ณุศาศิริ จับมือ BHS พลิกโฉม PARC EXO เป็นคอนโดเพื่อ ‘สูงวัย’ - Forbes Thailand

ณุศาศิริ จับมือ BHS พลิกโฉม PARC EXO เป็นคอนโดเพื่อ ‘สูงวัย’

FORBES THAILAND / ADMIN
19 Feb 2024 | 12:35 PM
READ 1557

ณุศาศิริฯ จับมือ บางกอกเฮลท์เเคร์ เซอร์วิส (BHS) พลิกโฉม PARC EXO ย่านเกษตร-นวมินทร์ จำนวน 1 อาคาร เป็นคอนโดฯ เพื่อผู้สูงวัยครบวงจร ชูจุดขาย หลักประกันที่มั่นคงของชีวิตหลังวัยทำงาน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สู่วัยเกษียณ-สำราญ


    ศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามความร่วมมือกับ พว.นิตยา ชไนศวรรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) กลุ่มบริษัท บางกอกเฮลท์เเคร์ เซอร์วิส จำกัด (BHS Group) และ AgyHero ถือว่าเป็น Nursing Home Expert Solutions สำหรับบริหารจัดการ Nursing Home ที่สมบูรณ์เเบบและครบวงจรที่สุดในประเทศไทย ในการปรับเปลี่ยนคอนโดมิเนียม PARC EXO ย่านเกษตร-นวมินทร์ จำนวน 1 อาคาร มาเป็นคอนโดฯ ที่รองรับการอยู่อาศัยของผู้สูงวัยโดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อว่า PARC EXO Care


    ผู้บริหารณุศาศิริ กล่าวว่า ประเทศไทยถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลกที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society) เนื่องจากอัตราการเกิดของคนไทยมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนการเกิดเพียงประมาณ 6 แสนคนต่อปี ไทยกำลังขยับขึ้นเป็นสังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper Aged Society) ซึ่งมีสัดส่วนประชากรที่อายุมากกว่า 65 ปีถึงร้อยละ 20

    และหลังจากนี้อีกไม่นาน ไทยจะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาในประวัติศาสตร์ และจะเริ่มก้าวเข้าสู่ “สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์” ดังนั้นการวางแผนเกษียณจึงเป็นสิ่งที่ควรทำตั้งแต่เนิ่นๆ และหนึ่งสิ่งที่ต้องวางแผนสำหรับการเกษียณก็คือ “ที่อยู่อาศัย”

    และหนึ่งในเมกะเทรนด์ของธุรกิจที่น่าจับตามองคือเรื่องของ บริการสุขภาพ (Healthcare) ณุศาศิริ จึงได้ปรับโมเดลธุรกิจอสังหาฯ ให้มาร่วมกับธุรกิจสุขภาพ ในการนำคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จแล้วมาปรับโฉมใหม่เพื่อสนองตอบความต้องการของสังคมผู้สูงวัย เพราะมองเห็นว่า ผู้สูงอายุจำนวนมากที่ไม่มีลูกหลาน บางคนไม่มีสวัสดิการหลังเกษียณ ผู้สูงอายุส่วนใหญ่เหล่านี้ยังขาดหลักประกันที่จะใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายที่มั่นคง


    “ความร่วมมือดังกล่าวกับ BHS Group และ AgyHero ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจดูเเลผู้สูงอายุกว่า 20 ปี และได้รับรางวัลระดับ Best Practice รวมถึงการรับรองมาตรฐานจากหลายหน่วยงานจากภาครัฐเเละเอกชน ทำให้มั่นใจได้ว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะทำให้ PARC EXO Care เป็นที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ ที่มีความพร้อมระดับมืออาชีพดูเเลอย่างครบวงจรเพื่อกลุ่มผู้สูงอายุ

    พร้อมกันนี้ยังได้ รพ.พานาซี ซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องเวชศาสตร์ชะลอวัยและมีองค์ความรู้เฉพาะในเรื่องของการใช้สเต็มเซลล์ในการบำบัด โรคเบาหวาน หลอดเลือด และมะเร็ง และใน Senior Complex ยังมี DNA PLUS มาดูแลลูกค้าของโครงการ โดย DNA PLUS ยึดแนวทางในการดูแลรักษาด้วยการแพทย์แบบผสมผสานทั้งการบำบัดเซลล์ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การทำคีเลชั่น การล้างพิษ การทำทรีทเม้นท์ รวมทั้งการตรวจภูมิแพ้อาหารอันก่อให้เกิดการเจ็บป่วยต่างๆ ด้วยการให้อาหารเสริมและวิตามิน เพื่อเสริมสร้างการรักษาและสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย

บริเวณห้องกายภาพ


    รวมถึงนำองค์ความรู้ของด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และกายภาพบำบัด มาช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด พร้อมเป็นศูนย์การแพทย์สำหรับผู้ที่ต้องการสุขภาพดีและชะลอวัย ซึ่ง DNA PLUS ยังมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ผู้ป่วยติดเตียง นอกจากการฟื้นฟูและการดูแลสุขภาพโดยทั่วไปแล้ว ยังออกแบบมาเพื่อดูแลสูงวัยในระยะยาว โดยดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ (Integrated Healthcare) เพื่อผู้สูงวัยโดยเฉพาะ และหากเป็นผู้ป่วยติดเตียง หรือมีโรคประจำตัวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ก็มีบุคลากรทางการแพทย์คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด โดย DNA PLUS จะตั้งอยู่บนพื้นที่ชั้น 2 ของ SENIOR CLUB บริเวณด้านหน้าโครงการ PARC EXO Care

    จากความร่วมมือของพาร์ทเนอร์ทั้ง 3 ฝ่าย NUSA – BHS – PNC จึงเกิดเป็นโครงการ PARC EXO Care ที่จะเข้ามาร่วมดูแลสุขภาพให้กับผู้อาศัยในโครงการ โครงการนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากโครงการทั่วไปในเรื่องของรูปแบบการลงทุนที่สร้างความมั่นคงหลังวัยทำงาน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของวัยเกษียณ ทั้งยังเป็นการวางแผนการเงินให้กับคนที่ต้องการมีช่วงเวลาเกษียณสำราญ และมีชีวิตที่ออกแบบได้เองในช่วงบั้นปลายของชีวิต


    “PARC EXO Care” คอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน ที่นำร่องโครงการโดยใช้อาคารพักอาศัย 1 อาคาร ภายในโครงการ PARC EXO ย่านเกษตร-นวมินทร์ โดยปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้เหมาะกับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงการปรับรูปแบบของห้องชุดให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ และผู้อยู่อาศัยในทุกช่วงวัยด้วย โดยขณะนี้มียูนิตพร้อมขายจำกัดอยู่ประมาณ 200 ยูนิต

    “PARC EXO Care” ยังมาพร้อมสภาพแวดล้อมที่สงบร่มรื่น เหมาะกับผู้สูงวัย มีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ทั้งสวนกลางแจ้ง สระว่ายน้ำ อีกทั้งยังมี Senior Complex อยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านอาหาร ร้านทำผม คลินิกกายภาพบำบัด คลินิกแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีนและคลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัย ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังมี Senior Club พื้นที่กิจกรรมสันทนาการที่เหมาะกับลูกบ้านในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยทำงานหรือผู้สูงอายุ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัยทุกท่าน สำหรับราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.49 ล้านบาท



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ยอดจองพุ่ง 80% ใน 5 วัน! ‘เอสเซ็นท์ นครสวรรค์’ จาก CPN คอนโด 19 ชั้น สูงที่สุดใจกลางเมือง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine