'เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์' รุกตลาดทาวน์โฮม ปั้นแบรนด์ใหม่ 'มิลฟอร์ด' 2 โครงการมูลค่ารวม 1,700 ล้าน - Forbes Thailand

'เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์' รุกตลาดทาวน์โฮม ปั้นแบรนด์ใหม่ 'มิลฟอร์ด' 2 โครงการมูลค่ารวม 1,700 ล้าน

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) วางกลยุทธ์ลุยโครงการอสังหาฯ แนวราบครึ่งปีหลัง ส่งไพรเวต ลักชูรี ทาวน์โฮมแบรนด์น้องใหม่ 'มิลฟอร์ด' กับ 2 โลเคชัน มิลฟอร์ด ลาดพร้าว–รามคำแหง และ มิลฟอร์ด โฮม สตูดิโอ ลาดพร้าว โดยทั้ง 2 โครงการมูลค่ารวม 1,700 ล้านบาท


    นฑา กิตติอักษร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์การเปิดตัวทาวน์โฮมแบรนด์ใหม่แบรนด์แรก อย่าง 'มิลฟอร์ด (MILFORD)' คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย และถือเป็นการเติมเต็มจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่เข้ามาเพิ่มสัดส่วนการพัฒนาโครงการของบริษัทฯทั้งโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบให้มีความสมดุลทำให้การรับรู้รายได้ของบริษัทฯ มีความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เมเจอร์ฯ มีสัดส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม 90% โครงการแนวราบ 10% ก็จะตั้งเป้าให้เป็นสัดส่วน 60% และ 40% ให้ได้ภายในปี 2026



    “ปัจจุบันลูกค้ามีความเชื่อมั่นในคุณภาพของโครงการภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ ที่ส่งมอบตามมาตรฐาน MAJOR Craft & Quality โดยบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นศึกษาการเติบโตของเทรนด์ที่อยู่อาศัย ปัจจัยความต้องการที่อยู่ พฤติกรรมของผู้บริโภค และแนวโน้มศักยภาพของพื้นที่ เพื่อนำมาวิเคราะห์และตกผลึกเป็นรูปแบบโครงการและกลุ่มเป้าหมาย อาทิ พื้นที่บริเวณกรุงเทพกรีฑาที่กำลังเติบโต โดยเมเจอร์ฯ มีโครงการอย่าง มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา (Malton Gates Krungthep Kreetha) แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักชูรี เป็นแบรนด์หัวหอกในการทำการขาย โดยที่ผ่านมาสามารถปิดการขายไปมากกว่า 60% 

    และอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีความน่าสนใจและกำลังเติบโต นั่นคือ พื้นที่ลาดพร้าว - รามคำแหง เส้นทางที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ สายสีส้มและสีเหลือง อีกทั้งยังเชื่อมต่อถนนหลัก 3 สาย ได้แก่ ถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว และถนนประดิษฐ์มนูธรรม โดยจากการวิเคราะห์ทำเล พบว่าในโซนนี้แทบไม่มี Supply เหลือขายหรือมีคู่แข่งสำหรับแนวราบ โดยเฉพาะโครงการจัดสรรประเภททาวน์โฮม นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เมเจอร์ฯ เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดในการพัฒนา Product รูปแบบใหม่ ผ่านโครงการไพรเวต ลักชูรี ทาวน์โฮม ภายใต้แบรนด์ 'มิลฟอร์ด' 

    ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้นำเสนอทางเลือกให้กับกลุ่มเป้าหมายถึง 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ มิลฟอร์ด ลาดพร้าว - รามคำแหง ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด และมีแผนที่จะเปิดพรีเซลพร้อมจัดโปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 500,000 บาท ระหว่างวันที่ 17 - 18 สิงหาคม 2567 ซึ่งในส่วนของโครงการ มิลฟอร์ด โฮม สตูดิโอ ลาดพร้าว ก็คาดว่าจะเปิดขายได้หลังจากสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี โดยทั้ง 2 โครงการนี้มีมูลค่ารวมอยู่ที่กว่า 1,700 ล้านบาท” นฑา กล่าว



    สำหรับโครงการทาวน์โฮม 3.5 ชั้น มิลฟอร์ด ลาดพร้าว - รามคำแหง ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'English Eclectic Design' นี้ มีราคาอยู่ที่ 18-35 ล้านบาท บนพื้นที่เริ่มต้น 24.5-72 ตารางวา และพื้นที่ใช้สอยกว่า 237-498 ตารางเมตร ซึ่งจะมีเพียง 84 ยูนิตเท่านั้น โดยจุดเด่นหลักคือเรื่องของการดีไซน์รูปแบบบ้านอย่าง Glass Sky Box ขนาดใหญ่ หรือลิฟต์โดยสารภายในอาคารที่ตอบโจทย์กลุ่มคน Gen Y หรือ Millennials ที่มีอายุระหว่าง 25-42 ปี และทำธุรกิจเป็นเจ้าของกิจการสามารถทำงานผ่านออนไลน์อยู่ที่บ้านได้และต้องการที่จะขยายครอบครัวให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

    ทำเลที่ตั้งของโครงการแห่งนี้นับว่ามีข้อได้เปรียบสูงในย่าน Creative Hub แหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์และออฟฟิศของคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังมีสถานศึกษาหลายแห่งรายล้อม รวมทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลและอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าครบครันและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี 

     อย่างไรก็ตาม ทางเมเจอร์ฯ ยังมั่นใจด้วยว่า หลังจากเปิดทำการพรีเซลในช่วงเดือนสิงหาคมนี้แล้วโครงการดังกล่าวจะมียอดขายสูงถึง 50% ในช่วงปลายปี และจะมียอดโอนเบื้องต้นราว 20%



ฟิตเนสส่วนกลาง


Club House 3 ชั้นและ สระว่ายน้ำส่วนกลาง



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : สิงห์ เอสเตท ขยายพอร์ตพรีเมียม-ลักชัวรี เปิดตัว THE EXTRO พญาไท-รางน้ำ เริ่มต้น 7.89 ล้านบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine