อสังหาฯ ภาคเหนือฟื้น ศุภาลัยเปิดโครงการบ้านหรู “ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์” 3.8 พันล้าน - Forbes Thailand

อสังหาฯ ภาคเหนือฟื้น ศุภาลัยเปิดโครงการบ้านหรู “ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์” 3.8 พันล้าน

หลังตลาดซบเซามาตลอดสองปีท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 แม้ตลาดบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ จะไปได้ดี ทว่าในทำเลต่างจังหวัดเงียบมาก แต่ล่าสุดกับทำเลแม่ริม จ.เชียงใหม่ ศุภาลัยสามารถขายบ้านหรู “ทัสคานี” ในโครงการ “ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์” ได้ก่อนเปิดตัว สะท้อนตลาดอสังหาฯ ต่างจังหวัดฟื้นตัวชัดเจน และพบว่าคนกรุงเทพฯ ซื้อเพื่อลงทุนมากขึ้น

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (20-22 พ.ค.) บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) นำสื่อมวลชนจากส่วนกลางไปเยี่ยมชม โครงการที่อยู่อาศัยใหม่ “ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์” อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่เตรียมจะเปิดขายแบบ Pre-Sales ในวันที่ 28-29 พ.ค.นี้ โดยนับเป็นกิจกรรมการตลาดต่างจังหวัดที่จัดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังผ่านช่วงสถานการณ์โควิดตลอดสองปีที่ผ่านมา และพบว่าการตอบรับด้านตลาดและยอดขายดีเกินคาด ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงทุนพัฒนาโครงการในภูมิภาคอื่นๆ ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตและกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทฯ โดยในปี 2565 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ภาคเหนือกำลังส่งสัญญาณฟื้นตัวอีกครั้ง เนื่องจากการเปิดตัวโครงการใหม่เริ่มกลับมามีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ จึงเดินหน้าเต็มที่ในการเปิดตัวเมกะโปรเจกต์ใหม่ “ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์” มูลค่ารวม 3,800 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการ ศุภาลัย เบลล่า ดอนแก้ว-แม่ริม บ้านเดี่ยวและบ้านรุ่นใหม่ 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ที่เปิดขายล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้การตอบรับดีจากลูกค้า “ปกติโครงการในต่างจังหวัด ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ หรือคนกรุงเทพฯ ที่ทำงานในพื้นที่ แต่โครงการนี้พบว่า มีคนกรุงเทพฯ มาซื้อมากขึ้น อาจเป็นเพราะมองเรื่องการลงทุนอสังหาฯ ที่คุ้มค่ากว่าในภาวะที่ดอกเบี้ยต่ำ” ดร.ประทีป อธิบายปรากฎการณ์ตลาดที่พบล่าสุด ซึ่งนอกจากศุภาลัย ทัสคานี แล้ว ในโครงการนี้ยังมีโครงการย่อย ที่จะทยอยเปิดตัวตามมาอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ดอนแก้ว-แม่ริม มีแผนเปิดตัวโครงการในอนาคต ซึ่งมี 4 โครงการในแผนงาน สำหรับโครงการรลักชัวรี่ “ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้ว-แม่ริม” เป็นบ้านเดี่ยว 2-3ชั้น ดีไซน์ใหม่ภายใต้แนวคิด “European Artistry Amidst Hillscape Scenery สะท้อนศิลปะหรูแบบยุโรป โอบล้อมด้วยทัศนียภาพแห่งขุนเขา” ด้วยแรงบันดาลใจจาก “ทัสคานี” ในประเทศอิตาลีที่มีงานสถาปัตยกรรมโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คนทั่วโลกชื่นชอบ เริ่มตั้งแต่ซุ้มทางเข้าที่ดึงมนต์เสน่ห์ของไร่องุ่นมาประยุกต์ใช้กับพันธุ์พืช ต้นไม้สีสันสดใสและน้ำพุเพื่อสร้างบรรยากาศแบบอิตาลี “โครงการนี้ เป็นการซื้อที่ดินที่ผู้ประกอบการรายอื่นเคยพัฒนาค้างไว้ นำมาปรับปรุงและพัฒนาใหม่” ประทีป ย้ำและว่า ไฮไลท์โครงการอยู่ที่บ้านเดี่ยว สไตล์ยูโรเปียน ที่สร้างสรรค์และออกแบบอย่างประณีต โดยมีการปรับองค์ประกอบรูปแบบงานสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปให้มีเส้นสายตามยุคสมัย ตอบรับการใช้ชีวิตทุกช่วงวัย แต่ยังมีกลิ่นอายของบ้านในขุนเขาตามแบบฉบับทัสคานีให้เลือกสรรได้ 9 แบบ พื้นที่ใช้สอย 167-480 ตร.ม. ขนาด 3-5 ห้องนอน 3-7 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2-4 คัน สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ใจกลางโครงการ พร้อมคลับเฮ้าส์เรียบหรูแบบคลาสสิค ที่จำลองบรรยากาศมาจาก Forte Dei Marmi หาดทรายขาวที่โด่งดังในแคว้นทัสคานี

พัฒนาโครงการใหญ่ร่วมชุมชน

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่บริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดีเสมอมา ด้วยโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่แข็งแรงของจังหวัด ประกอบกับกำลังซื้อจากกลุ่มผู้อยู่อาศัยจริง หรือเรียลดีมานด์และตลาดต่างชาติ แม้ว่าในช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ความคึกคักของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาคเหนือลดลง จากการชะลอตัวของสภาวะเศรษฐกิจ แต่ก็ยังมีหลายพื้นที่ที่ได้รับความสนใจสูงขึ้น โดยเฉพาะที่อำเภอแม่ริม เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีสถานที่สำคัญและสวยงาม จึงมั่นใจปักหมุดเมกะโปรเจกต์ใหม่ล่าสุด “ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์” บนพื้นที่กว่า 165 ไร่ พร้อมกับเปิดตัวโครงการ “ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้ว-แม่ริม” มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท กับบ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น ดีไซน์ใหม่ในบรรยากาศโรแมนซ์ราคาเริ่มต้น 4.99-16 ล้านบาท เป็นหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดของ อ.แม่ริม ติดถนนโชตนา แวดล้อมด้วยหลากหลายร้านค้าสถานบริการที่น่าสนใจ โรงพยาบาลชั้นนำ และสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ แม็คโคร แม่ริม, ตลาดแม่ริม, โรงพยาบาลดารารัศมี, โรงพยาบาลนครพิงค์, ที่ว่าการอ าเภอแม่ริม และเหนือกว่าใครด้วยบูทีค ไลฟ์ สไตล์มอลล์ “เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม” ที่พรั่งพร้อมด้วยร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ดังตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ โดยเตรียมเปิดให้บริการในไตรมาสแรก ปี 2566 ด้าน สายชล ลืมขำ ผู้อำนวยการฝ่าย สายงานโครงการภูมิภาค 4 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนาโครงการ ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์ในพื้นที่ อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะอยู่ร่วมและเติบโตไปพร้อมกับชุมชนรอบข้าง โดยได้มีการทำประชาคมเพื่อวางแผนพัฒนาพื้นที่ร่วมกับชุมชน อาทิ อนุรักษ์อุโมงค์ต้นไม้และต้นไม้ใหญ่ดั้งเดิมที่มีอยู่ก่อนเข้าพัฒนาโครงการเอาไว้ทั้งหมด พร้อมการออกแบบโครงการให้กลมกลืนกับวัดท่าไคร้ซึ่งอยู่ในพื้นที่ติดกับโครงการ ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้ว -แม่ริม อีกทั้งร่วมอนุรักษ์และดูแลศาลเจ้าที่ ซึ่งเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ และยังทำทางน้ำที่ไหลผ่านโครงการไปลงยังแปลงนาของชาวบ้านได้ดังเดิม ด้วยปณิธานการดำเนินธุรกิจด้วยจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรภายใต้แนวคิด “ศุภาลัย ใส่ใจ...สร้างสรรค์สังคมไทย” อ่านเพิ่มเติม: ตลาดฟื้น “โนเบิล” ทำพรีเซลไตรมาสแรกโต จับมือกลุ่มบีทีเอสเปิด “โนเบิล ครีเอท”

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine