แอสเสท เวิรด์ฯ จับมือ บันยันทรีกรุ๊ป เปิดตัว "โรงแรม บันยันทรี กระบี่" มูลค่าก่อสร้าง 1.9 พันล้านบาท - Forbes Thailand

แอสเสท เวิรด์ฯ จับมือ บันยันทรีกรุ๊ป เปิดตัว "โรงแรม บันยันทรี กระบี่" มูลค่าก่อสร้าง 1.9 พันล้านบาท

แอสเสท เวิรด์ฯ เปิดตัวที่พักระดับลักชัวรี่แห่งใหม่ในรอบ 10 ปีของจังหวัดกระบี่ บนชาดหาดทับแขก เปิดตัว โรงแรม บันยันทรี กระบี่ โรงแรมในเครือแห่งที่ 18 เดินหน้าตามแผน 5 ปี เชื่อมั่นการเดินทางกลับมาของนักท่องเที่ยว ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ โชว์ความพร้อมศักยภาพของจังหวัด

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “การเปิดตัว โรงแรม บันยันทรี กระบี่ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของกลุ่มแอสเสท เวิรด์ฯ ในจังหวัดกระบี่ จังหวัดที่นับเป็น Top Location ของประเทศที่พร้อมด้วยศักยภาพในการต้อนรับนักเดินทาง” โรงแรมบันยันทรี กระบี่ มีมูลค่าการก่อสร้างอยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท ซึ่งไม่นับรวมที่ดินซึ่งได้ซื้อเก็บสะสมไว้ตั้งแต่ 14 ปีที่ผ่านมาก่อนจะนำพัฒนาเป็นโรงแรมบันยันทรีในปัจจุบันใช้ระยะเวลาก่อสร้างราว 4 ปี  และติดกับทางเข้าอุทยานเข้าหงอนนาคซึ่งตามความเชื่อของคนท้องถิ่นเชื่อว่าเป็นส่วนของหัวพญานาค โดยจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่นมายาวนานและมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต
วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)
ด้วยการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ เพื่อรองรับการคมนาคมและการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นการขยายสนามบินนานาชาติกระบี่เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 8 ล้านคนต่อปีเพิ่มจาก 4 ล้านคนต่อปีในปัจจุบันซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2565 โครงการโครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางเดินเรือภูเก็ต-พังงา-กระบี่ หรือ “วงแหวนแห่งอันดามัน” ของกรมเจ้าท่าโดยการเปิดเส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่  5 เส้นทาง เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างภูเก็ต พังงา กระบี่ เกาะลันตา และเกาะอื่นๆ ในพื้นที่ข้างเคียง และโครงการรถไฟรางคู่สายใหม่ เส้นทางภูเก็ต พังงา และสุราษฎร์ธานี เป็นต้น โรงแรม บันยันทรี กระบี่ “การเปิดตัวโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ส่งผลให้บริษัทมีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 17 แห่งเป็น 18 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักทั้งหมดจาก 4,869 ห้องเป็น 4,941 ห้อง ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกระแสเงินสดจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ด้วยการสร้างความหลากหลายให้กับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอของบริษัท” วัลลภา กล่าวเสริมว่า AWC กำลังมองหาที่ดินแปลงใหม่ในจังหวัดเพราะเชี่อในศักยภาพการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ รวมถึงอัธยาศัยของคนพื้นถิ่น นอกจากนี้ตามแผน 5 ปีในการพัฒนาธุรกิจอย่างคงเดินหน้าตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ๆ ราว 12 โครงการ โดยอีกสองโครงการ 2 โครงการ อาจจะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและปัจจัยต่างๆ
โรงแรม บันยันทรี กระบี่
พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่
ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบัน เป็นจังหวัดที่มีรายได้การท่องเที่ยวเป็นอันดับ 4 ของประเทศอยู่ที่ราว 1.15 แสนล้านบาท ปี 2562 ก่อนเหตุการณ์โควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวราว 7 ล้านคน “กระบี่วางเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้าคาดรายได้ด้านการท่องเที่ยวเติบโตเพิ่มขึ้นอีกราวร้อยละ 20 จากนักเที่ยวคุณภาพ และต้องเป้าหมายและกระตุ้นของประชาชนชาวกระบี่ในการรักษาธรรมชาติ รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และการเป็นเจ้าบ้านที่ดี” อ่านเพิ่มเติม: “โรบินฮู้ด” เชิญชวนทดสอบระบบก่อนเดินเครื่องต้นปี 64
ไม่พลาดบทความด้านกลยุทธ์องค์กรและธุรกิจ ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine และ ทวิตเตอร์ Forbes Thailand