วัน แบงค็อก เปิดตัวสุดอลังการ 'แลนด์มาร์กแห่งใหม่' ย่านพระราม 4 - Forbes Thailand

วัน แบงค็อก เปิดตัวสุดอลังการ 'แลนด์มาร์กแห่งใหม่' ย่านพระราม 4

วัน แบงค็อก ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยการเนรมิตการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาจากทัพนักแสดง ศิลปินไทยและต่างประเทศ พร้อมทีมงานกว่า 500 คน โดยมีแขกผู้มีเกียรติซึ่งเป็นบุคคลสำคัญจากทั้งภาครัฐและเอกชน ในทุกแวดวงเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง


    ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า “วัน แบงค็อก คือโครงการอันเป็นที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเรา เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่เกิดจากการสานต่อปณิธานอันยิ่งใหญ่ของคุณเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ที่มุ่งมั่นนำพลังความรู้ความสามารถ และทรัพยากรต่าง ๆ ที่เรามีมาพัฒนาถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นถนนสายที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของกรุงเทพฯ มายาวนาน 

    ด้วยการพัฒนา วัน แบงค็อก ให้เป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ศูนย์กลางแห่งชีวิตที่เชื่อมโยงผู้คน ธุรกิจ และแรงบันดาลใจเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ จุดประกายความเจริญรุ่งเรืองให้กับกรุงเทพมหานครในยุคใหม่ นี่คือก้าวสำคัญในการพัฒนาเมืองหลวงของประเทศไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น และยกระดับสู่การเป็นมหานครระดับโลกอย่างแท้จริง”



เปิดม่านสู่มหานครแห่งโลกยุคใหม่ จากวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่

    พิธีเปิดอย่างเป็นทางการเริ่มต้นขึ้น ณ One Bangkok Forum ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติด้วยบทเพลงบรรเลงจากวง Thailand Philharmonic Orchestra โดยคณะนักร้องประสานเสียงและนักดนตรีรวมกว่า 80 ชีวิต ร่วมถ่ายทอดบทเพลง “The Heart of Bangkok” ที่ประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษโดย อภิสิทธิ์ วงศ์โชติ และวิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล 

    โดยมีสุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ศิลปินแห่งชาติ เป็นผู้กำกับการแสดง ผสานจังหวะกลองอันทรงพลัง พร้อมภาพแอนิเมชั่นสะท้อนให้เห็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของกรุงเทพฯ ทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตอันทรงคุณค่าวิวัฒนาการสู่มหานครสมัยใหม่ สู่การเกิดขึ้นของ วัน แบงค็อก ที่กำลังจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโลก



เฉิดฉายบนพรมแดงไปกับเหล่าซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทย

    บรรยากาศงานภายในงานมีเหล่าซูเปอร์สตาร์ นักแสดง และเซเลบริตี้ชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทย พร้อมใจกันปรากฏตัวเฉิดฉายบนพรมแดงร่วมแสดงความยินดีกับการเปิดของ วัน แบงค็อก ไม่ว่าจะเป็น ไบร์ท-วชิรวิชญ์, ซันนี่ เกวลิน, พีพี-กฤษฏ์, แอน ทองประสม, แอฟ-ทักษอร, นนกุล-ชานน, ดิว-จิรวรรตน์, ซี-พฤกษ์, นุนิว-ชวรินทร์, บลู-พงศ์ทิวัตถ์, เจมส์-จิรายุ, เจเจ-กฤษณภูมิ, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ รวมถึง ตูน-อาทิวราห์, เฟย-ภัทร, นิกกี้-ณฉัตร และ ลีซอ-ธีรเทพ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานและสื่อมวลชนอย่างล้นหลาม


โชว์ระดับโลกเหนือจินตนาการจาก Auditoire (ออดิทัวร์)

    การแสดงพิเศษที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่องานเปิดตัว วัน แบงค็อก โดยเฉพาะ จาก Auditoire (ออดิทัวร์) หนึ่งในทีมผู้สร้างสรรค์โชว์ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กรุงปารีส 2024 

    โดยจัดแสดงที่ วัน แบงค็อก พาร์ค ใจกลางของโครงการฯ บนเวทีขนาดใหญ่ 2 เวทีซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยด้วยระยะความยาวรวมกว่า 50 เมตร เชิญชวนให้ผู้ชมร่วมสัมผัสกับเอกลักษณ์ของ วัน แบงค็อก จากนักแสดงและทีมงานชาวไทยและต่างประเทศรวมกว่า 500 ชีวิต สะกดทุกสายตากับการแสดงอันน่าประทับใจ 


    เริ่มต้นด้วย พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของเมืองไทย โชว์ลีลาร้องเพลง Birds of A Feather ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับสไตล์โมเดิร์น 

    ต่อด้วยนักแสดงและนักร้องระดับโลก ลอเรน ออลเรด (Loren Allred) ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงอย่าง Never Enough” from “The Greatest Showman” ที่มาโชว์พลังเสียงสะกดผู้ชมด้วยบทเพลง “Somewhere Over The Rainbow” 

    และเธอยังร่วมแสดงในเพลง “You Are The Reason” ของ คาลัม สกอตต์ (Calum Scott) ศิลปินชาวอังกฤษที่โด่งดังระดับโลกจากเวทีประกวด Britain's Got Talent 


    อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ วัน แบงค็อก ในครั้งนี้ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเปิดประตูสู่ประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ที่พร้อมจะเติมเต็มทุกมิติของการใช้ชีวิตอย่างไม่สิ้นสุด ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก ที่รวบรวมประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการชอปปิงเหนือระดับ กับ One Bangkok Retail ที่ Parade และ The Storeys ที่พร้อมเปิดประตูต้อนรับและนำเสนอ Retail Loop รวบรวมร้านค้าชั้นนำทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศกว่า 750 ร้าน และ Food Loop ที่มีร้านอาหารชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 250 ร้าน ซึ่งจะทยอยมาเปิดให้บริการ  

    อาคารสำนักงานต่างๆ ที่นำเสนอมาตรฐานใหม่ของการทำงานแห่งโลกอนาคต ตลอดจน Art Loop เส้นทางแห่งศิลปะและวัฒนธรรมความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ครอบคลุมทั่วทั้งโครงการ รวมถึง The Wireless House One Bangkok ที่รอเผยโฉมให้ได้เห็นเร็วๆ นี้ 

    นอกจากนี้ ในส่วนของโรงแรม เตรียมพบกับ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ ที่พร้อมเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2567 ส่วนโรงแรมแอนดาซ วัน แบงค็อก โรงแรมแบรนด์แอนดาซแห่งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในปี 2568 ขณะที่โรงแรม เฟรเซอร์ สวีทส์ กรุงเทพ นั้นคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2569




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : AWC เปิดตัวรูฟท็อปบาร์ 'EA' เอ-ญ่า ณ ตึกเอ็มไพร์ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางสาทร

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine