แสนสิริประเดิมเมืองใหม่ 300 ไร่ "กรุงเทพกรีฑา" เปิดโครงการบ้านหรูหลังละ 14-36 ล้าน - Forbes Thailand

แสนสิริประเดิมเมืองใหม่ 300 ไร่ "กรุงเทพกรีฑา" เปิดโครงการบ้านหรูหลังละ 14-36 ล้าน

แสนสิริพลิกแลนด์แบงก์ 300 ไร่ ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ขึ้นโครงการแรกเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2" บ้านเดี่ยวระดับบนราคา 14-36 ล้านบาท วางแนวทางเมืองใหม่ขนาดใหญ่ทยอยพัฒนา 10 ปี เปิด 4-5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท

สมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริได้เริ่มพัฒนาโครงการแรกบนแลนด์แบงก์ขนาดใหญ่ 300 ไร่ เชื่อมต่อถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) และซอยรามคำแหง 68 แล้ว โดยที่ดินแปลงใหญ่นี้มีการสะสมมาร่วม 2 ปี ราคาที่ดินเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาทต่อตารางวา

โครงการนี้แบ่งแปลงที่ดิน 54 ไร่พัฒนาเป็นโครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 บ้านเดี่ยวระดับบนจำนวน 169 ยูนิต ที่ดิน 65-190 ตารางวา ราคาตั้งแต่ 14-36 ล้านบาทต่อหลัง มูลค่ารวมทั้งโครงการ 3.5 พันล้านบาท ซึ่งจะเปิดขายวันที่ 1-2 มิถุนายน 2562 คาดหวังยอดขายในช่วงพรีเซล 20 ยูนิต และตั้งเป้าปิดการขายทั้งโครงการภายในปี 2564

บ้านตัวอย่างแบบ Elite พื้นที่ใช้สอย 375 ตารางเมตร โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2

ด้านการพัฒนาแปลงที่ดิน 300 ไร่นี้ สมเกียรติกล่าวว่าต้องการให้มีลักษณะเป็นเมืองใหม่เช่นเดียวกับที่แสนสิริเคยทยอยพัฒนาแปลงที่ดิน T77 ถนนอ่อนนุช จนปัจจุบันเป็นที่อยู่อาศัยกว่า 1 หมื่นยูนิต และมีคอมมูนิตี้ มอลล์ โรงเรียนนานาชาติ ตั้งอยู่ภายใน

สำหรับแปลงกรุงเทพกรีฑานี้ คาดว่าจะทยอยพัฒนาระยะ 10 ปี สามารถพัฒนาได้ราว 4-5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2 หมื่นล้านบาท โดยจะทยอยเลือกรูปแบบโครงการที่เหมาะสมในการพัฒนาตามสภาวะตลาดช่วงนั้นๆ

ภายในโครงการยังมีการแบ่งพื้นที่ Recreation Space เนื้อที่ 5 ไร่ เป็นพื้นที่ส่งเสริมการพัฒนาการเรียนรู้ทั้ง EQ และ IQ ให้กับเด็กๆ เฉพาะสำหรับลูกบ้านแสนสิริด้วย โดยพื้นที่ดังกล่าวจะสร้างเสร็จในปี 2564 พร้อมๆ กับถนนภาระจำยอมยาว 1.7 กิโลเมตรที่บริษัทจะตัดสร้างเชื่อมต่อถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เข้ากับซอยรามคำแหง 68

นอกจากนี้ยังร่วมกับพันธมิตร โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มอบแพ็กเกจโรงพยาบาลเสมือนจริงบนโลกออนไลน์ Samitivej Virtual Hospital ให้กับลูกบ้านด้วย โดยบริการนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมงพร้อมจัดส่งยาให้ถึงบ้าน

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นโครงการแรกบนแปลงที่ดินขนาดใหญ่ 300 ไร่ แต่แสนสิริเคยพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ตั้งแต่ 5 ปีก่อน ได้แก่โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา เนื้อที่โครงการ 96 ไร่ จำนวน 314 ยูนิต ซึ่งปิดการขายทั้งโครงการแล้ว

บ้านตัวอย่างแบบ Elite พื้นที่ใช้สอย 375 ตารางเมตร โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2

โครงการก่อสร้างถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ หรือ ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ความยาว 12 กิโลเมตรนี้ ก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้วบางส่วน เป็นถนนเชื่อมต่อถนนศรีนครินทร์ช่วงแยกกรุงเทพกรีฑา-หัวหมาก ไปจนถึงแยกถนนร่มเกล้า-ถนนเจ้าคุณทหาร โดยมีการสร้างอุโมงค์ทางลอดคลองหัวหมาก-คลองลำสาลีที่เสร็จสิ้นแล้ว และสะพานข้ามทางด่วนมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข 9) ซึ่ง กทม. คาดว่าสะพานนี้จะพร้อมใช้งานภายในเดือนกรกฎาคม 2562

Forbes Thailand รายงานว่า ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่นี้นับว่าเป็นการเปิดหน้าดินใหม่ๆ ให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากถนนช่วงที่ตัดใหม่อยู่ในกรุงเทพฯ พื้นที่ภายในวงแหวนกาญจนาภิเษกและสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว และรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ได้ในระยะ 3 กิโลเมตร (วัดจากช่วงต้นถนนบริเวณสโมสรกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา)

สมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)