อารียา พรอพเพอร์ตี้ ตั้งเป้าโต 30% ปี 61 ชู 10 โครงการอสังหาฯ แนวราบ - Forbes Thailand

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ตั้งเป้าโต 30% ปี 61 ชู 10 โครงการอสังหาฯ แนวราบ

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ปี 2561 ตั้งเป้าเติบโต 30% จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 10 โครงการแนวราบและ 1 โครงการแนวสูง ชูเทคนิคประกอบบ้านจากเทคโนโลยี Aluminum Framework สร้างยอดขาย ยกระดับการดูแลลูกบ้านด้วยนวัตกรรม

วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยตัวเลขเป้าหมายปี 2561 เติบโต อยู่ที่ 30 % โดยยอดขายรวมจาก 11 โครงการ มีมูลค่ายอดขายรวม 14,370 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบมูลค่า 8,366 ล้านบาท และแนวสูงที่ 6,004 ล้านบาท ซึ่ง 11 โครงการใหม่ที่สร้างในปีนี้เป็นโครงการแนวราบ 10 โครงการ และโครงการแนวสูง 1 โครงการ มีมูลค่ารวมราว 7,920 บาท “ในปีนี้เราเตรียมนำที่ดินที่เก็บสะสมมาพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์และที่ดินที่เราซื้อเพิ่มกว่า 70 ไร่ ราคาราว 1 พันล้านบาท มาพัฒนาเป็นโครงการแนวราบของเรามีช่วงราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาท จนไปถึง 80 ล้านบาท โดยโครงการบ้านแฝด ทาว์นเฮาส์ที่สร้างด้วยเทคโนโลยี Aluminum Framework จะเป็นโครงการเรือธงของเราต่อไป” วิวัฒน์ กล่าวและเสริมว่า
วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
เทคโนโลยีดังกล่าวมีต้นทุนใกล้เคียงกับระบบ Precast แต่ต่างกันตรงที่การประกอบเป็นตัวบ้านที่แนบแน่นและลดการรั่วซึมจากน้ำในระยะเวลาซึ่งเป็นเทคโนโลยีนี้เรานำมาใช้เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมาและเป็นเจ้าแรกที่นำมาใช้ในวงการอสังหาฯ ไทย และยังเป็นการผลิตจากกลุ่มบริษัทของเราเองเพื่อนำไปใช้ในโครงการทาว์นเฮาส์อย่าง The Color บ้านแฝดอย่าง The Village และโครงการคอมโดมิเนียม อาทิ A Space สำหรับผลประกอบการในปี 2560 ที่ผ่านมา ทางอารียาฯ ปิดยอดขายอยู่ที่ 11,125 ล้านบาท โตขึ้น 39% โดยมียอดยกเลิกเทียบยอดขาย 29% ยอดโอนปิดที่ 4,958 ล้านบาท และยอดขายคอนโดที่ยังสร้างไม่เสร็จ ยังไม่เข้าสู่ขั้นตอนการโอนได้ที่ 3,096 ล้านบาท รวมถึงโครงการสร้างใหม่ปี 2560 รวมทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่า 11,000 ล้านบาท ด้าน วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ว่า ภาพรวมยอดขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศมีแนวโน้มขยับขึ้น 10% ด้วยปัจจัยด้านการท่องเที่ยว การลงทุนจากต่างชาติ (EEC) ที่ยังเป็นกระแสความนิยมของนักลงทุนไทยและต่างชาติที่น่าจับตามอง ซึ่งในปีนี้เราโฟกัสที่โครงการแนวราบเนื่องจากยังมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่อง “จริงๆ แล้วผมและคุณวิวัฒน์เชื่อเสมอ เรื่องการใช้ชีวิตที่ดีเราต้องสร้างปัจจัยพื้นฐานหลายด้าน จุดแข็งของอารียามาตลอด 18 ปีนี้ เราทั้งคู่เชื่อเรื่อง Inside – Out สำหรับที่อยู่อาศัย ผู้บริโภคไม่ได้ต้องการแค่ Function ที่ดีเท่านั้น แต่ยังต้องการ Emotional Engagement ที่จะออกแบบชีวิตของแต่ละคนในบ้าน เราดูแลทุกองค์ประกอบของงานให้เข้าใจผู้บริโภคเพียงพอ เพื่อการออกแบบบ้านและออกแบบชีวิตที่สามารถสื่อสาร และปลุกจินตนาการการอยู่อาศัย ซึ่งอารียาฯ เรียกว่า สุนทรียะของใช้ชีวิต” วิศิษฎ์ กล่าวพร้อมเสริมถึงยุทธศาสตร์ 4 ข้อสำคัญคือ งานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมาพร้อมกับคุณภาพ, ความสุขและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน, นวัตกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ทุกรูปแบบ และการให้บริการดูแลลูกบ้านตั้งแต่เริ่มและหลังการขายอย่างสุดความสามารถ
วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
“อารียาฯ มีแผนเปิดตัว AREEYA Family Application Version 2 สำหรับลูกบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านบริการหลังการขายในช่วงรับประกัน ซึ่งแอปพลิเคชั่นใหม่นี้ ลูกบ้านสามารถแจ้งปัญหาโดยสามารถถ่ายภาพจุดที่เป็นปัญหา อัพโหลดขึ้นไป เลือกวันเวลาในการแจ้งซ่อมได้ตนเอง และรอรับ Confirmation เข้าซ่อมโดยจะทราบชื่อและหน้าตาของเจ้าหน้าที่ได้ทันที” นอกจากนี้ทางอารียาฯ ได้วาง Road Map ของแอปพลิเคชันนี้ไว้ 2 ปี โดยวางเป้าหมายไว้คือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมความเป็นอยู่ของลูกบ้านอารียาฯ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มบริการ ที่เป็น Privileged ให้กับลูกบ้านอารียาโดยการผนวกบริการของ Areeya & You Cardที่ให้ส่วนลดร้านค้า บริการเสริมต่าง ๆ เช่น บริการแม่บ้าน ทำสวน ฯลฯ และในปี 2562 เป็น One Stop Application สำหรับลูกบ้าน เพิ่มเรื่อง Point Redemption และ การจองคลาสออกกำลังกายในคลับเฮ้าส์อารียาฯ จนถึงการช้อปปิ้งของใช้ในบ้าน รวมไปถึงอำนวยความสะดวกในการจ่ายค่างวดบ้าน เป็นต้น