3 คอนโดมิเนียมสุดลักชัวรี ตารางเมตรละ 1 ล้านบาท - Forbes Thailand

3 คอนโดมิเนียมสุดลักชัวรี ตารางเมตรละ 1 ล้านบาท

ที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี / อัลตร้าลักชัวรี น่าจะเป็นสิ่งที่เราเห็นกันได้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งดีเวลอปเปอร์หลายๆ รายบอกว่ากลุ่มลูกค้าระดับบนยังมีเรียลดีมานด์อยู่ ทำให้หลายแบรนด์โฟกัสไปที่อสังหาฯ เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มนี้


    แต่ที่ฮือฮาในช่วง 2 ปีมานี้ ก็คือการมีคอนโดมิเนียมสุดหรูที่ราคาทะลุ 1 ล้านบาท/ตร.ม. ไปแล้ว ทั้งโครงการเดิมที่เปิดตัวมานาน และโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้

    และนี่คือ 3 คอนโดมิเนียมสุดลักชัวรี ที่ราคาทะลุตารางเมตรละ 1 ล้านบาทแล้ว

    1. 98 WIRELESS – คอนโดระดับซูเปอร์ลักชัวรีจากแสนสิริ ที่ตั้งอยู่บนทำเลทองอย่าง ถ.วิทยุ ที่นี่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 ด้วยราคา 580,000 บาท/ตร.ม. โดยเป็นคอนโดฯ ‘สร้างเสร็จก่อนขาย’ ที่สร้างยอดจองล่วงหน้าก่อนเปิดขายอย่างเป็นทางการ 50% กับจำนวนห้องชุดเพียง 77 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมสูงถึง 8,700 ล้านบาท

    หลังจากนั้นในปี 2566 แสนสิริก็สร้าง Talk of the town ให้กับโครงการนี้ หลังราคารีเซลเฉลี่ยต่อตารางเมตรทะยานพุ่งทุบสถิติที่ราคา 1,000,000 บาท/ตร.ม.นั่นเอง

    2.Scope Langsuan – อีกหนึ่งโครงการสุดหรูที่ไม่พูดไม่ได้ Scope Langsuan คอนโดฯ หรูระดับ Ultimate Class ของบริษัท สโคป จำกัด ที่มี SC Asset ร่วมทุน โครงการนี้ตั้งอยู่ในย่านที่ที่ดินแพงที่สุดในประเทศและเป็นที่ปรารถนาทั้งของธุรกิจพัฒนาที่ดินและดีมานด์จากตลาด

    ตัวโครงการเป็นไฮไรส์สูง 34 ชั้น จำนวน 133 ยูนิต เปิดตัวครั้งแรกในปี 2562 ในราคา 490,000 บาท/ตร.ม. และเป็นที่ฮือฮาในปี 2566 ที่ผ่านมา ห้องเพนท์เฮาส์แบบ Fully Fitted ขนาด 461 ตร.ม. ถูกขายต่อไปด้วยราคาตารางเมตรละ 1.2 ล้านบาทนั่นเอง

    3.Porsche Design Tower Bangkok – โครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง ปอร์เช่ ไลฟ์สไตล์ กรุ๊ป และ บมจ.อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ ที่นี่ถือเป็น ‘ปอร์เช่ ดีไซน์ ทาวเวอร์’ แห่งแรกในเอเชียและเป็นแห่งที่สามของโลก โดยตั้งอยู่บนทำเลสุดชิคอย่างใกล้รถไฟฟ้าสถานีทองหล่อ

    จุดเด่นคือความเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเพียง 22 ยูนิต และมีพื้นที่จอดรถส่วนตัวที่ออกแบบมาให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชื่นชมและอวดโฉมคอลเลกชันรถยนต์สุดหรู ราคาเฉลี่ยต่อยูนิตเริ่มต้นที่ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 525 ล้านบาท) จนถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) หรือเริ่มต้นตารางเมตรละ 1 ล้านบาท ไม่รู้ว่าหลังจากแล้วเสร็จในปี 2571 ราคาจะทะยานไปอีกแค่ไหน




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 5 อันดับ คอนโดแพงที่สุดในกรุงเทพฯ 2023

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine