เอสซี แอสเสท ตั้งบริษัทร่วมทุน ‘สโคป’ พัฒนาที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยในซอยหลังสวน - Forbes Thailand

เอสซี แอสเสท ตั้งบริษัทร่วมทุน ‘สโคป’ พัฒนาที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยในซอยหลังสวน

PR / PR NEWS
24 Jan 2018 | 06:41 PM
READ 2868

เอสซี แอสเสท ประกาศร่วมทุนเปิด บริษัท สโคป จำกัด ดึง “ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์” มือพัฒนาคอนโดฯ ชื่อดังนั่งแท่นซีอีโอ ประเดิมโครงการเรือธงแห่งแรกบนที่ดินหลังสวน ราคาที่ดิน 3.18 ล้านบาท/ตารางวา แพงที่สุดในประเทศไทยขณะนี้

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ประกาศการร่วมทุนครั้งสำคัญ เปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท สโคป จำกัด ดึง ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สโคป จำกัด ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2560 ว่า SC ถือหุ้นในสัดส่วน 90% และ มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ อีก 10 % ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การรุกเปิดบริษัทร่วมทุนใหม่ครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูง ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป มีรสนิยมแตกต่างกัน มีอัตลักษณ์ชัดเจนมากขึ้นในแต่ละบุคคล และนี่คือการ Synergy ผนึกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ
ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์
“บริษัท สโคป จำกัด เป็นบริษัทขนาดเล็กที่มีความคล่องตัวสูง ประกอบไปด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ภายใต้การนำของซีอีโอมากความสามารถ ที่มีชื่อเสียงมายาวนานในเรื่องการปั้นสินค้าคอนโดมิเนียมที่สร้างความตื่นเต้นให้ตลาดเมืองไทยตลอดมา มีความถนัดในตลาดที่มีไลฟ์สไตล์พิเศษเฉพาะตัวสูงในทุกระดับราคา ขณะที่เอสซี แอสเสท ก็มีความโดดเด่นในเรื่องสินค้าคุณภาพและบริการหลังการขาย ตลอดจนความมั่นคงทางด้านสถานะทางการเงิน จึงทำให้การ synergy ครั้งสำคัญนี้ จะส่งผลบวกต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งรายได้และกำไรสุทธิ” ณัฐพงศ์กล่าว โครงการแรกที่จะพัฒนาโดย บริษัท สโคป จำกัด ตั้งอยู่บนที่ดินในซอยหลังสวน ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ใกล้เซ็นทรัลชิดลม ที่ดินเนื้อที่ 2 ไร่ 80 ตารางวา ซึ่งเอสซี แอสเสท ชนะการประมูลด้วยมูลค่าที่ดิน 2,800 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางวาละ 3.18 ล้านบาท ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ มีความมั่นใจในโครงการที่จะเปิดใหม่นี้ ว่าจะสร้างความฮือฮาแก่ตลาดได้อย่างแน่นอน  ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2562 ทั้งนี้ ที่ดินแปลงตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอีแห่งนี้ถือเป็นที่ดินราคาเฉลี่ยแพงที่สุดในไทยที่มีการซื้อขาย ทุบสถิติแชมป์เก่าคือที่ดินเนื้อที่ 23 ไร่ของสถานทูตอังกฤษบนถนนวิทยุที่ กลุ่มเซ็นทรัล เป็นผู้ชนะประมูลในราคาเฉลี่ยตารางวาละ 2.1 ล้านบาท