Amal Group ทุ่ม 11,000 ล้านบาท อัลตร้าลักชัวรี่มิกซ์ยูส “GARDENS OF EDEN” - Forbes Thailand

Amal Group ทุ่ม 11,000 ล้านบาท อัลตร้าลักชัวรี่มิกซ์ยูส “GARDENS OF EDEN”

ภูเก็ตยังคงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและการลงทุนของชาวต่างชาติ ล่าสุด กลุ่มบริษัทอมอล (Amal Group of Companies) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ระดับนานาชาติ เปิดตัว “Gardens of Eden” มิกซ์ยูสระดับลักชัวรี่แลนมาร์ค บนหาดบางเทาทำเลทองของภูเก็ต ครอบคลุมพื้นที่กว่า 73 ไร่ ด้วยงบลงทุน 11,000 ล้านบาท ซึ่งเป็น Private Funding ของนักลงทุนจากดูไบ จำนวน 79 ราย


    โครงการแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติของภูเก็ต สู่การสร้างสรรค์ชุมชนที่ขับเคลื่อนด้วยความยั่งยืน โดยจัดสรรพื้นที่ 70% เป็นพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้พื้นเมืองมากกว่า 1,000 ต้น มีสวนแนวตั้งซึ่งออกแบบแนวไบโอฟิลิก (Biophilic Design) ประกอบด้วยสวนออร์แกนิก สระน้ำลากูน ทะเลสาบ สนามเด็กเล่น เส้นทางวิ่งและปั่นจักรยาน ห้องอาบน้ำออนเซ็น พื้นที่นวดกดจุด ร้านอาหาร ร้านค้าบูติก สปา ห้องออกกำลังกาย 

    Gardens of Eden เป็นโครงการที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ แบ่งเป็น 3 เฟส เฟสแรกคือ Eden Residences เป็นอะพาร์ตเมนต์หรูหราจำนวน 141 ยูนิตในอาคาร 4 ชั้น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่อาศัย ได้แก่ สวนหลัก คลับเฮาส์ คาเฟ่พร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส โซนสำหรับเด็ก และที่จอดรถใต้ดิน โดยจะเริ่มสร้างเดือนเมษายนปี 2567

    อะพาร์ตเมนต์แบ่งเป็น 5 ประเภท ตั้งแต่ยูนิตแบบ 1 ห้องนอนขนาด 75-85 ตร.ม. ยูนิตแบบ 2 ห้องนอนขนาด 110-120 ตร.ม. ขนาด 200-4450 ตร.ม. แบบ 3 ห้องนอน เพนต์เฮาส์ 4 ห้องนอน และอะพาร์ตเมนต์ 2 ชั้น ขนาด 120-200 ตร.ม.พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ใช้วัสดุธรรมชาติที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี เช่น ไม้ที่มีคาร์บอนเป็นลบ และหินแกรนิตที่มาจากในท้องถิ่น ในช่วง Pre-sale ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 220,000-350,000 บาทต่อตารางเมตร หรือยูนิตละ 12-14 ล้านบาท


    Amal Group เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีผลงานมากกว่า 100 โครงการ และพื้นที่สร้างแล้วเสร็จมากกว่า 500,000 ตารางเมตร นำทีมโดย Aleksandr Chuvalov ซึ่งได้รับการคัดเลือกจาก DPD Invest ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยหรูหราระดับนานาชาติ, Martin Palleros สถาปนิกผู้ได้รับรางวัลระดับนานาชาติจาก Tierra Design และมีชื่อเสียงโด่งดังจากการสร้างสรรค์ผลงานโรงแรม รีสอร์ต และที่พักอาศัยระดับโลกทั่วโลก, Ingo Schweder ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GOGO Hospitality ที่มีชื่อเสียงในการให้บริการสปาและสุขภาพ ทั้งหมดจะมาร่วมสร้ างปรากฎการณ์ให้กับเกาะภเูก็ต


    Ravi Chandran หัวหน้าฝ่ายกิจการองค์กร กลุ่มบริษัทอมอล กล่าวว่า Gardens of Eden เป็นโครงการที่สำคัญสำหรับภูเก็ตและบางเทา ตอบโจทย์ความต้องการการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติในทำเลที่ดีเยี่ยม เมื่อครอบครัวจากทั่วโลกย้ายมาอยู่ที่เกาะนี้ จะสร้างผลกระทบต่อตลาด และมีส่วนสนับสนุนเชิงบวกต่อการพัฒนาสีเขียวของเกาะโดยรวม และว่าเฟส 1 ขายได้ 90 เปอร์เซ็นต์ จากยอดพรี-เซล คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท กลุ่มลูกค้าเป็นชาวต่างชาติจากยูเออี รัสเซีย สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร ซึ่งมองหาบ้านหลังที่สอง 

    ข้อมูลจากรายงานเศรษฐกิจของภูเก็ต (The Phuket Report: Economy in Transition) โดย C9 Hotelworks ระบุว่าตลาดดีมานด์ในปัจจุบัน นำโดยรัสเซีย จีน อินเดีย และยุโรป ซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับเป็นที่พักอาศัย ไม่ใช่เพื่อการลงทุนเหมือนที่ผ่านมา  

    ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2022 ภูเก็ตมีการฟื้นฟูและการเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สนามบินภูเก็ตมีผู้โดยสารถึง 10.1 ล้านคน (ณ สิ้นเดือนกันยายน 2566) ขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 27,508 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดผู้ซื้อจากทั่วโลกให้มาพักอาศัยหรือลงทุน โดยมีโรงพยาบาล 9 แห่ง โรงเรียนนานาชาติ 13 แห่ง ห้างสรรพสินค้า 8 แห่ง สนามกอล์ฟ 6 แห่ง และชายหาด 26 แห่ง 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 10 อันดับ “มหาเศรษฐีรวยเพิ่มขึ้น” มากสุดแห่งปี 2023

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine