวดเร็วมากขึ้น

    ส่วนโครงการในภูเก็ต ได้รับการตอบรับที่ดีมากตามการเติบโตด้านการท่องเที่ยวในภูเก็ตหลังตลาดท่องเที่ยวฟื้นตัว ทั้งโครงการแคนวาส เชิงทะเล ที่เพิ่งเปิดตัวและมีเสียงตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ เดอะ เบส ไรส์ ภูเก็ต โกยยอดขายพรีเซลล์ตั้งแต่เปิดตัวถึง 70% รวมทั้ง เวย์ โพธิสาร พัทยา ขายเต็มโควตากลุ่มลูกค้าต่างชาติ


ไตรมาส 3 โอนทะลัก 5 คอนโดมิเนียม

    สำหรับผลงานการโอนในไตรมาส 3 แสนสิริตอกย้ำผู้นำตลาดแคมปัสคอนโดและกลุ่มคอนโดมิเนียมราคาเข้าถึงง่าย ลุยโอนไป 5 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมแบรนด์ ‘ดีคอนโด’ เจาะทำเลคอมมูนิตี้ใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย แหล่งงาน มีดีมานด์สูง

    นอกจากนี้ยังลุยโอนโครงการ ‘VAY’ (เวย์) แบรนด์น้องใหม่ ราคาจับต้องได้ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการ Work Life Balance ในการทำงานควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตส่วนตัวจึงมองหาที่อยู่ที่มีพื้นที่สีเขียวและ Facilities อย่างฟิตเนสและสระว่ายน้ำภายในคอนโด โครงการ ‘เวย์อมตะ’ ชลบุรี มูลค่าโครงการ 670 ล้านบาท



ลุยต่อไตรมาสสุดท้าย คาดผลงานปลายปีพุ่งนิวไฮ

    “จากภาพรวมผลงานในรอบ 9 เดือนที่ดี คาดว่าแสนสิริจะสามารถสร้างผลงานตลอดปี 2567 ได้ตามเป้าหมาย โดยคาดว่าจะทำผลงานที่ดีที่สุดในไตรมาสที่ 4 ด้วยแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 16 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 15,500 ล้านบาท ไฮไลต์เตรียมเปิดตัว SANSIRI 10 EAST (แสนสิริ เท็น อีสต์) แลนด์มาร์คสำคัญที่ประกอบด้วยโครงการระดับลักชัวรี่และซูเปอร์ลักชัวรี่จาก 4 แบรนด์ที่เตรียมเปิดตัว ทั้งบ้านแสนสิริ, สิริณสิริ, นาราสิริ และเศรษฐสิริ บนพื้นที่กว่า 165 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 18,000 ล้านบาท” วิชาญ กล่าว

    สำหรับปี 2567 แสนสิริวางแผนเปิดตัวรวม 46 โครงการ มูลค่ารวม 61,000 ล้านบาท


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ศูนย์วิจัยฯ ประเมินสินเชื่อบ้านโตต่ำสุดในรอบ 23 ปี ผลเศรษฐกิจฟื้นไม่ทั่ว-หนี้เสียสูง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine