“สินธร เรสซิเดนซ์” ตอกย้ำความพร้อมผู้นำอสังหาฯ ซูเปอร์ลักชัวรี่ - Forbes Thailand

“สินธร เรสซิเดนซ์” ตอกย้ำความพร้อมผู้นำอสังหาฯ ซูเปอร์ลักชัวรี่

สินธร เรสซิเดนซ์ หนึ่งในโครงการนำร่องของ สินธร  วิลเลจ ประกาศความพร้อมสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่

โดย ขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด เผยความคืบหน้าของ สินธร เรสซิเดนซ์ โครงการมูลค่าราว 4.6 พันล้านบาท (ไม่รวมที่ดิน) ที่ประกอบด้วย 2 อาคาร สูง 35 ชั้น และ 10 ชั้น รวมทั้งหมด 202 ยูนิต ตั้งแต่ขนาด 35-345 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 2.4 แสนบาท ว่า ขณะนี้มียอดขายกว่า 75% และเปิดให้ลูกค้าทยอยรับมอบห้องแล้ว ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวไทย 95% และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น 5% เน้นลูกค้าที่ซื้อเพื่อพักอาศัยเอง เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นชุมชนให้เกิดขึ้น

ขจรเดช เผยถึงจุดเด่นของ สินธร เรสซิเดนซ์ ว่า นอกจากจะตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านหลังสวน ซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลทองของกรุงเทพฯ ยังอยู่ที่การแวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว 14 ไร่ ของ สินธร วิลเลจ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกปลอดโปร่ง ทั้งยังตั้งอยู่ใกล้ย่านธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สถานีรถไฟฟ้า ฯลฯ เอื้อให้ใช้ชีวิตสะดวกขึ้น

ส่วนตัวอาคารเป็น “กรีน บิลดิ้ง” ออกแบบโดยคำนึงถึงการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม โครงสร้างอาคารได้รับการออกแบบให้สามารถต้านทานแผ่นดินไหวรุนแรงสูงสุดในภูมิภาคที่อาจเกิดขึ้น ยกพื้นโครงการเพื่อป้องกันน้ำท่วม และออกแบบผนังห้องให้ลดโอกาสการลุกลามของไฟในกรณีเกิดเพลิงไหม้

“แม้โครงการสินธร เรสซิเดนซ์ จะเป็น leasehold ระยะเวลา 30 ปี แต่สามารถต่ออายุสัญญาเช่าได้อีก 30 ปี ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการซื้ออสังหาฯ เราไม่ได้ทำโครงการขึ้นมาแข่งกับใคร เพราะถ้าแข่งคงไม่ทำคุณภาพขนาดนี้ สยามสินธรเน้นการทำโครงการที่เป็นต้นแบบอสังหาฯ ของประเทศไทย คือคำนึงถึงความสมดุลระหว่างการพัฒนากับชุมชนโดยรวม ซึ่งจะสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน” กรรมการบริหาร สยามสินธร กล่าวหนักแน่น