เมเจอร์ ผนึกกำลังทุนญี่ปุ่น 'MORI TRUST' ปั้นโครงการแนวราบระดับลักชัวรี 'ย่านกรุงเทพกรีฑา' มูลค่า 2.1 พันล้าน - Forbes Thailand

เมเจอร์ ผนึกกำลังทุนญี่ปุ่น 'MORI TRUST' ปั้นโครงการแนวราบระดับลักชัวรี 'ย่านกรุงเทพกรีฑา' มูลค่า 2.1 พันล้าน

​เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผนึกกำลัง MORI TRUST ทุนยักษ์จากญี่ปุ่น ประเดิมปั้นโครงการแนวราบระดับลักชัวรี 'มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2' มูลค่า 2.1 พันล้าน


    เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เผยว่า ได้ร่วมลงนามสัญญาร่วมทุนกับ มิวาโกะ ดาเตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ MORI TRUST ประเทศญี่ปุ่น โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ จะเริ่มต้นที่ โครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 (Malton Gates Krungthep Kreetha II) มูลค่าโครงการ ประมาณ 2,100 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี พ.ศ. 2567 ซึ่งถือว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการพัฒนาโครงการแนวราบของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มเป้าหมาย โดยจะเริ่มดำเนินการเปิดขายโครงการได้ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2568

    ทั้งนี้ MORI TRUST ถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น โดยพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ในมหานครโตเกียว และดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทหลากหลายแห่ง ภายใต้แนวคิด "Craft the Future" นอกจากนี้ MORI TRUST ยังมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการมาแล้วกว่า 66 แห่ง ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ รวมถึงโรงแรมและรีสอร์ท 31 แห่ง โดยมีธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ท และการลงทุน

​มิวาโกะ ดาเตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ MORI TRUST ประเทศญี่ปุ่น


    ด้าน มิวาโกะ ดาเตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ MORI TRUST ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “MORI TRUST มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นครั้งแรก ซึ่งภายใต้ความร่วมมือกับเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ นับว่าโครงการนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของ MORI TRUST ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับลักชูรีในต่างประเทศ เราดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามกลยุทธ์ "Advance 2030" ในระยะกลางถึงระยะยาว โดยมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างแข็งขันต่อไป”

    อย่างไรก็ตาม โครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 (Malton Gates Krungthep Kreetha II) เป็นการขยายความสำเร็จจากโครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา ที่แรก ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งในแง่ของยอดขาย งานดีไซน์ที่มีความโดดเด่น เหนือกาลเวลา รวมถึงฟังก์ชั่นของตัวบ้านที่ตอบโจทย์ Well-living ให้กับผู้อยู่อาศัย พร้อมกันนี้ ยังตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ โรงเรียนนานาชาติและคอมมูนิตี้มอลล์ สะดวกในการเดินทางเข้า-ออกเมือง ซึ่งความพิเศษของทำเลดังกล่าวนี้ ผนวกกับคุณภาพและความปราณีตในการออกแบบ พร้อมความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงเกิดเป็นการต่อยอดโครงการมอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่ยังมีอยู่ในพื้นที่ทำเลดังกล่าว


​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ออริจิ้น กวาดรายได้ครึ่งแรกปี 67 ราว 1.83 หมื่นล้าน คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้-หัวเมืองท่องเที่ยวดันยอดขายหลัก 79%

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine