ORN มองทิศธุรกิจอสังหาฯ ครึ่งปีหลังเข้า ‘ไฮซีซัน’ เดินหน้าพรีเซล 3 โครงการมูลค่ารวม 3,070 ล้านบาท - Forbes Thailand

ORN มองทิศธุรกิจอสังหาฯ ครึ่งปีหลังเข้า ‘ไฮซีซัน’ เดินหน้าพรีเซล 3 โครงการมูลค่ารวม 3,070 ล้านบาท

FORBES THAILAND / ADMIN
23 Jul 2024 | 05:30 PM
READ 683

ORN แย้มทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2567 ฟอร์มดี เดินหน้าเปิดขายพรีเซล 3 โครงการ มูลค่ารวม 3,070 ล้านบาท เร่งเดินเกมธุรกิจใหม่รับไฮซีซัน Life Style Market แหล่งชอปปิ้งใจกลางเมืองเชียงใหม่เตรียมเปิดพฤศจิกายนนี้ และ Mill Hill International School Thailand อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีกระแสดี ผู้ปกครองไทย-ต่างชาติแห่จอง คาดให้บริการต้นปี 68


    ปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ ORN เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน อีกทั้งภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มีทิศทางปรับตัวที่ดีหลังภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาฯ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ในช่วงไตรมาส 2/2567 เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้าชาวไทย และสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าชาวต่างชาติ เร่งโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น


ปรีดิกร บูรณุปกรณ์


    บริษัทเตรียมเปิดขายรอบพรีเซลโครงการแนวราบ-แนวสูง 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,070 ล้านบาท ชูจุดเด่นทำเลศักยภาพ เน้นดีไซน์ที่แตกต่าง ตอบโจทย์ความต้องการคนในพื้นที่และลูกค้าต่างชาติ คุณภาพงานก่อสร้างที่มีมาตรฐาน รวมถึงการบริการดูแลลูกค้าก่อนและหลังการขาย ได้แก่

    โครงการ HABITAT (Ruamchok) บ้านหรูสไตล์ French Eclectic ทำเลใกล้รวมโชคมอลล์ และศูนย์ราชการ จำนวน 99 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,127 ล้านบาท


โครงการ HABITAT (Ruamchok)

    โครงการ ARISE (Sansai) คอนโดมิเนียม Low - Rise จำนวน 375 ยูนิต คอนโด Pet Friendly แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้เซ็นทรัลเฟสติวัล ตกแต่งพร้อมอยู่ มูลค่าโครงการ 828 ล้านบาท

    โครงการ ARISE (Phuket) คอนโดมิเนียม Low - Rise จำนวน 484 ยูนิต บนทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ใกล้หาดบางเทา มูลค่าโครงการรวม 1,115 ล้านบาท


โครงการ ARISE (Phuket)


    ปรีดิกร กล่าวต่อว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในครึ่งปีแรกที่ชะลอตัวจากสภาพเศรษฐกิจ ภาวะหนี้ครัวเรือนและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูงส่งผลกระทบต่อความต้องการที่อยู่อาศัยลูกค้าชาวไทย แต่โครงการแนวสูงของบริษัทยังคงมียอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์จากกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ในระดับที่ดีมาโดยตลอด

    โครงการ ARISE (เจริญเมือง) หลังเปิดขายพรีเซลเมื่อต้นปี 2567 ได้รับผลตอบรับจากชาวต่างชาติคึกคัก ยอดจองโควตาต่างชาติ (Foreign Quota) เต็มจำนวนแล้ว บริษัทจึงเดินหน้าเปิดขายโครงการแนวสูงต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการจากกลุ่มชาวต่างชาติที่ยังสนใจที่พักอาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

    อีกทั้ง บริษัทพร้อมส่งมอบและเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ โครงการคอนโดฯ The Next รวมโชค ซิตี้ฮอลล์ และ The Next เจ็ดยอด 2 สร้างรายได้เพิ่มขึ้น ควบคู่กลยุทธ์การตลาดจัดโปรโมชันโครงการที่อยู่ระหว่างขายทุกโครงการ กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ เติม Backlog แตะ 1,500 ล้านบาทผลักดันยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 2,500 ล้านบาท


Mill Hill International School Thailand


    ขณะที่ธุรกิจใหม่ เตรียมเปิดให้บริการ Life Style Market แหล่งชอปปิ้งใจกลางเมืองเชียงใหม่ บนพื้นที่ 5 ไร่ คาดให้บริการได้ในเดือน พ.ย. 2567 ต้อนรับฤดูการท่องเที่ยว โดยมีร้านค้า-ร้านอาหารจองพื้นที่จำนวนแล้วกว่า 50% และ Mill Hill International School Thailand อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารอำนวยการ อาคารเรียน เตรียมความพร้อมของบุคลากร และอยู่ระหว่างการประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมแนะนำหลักสูตร ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีได้รับความสนใจจากผู้ปกครองชาวไทยในพื้นที่และชาวต่างชาติที่ย้ายครอบครัวเข้ามาอาศัย ประกอบธุรกิจในไทยเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก คาดพร้อมให้บริการได้ภายในปี 2568

    ปรีดิกรมั่นใจว่า จากกลยุทธ์การดำเนินงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจใหม่ จะสามารถสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินให้มีประสิทธิภาพ เสริมศักยภาพการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับบริษัทได้ในอนาคต


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : RML เปิดขาย 8 ยูนิตพิเศษ คอนโดฯ ‘เดอะ ริเวอร์’ ริมเจ้าพระยา ราคาเริ่ม 200,000 บาท/ตร.ม.

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine