เปิดตัว “ไอคอน สาทร” มิกซ์ยูส 2 หมื่นล้านจากศุภาลัย - Forbes Thailand

เปิดตัว “ไอคอน สาทร” มิกซ์ยูส 2 หมื่นล้านจากศุภาลัย

FORBES THAILAND / ADMIN
26 Apr 2019 | 04:51 PM
READ 5214

ที่ดิน 7 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา บนถนนสาทรใต้ ติดถนนสวนพลู อันเป็นที่ตั้งเดิมของสถานทูตออสเตรเลีย ที่บมจ.ศุภาลัย ชนะประมูลมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 ในราคากว่า 4.6 พันล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางวาละ 1.45 ล้านบาท ล่าสุดได้ถูกนำมาพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ มูลค่าถึง 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงการที่มีมูลค่าสูงที่สุดเท่าที่ศุภาลัยเคยดำเนินการมา และนับเป็นเมกะโปรเจคโดยภาคเอกชนที่น่าสนใจมากอีกแปลงหนึ่ง เพราะตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ (CBD)

โดยศุภาลัยเตรียมได้เปิดแบรนด์ใหม่ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” บนถนนสาทร ด้วยการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เปิดขายในราคาเริ่ม 9 - 280 ล้านบาท เป็นอีกทางเลือกสำหรับที่อยู่อาศัยและแหล่งธุรกิจแห่งใหม่บนถนนสาทร ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า หลังจากชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย เมื่อปี 2560 บริษัทได้เตรียมพัฒนาที่ดินแปลงนี้ ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่สุด ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาโดยมุ่งหวังให้เป็น Landmark แห่งใหม่ใจกลางสาทร ภายใต้ชื่อโครงการ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” เอกอัครสถานแห่งถนนสาทร อาณาจักรแห่งความสุข และความสำเร็จ
ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
ภายในโครงการจะมีทั้งที่อยู่อาศัย สำนักงาน ร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดย “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการเกือบ 8 ไร่ ประกอบด้วยอาคารชุดพักอาศัย 1 อาคาร สูง 56 ชั้น และมีพื้นที่สีเขียวกว่า 3 ไร่ จำนวนห้องชุดพักอาศัย 787 ยูนิต ประกอบด้วย ห้องพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอน - 4 ห้องนอน และ Skyline Penthouse ขนาด 5 ห้องนอน เริ่มต้น 42 - 970 ตารางเมตร มูลค่าโครงการกว่า 2 หมื่นล้านบาท การออกแบบภายนอกยอดอาคารโค้งที่สอดคล้องกับสุริยันจันทรา และสายรุ้ง ภูมิทัศน์ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และอิสระของเส้นสายลวดลายแบบออสเตรเลีย ภายในอาคารมีโถง Vertical Sky-light Atrium สูง 60 เมตร เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่โล่ง โปร่ง รื่นรมย์ ที่ไม่พบในอาคารอื่นๆ จุดเด่นอีกด้านหนึ่งของโครงการ คือ ประติมากรรม ซึ่งนอกจากทำให้โครงการมีเอกลักษณ์แตกต่างแล้ว ยังสื่อความหมายในทางที่ดี เช่น หมู่จิงโจ้กระโดดที่อยู่หน้าโครงการ สื่อถึงความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง และความสามัคคี กลมเกลียว หมู่หมีโคล่าเรืองแสงสีขาว บริเวณ Drop off สื่อถึงความสมบูรณ์พูนสุข เป็นต้น  

ฟังก์ชั่นระดับเวิลด์คลาส

การออกแบบตกแต่งภายใน นอกจากจะเน้นประโยชน์ใช้สอย และการสร้างสรรค์บรรยากาศจาก วัสดุชั้นนำจากทั่วโลก สำหรับยูนิตระดับมาสเตอร์พีซ Skyline Penthouse ขนาด 5 ห้องนอน ที่บรรจงสร้างสรรค์เพื่อครอบครัวบนพื้นที่กว่า 970 ตารางเมตร บนชั้น 55-56 เติมเต็มชีวิตที่เหนือระดับแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วย Foyer สูง 2 ชั้น พร้อม Private Terrace, Private Lift, Private Swimming Pool และ Private Lounge พร้อม สิ่งอำนวยความสะดวกจัดอยู่ในระดับ World Class หลากหลายกิจกรรมสำหรับการพักผ่อน อาทิ สระว่ายน้ำระบบเกลือ 2 สระ เป็นต้น พร้อมตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายในโครงการฯ (EV Charger) ลิฟต์บริการ (Service lift) สามารถบรรทุกเตียงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยภายในอาคารได้ อีกทั้งยังสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มี ขนาดใหญ่เพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้พักอาศัย การเดินสายไฟฟ้าภายนอกอาคาร เป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดินของโครงการ สร้างสภาพภูมิทัศน์ให้สวยงาม และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการจ่ายไฟฟ้าให้มีความมั่นคง อีกทั้งยังลดปัญหาไฟฟ้าดับอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติ  

ทำเลใจกลางแหล่งธุรกิจ

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศักยภาพของทำเล “ถนนสาทร” ถูกจัดให้เป็น Real CBD หรือทำเลที่มีความเจริญก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่ง ใจกลางกรุงเทพฯ และเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง มีสภาพแวดล้อมเหมาะแก่การพักอาศัย เป็นที่ตั้งของสถานที่ และหน่วยงานที่มีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมระดับ 5 ดาว สถานทูต กงสุล อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าระดับ Super Luxury และเมกะโปรเจกต์อีกมากมาย
ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
อีกทั้งสาทร ยังเป็นย่านที่มีระบบการคมนาคมขนส่งที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดของประเทศ สามารถถรองรับการพักอาศัยของนักธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับสูงได้อย่างดี ปัจจุบันสถิติคนทำงานในสาทรมีมากกว่า 2 แสนคน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งมีความต้องการที่พักอาศัยในระดับพรีเมียม จุดเด่นของทำเลคือ การเดินทางที่สะดวกสบายทุกด้าน ทั้งรถยนต์ BTS MRT ทางด่วน และทางเรือ ทำให้การเดินทาง เข้า-ออกเมืองได้ง่ายอย่างไร้รอยต่อ “สาทร” จึงจัดว่าเป็นแหล่งเชื่อมต่อการใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างแท้จริง เรื่อง อรวรรณ หอยจันทร์ ภาพ บมจ.ศุภาลัย