เศรษฐีเร่งจับจองคฤหาสน์หรูร้อยล้าน ‘บ้านแสนสิริ พัฒนาการ 30’ - Forbes Thailand

เศรษฐีเร่งจับจองคฤหาสน์หรูร้อยล้าน ‘บ้านแสนสิริ พัฒนาการ 30’

แสนสิริเผยกำลังซื้อกลุ่ม “HNWI” (high-net-worth individuals) ยังมีสูง เมื่อวัดจากโครงการ ‘บ้านแสนสิริ พัฒนาการ 30’ ที่เปิดตัวในระดับราคา 65-240 ล้านบาทกวาดยอดขายไปแล้ว 40% หรือ 1300 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 18 วัน

อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ "บ้านแสนสิริ พัฒนาการ 30" ถือเป็นโครงการแฟล็กชิพบ้านเดี่ยวลำดับที่สองของแสนสิริ นับจากโครงการ “บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67” ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2549 โดยโครงแฟล็กชิพล่าสุดดังกล่าวได้ปิดการขายไปแล้ว 12 หน่วยจากทั้งหมด 36 หน่วย หรือคิดเป็น 40%  ของมูลค่าราคาขายบ้านทั้งโครงการ ทั้งที่เพิ่งจะทำการ soft launch กับกลุ่มลูกค้าจำนวนจำกัดไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา “ผู้บริหารเอง ก็ตกใจเหมือนกันกับการตอบรับของลูกค้า” อภิชาติกล่าว วิลาสิณี เดชอมรธัญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่าลูกค้าเกือบทุกรายซื้อด้วยเงินสด โดยทั้งหมดใช้เวลาตัดสินใจซื้อภายใน 1 สัปดาห์ และกว่าครึ่งทำการตัดสินใจซื้อภายในเวลาเพียง 1-2 วัน  ในจำนวนนี้รวมถึงบ้านเดี่ยวสองหลังราคาหลังละกว่า 200 ล้านบาท
บ้านแสนสิริ พัฒนาการ 30
อภิชาติกล่าวว่า ที่ผ่านมาโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ของแสนสิริ ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 หรือโครงการคอนโดมิเนียม 98 ไวร์เลส ได้สร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ซื้อทั้งในด้านของการเพิ่มขึ้นของราคาอสังหาริมทริพย์และค่าเช่าที่ได้รับ เนื่องจากทำเลที่มีศักยภาพดีเยี่ยมเป็นหนึ่งในเงื่อนไขสำคัญของโครงการที่จะเข้าคอนเสปท์แฟล็กชิพของแสนสิริ “โครงการนี้ก็เช่นกัน แม้จะคาดเดาลำบาก แต่ราคาที่ดินพัฒนาการขึ้นสูงมากในช่วงที่ผ่านมา พัฒนาการอยู่ในโลเคชั่นที่ดี ที่คุณสามารถเชื่อมต่อไปทุกๆ ที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นสุขุมวิท ศรีนครินทร์ เอกมัย หรือทองหล่อ คิดว่า return คงจะสูงมากถ้าจะขาย”  
คลับเฮ้าส์ โครงการบ้านแสนสิริ พัฒนาการ 30
อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารแสนสิริกล่าวว่า ยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะสามารถเปิดตัวโครงการแฟล็กชิพได้อีกเมื่อไหร่ เนื่องจากการหาทำเลกลางเมืองเพื่อพัฒนาโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมค่อนข้างยาก โครงการ “บ้านแสนสิริ พัฒนาการ 30” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 37 ไร่ ในซอยพัฒนาการ 30 ภายใต้คอนเสปท์การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมยุครีเจนซี่ ประเทศอังกฤษ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยร่วมกันในทุกเจนเนอเรชั่นของครอบครัว อาทิ การออกแบบพื้นที่ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุบริเวณชั้นล่างติดพื้นที่เปิดโล่งและลิฟท์ภายในบ้าน รวมทั้งไฮไลท์  Golf Simulator Room  ขนาดใหญ่ที่บรรจุไว้ในพื้นที่ส่วนกลางในโครงการบ้านเป็นครั้งแรกของแสนสิริ ฯลฯ  ทั้งนี้มูลค่ารวมโครงการทั้งสิ้นกว่า 3,000 ล้านบาท
ห้องนอนในบ้านตัวอย่างของโครงการ