สมาคมสถาปนิกสยาม จัดงานสัมมนาใหญ่ ASA Real Estate Forum 2018 ภายใต้แนวคิด ปรับบ้าน ปรุงเมือง Redefined Habitat - Forbes Thailand

สมาคมสถาปนิกสยาม จัดงานสัมมนาใหญ่ ASA Real Estate Forum 2018 ภายใต้แนวคิด ปรับบ้าน ปรุงเมือง Redefined Habitat

PR / PR NEWS
07 Feb 2018 | 12:27 PM
READ 4036

ในโอกาสครบรอบ 84 ปี สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท อัลติเมท พร๊อพเพอร์ตี้ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (UPC) กำหนดจัดงานสัมมนาใหญ่ “ASA Real Estate Forum 2018” (อาษา เรียล เอสเตท ฟอรั่ม) ภายใต้แนวคิด “ปรับบ้าน ปรุงเมือง: Redefined Habitat”  ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้อง World Ballroom โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดแบบบูรณาการ และประสานเครือข่ายทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อร่วมกันยกระดับองค์ความรู้ให้แก่สถาปนิก วิศวกร และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่มาตรฐานสากล

สมาคมฯยังมีนโยบายที่จะพัฒนาสถาปนิกให้มีองค์ความรู้อย่างครบถ้วนในทุกมิติทั้งตามหลักวิชาการ และตามหลักจรรยาบรรณในวิชาชีพที่จะต้องมีบทบาทและหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง จึงเป็นที่มาของการจัดสัมมนาเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ในแก่สถาปนิกเพื่อให้เป็น “Hybrid Architect” หรือ “สถาปนิกคิดรอบ” ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้มีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลงทุน และแรงงานฝีมืออย่างเสรีในประเทศสมาชิกฯ สถาปนิกเป็น 1 ใน 7 อาชีพแรกที่มีข้อตกลงยอมรับร่วมกัน (Mutual Recognition Arrangements: MRAs) ให้สามารถเคลื่อนย้ายไปทำงานได้อย่างเสรี เราจึงต้องพัฒนาตนเองเพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพทางหนึ่ง และสร้างความพร้อมในการแข่งขันกับสถาปนิกต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาพร้อมนักลงทุนที่มาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย นอกจากนั้นแนวคิดในการเพิ่มศักยภาพให้สถาปนิกอย่างรอบด้านนี้เป็นการเพิ่มโอกาสทางวิชาชีพให้บุคลากรของเราสามารถเดินทางไปทำงานในประเทศอื่นๆ ได้เช่นกัน งาน ASA Real Estate Forum และ ASA Real Estate Awards 2018 นี้ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของสมาคมเพื่อที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เพื่อคุณประโยชน์แก่สถาปนิก บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรม อสังหาริมทรัพย์ และประชาชนโดยรวม ซึ่งในงานนี้สมาคมฯได้เชิญวิทยากร และผู้ทรงคุณวุฒิมาถ่ายทอดความรู้ในหลากหลายด้านเพื่อประโยชน์ในวิชาชีพ และสร้างเครือข่ายบุคลากรในสาขาวิชาการและวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง และสมาคมหวังว่าเราจะร่วมกันเปิดมุมมองการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนผู้อยู่อาศัย สังคม สิ่งแวดล้อม คลิ๊กอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://asa-re.com/