แสนสิริ ปักหมุดเพิ่มย่านทองหล่อ-เอกมัย เปิดตัว ‘เวีย 61’ ลักชัวรีคอนโด ราคาขายห้องละ 10-50 ล้าน - Forbes Thailand

แสนสิริ ปักหมุดเพิ่มย่านทองหล่อ-เอกมัย เปิดตัว ‘เวีย 61’ ลักชัวรีคอนโด ราคาขายห้องละ 10-50 ล้าน

‘แสนสิริ’ เปิดตัว ‘เวีย 61’ ลักชัวรี่คอนโด มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้าน ในย่านซุปเปอร์ไพร์มโลเคชั่น สุขุมวิท 61 ที่เชื่อมต่อทองหล่อ-เอกมัย โดยมีราคาขายยูนิตละ 10-50 ล้าน พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 480 ล้าน ภายในสิ้นปี หลังเปิดให้เริ่มจองสิทธิ์ได้ช่วงปลายเดือนกันยายน 2567


    สมัตถ์คม ต่างวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า การเปิดโครงการตัว เวีย 61 (Via 61) ลักชัวรีคอนโดมิเนียมแบบ Low-Rise ซึ่งเป็นอาคารสูง 8 ชั้น และมีชั้นใต้ดิน 1 ชั้น มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท มี location ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 61 และมีเพียง 61 ยูนิตเท่านั้น พร้อมสร้างความต่างด้วยการชูจุดเด่นของการเป็นคอนโด Pet Friedly ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ มี Facilities ต่างๆ บนชั้นดาดฟ้ารองรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับ รวมถึงที่จอดรถจำนวนมากถึง 108% โดยคอนโดแห่งนี้จะมีราคาจำหน่ายแต่ละยูนิตอยู่ที่ 10.9 - 50 ล้านบาท คิดเป็นราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 219,000 บาท/ตารางเมตร

    “เราพบว่าดีมานด์ของกลุ่มลูกค้าลักชัวรีและซูเปอร์ลักชัวรี มีความต้องการรูปแบบห้องที่มีขนาดใหญ่ (2 ห้องนอนขึ้นไป) ซึ่งมีซัพพลายอยู่น้อยมากในตลาด โดยเฉพาะในซอยสุขุมวิท 61 แห่งนี้ ไม่มีพื้นที่สำหรับคอนโดแล้วและที่สำคัญสุขุมวิท 61 ยังถือเป็นทำเลศักยภาพ หาที่ดินที่จะทำโครงการใหม่ยากมาก ทำเลนี้จึงเหมาะสำหรับการซื้อเก็บไว้เป็นสินทรัพย์หรือเพื่อลงทุน ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตได้อย่างคุ้มค่า และจากข้อมูลของแสนสิริ เราพบว่าราคาค่าเช่าของห้องพักในเซ็กเมนต์เดียวกัน หากเป็น 1 ห้องนอน จะอยู่ที่ 50,000 บาท/เดือนและสำหรับ 2 ห้องนอนอยู่ที่ 100,000 บาท/เดือน คิดเป็นผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) จะอยู่ที่ 5-6% ต่อปี ทั้งนี้ แสนสิริจะจัด Exclusive Sales เวีย 61 วันที่ 28-29 กันยายนนี้ ที่ CEIL by Sansiri (ซอยเอกมัย 12) เป็นการเปิดให้จองสิทธิ์พร้อมกัน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน ไต้หวัน เมียนมา ฮ่องกง และสิงคโปร์ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 480 ล้านบาทภายในปีนี้ โดยมั่นใจได้ว่าจะ SOLD OUT ทุกยูนิตที่นำมาขายอย่างแน่นอน” สมัตถ์คม กล่าว



    สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน พบว่ากลุ่มลูกค้า HNWI (High-Net Worth Individual) ยังคงมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะย่านไพร์มโลเคชั่นใจอย่างสุขุมวิท-ทองหล่อ-เอกมัย ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย เชื่อมต่อ Mass Transit และเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ ได้อย่างสะดวก และยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยและแหล่งไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม Top Millionaire ย่านที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงเช่นเดียวกับหลายพื้นที่ในมหานครของโลก อย่าง ฟิฟธ์ อเวนิว ในนิวยอร์ก, เคนซิงตัน ในลอนดอน, เซาท์บีช ในไมอามี และ เดอะ พีค ในฮ่องกง โดยเฉพาะซุปเปอร์ไพร์มโลเคชั่นอย่างสุขุมวิท 61 ที่ได้รับรางวัลซอยน่าอยู่ที่สุดในกรุงเทพฯ มีความเงียบสงบ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ โรงพยาบาล ซุปเปอร์มาร์เกต โรงเรียนนานาชาติ และสถานทูต และที่สำคัญแทบไม่มีที่ดินเหลือให้พัฒนาโครงการได้แล้ว รวมถึงการขออนุมัติ EIA เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการในย่านดังกล่าวนี้ทำได้ยาก หากไม่ใช้ผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่มีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชาชน


 


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ผลสำรวจเผย เศรษฐีไทย 4.5 หมื่นคน สนใจลงทุนอสังหาฯ ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ลงทุนในราคา 4-5 ล้าน และ 10-25 ล้านบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine