รอแยลเฮ้าส์เชื่อมั่นปี 2561 ทำยอดขายรับสร้างบ้านทะลุ 1 พันล้าน - Forbes Thailand

รอแยลเฮ้าส์เชื่อมั่นปี 2561 ทำยอดขายรับสร้างบ้านทะลุ 1 พันล้าน

รอแยลเฮ้าส์ประกาศยอดขาย 7 เดือนแรกกวาดสัญญามูลค่า 800 ล้านบาท เชื่อมั่นสิ้นปี 2561 สร้างยอดขายได้ตามเป้า 1 พันล้านหลังการเมืองมีความชัดเจน ลูกค้าเชื่อมั่นลงทุนสร้างบ้าน แย้มแตกไลน์เป็นดีเวลอปเปอร์พัฒนาโครงการปีนี้

โกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า ช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทสร้างยอดขายไปแล้ว 800 ล้านบาท จากสัญญารับสร้างบ้าน 97 หลัง ซึ่งทำให้เป้าหมายยอดขาย 1 พันล้านบาทของปี 2561 มีความเป็นไปได้สูงขึ้น โดยเป้าหมายที่วางไว้เติบโตขึ้นจากยอดขายปีก่อนที่ทำได้ 900 ล้านบาท โกศลมองว่า ยอดขายที่สดใสในช่วงครึ่งปีแรก 2561 เกิดจากสองปัจจัย ปัจจัยที่สำคัญคือสภาพสังคมการเมืองที่ค่อนข้างไปในทิศทางที่ดี ลูกค้าของบริษัทซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มรายได้ระดับกลางถึงสูงจึงมีความเชื่อมั่นที่จะก่อสร้างบ้าน และอีกปัจจัยหนึ่งคือ บริษัทเพิ่งปรับราคาบ้านขึ้นเฉลี่ย 5% เมื่อวันที่ 1 ก.ค.61 ทำให้ลูกค้าบางส่วนเร่งตัดสินใจทำสัญญาก่อนมีการปรับราคา “รอแยลเฮ้าส์ปรับราคาขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี เพราะค่าแรงงานที่ขึ้นมาสูง ไม่ต่ำกว่า 400 บาทต่อวันในขณะนี้ ทำให้ถึงเวลาที่ต้องปรับราคาตามความเป็นจริง” โกศลกล่าว
โกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด
สำหรับการทำตลาดในช่วงครึ่งหลังปีนี้ รอแยลเฮ้าส์จะมีการออกบูธภายในงาน Home Builder & Materials Expo 2018 วันที่ 16-19 ส.ค.61 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งบริษัทได้เตรียมแบบบ้านใหม่จูงใจลูกค้า 4 แบบ แบ่งเป็นกลุ่มบ้านหน้ากว้างสูง 1-1.5 ชั้น ออกแบบสไตล์รีสอร์ต ตอบสนองความต้องการลูกค้าต่างจังหวัดซึ่งมีที่ดินกว้าง และอีกกลุ่มเป็นบ้าน 2 ชั้นหน้าแคบ ราคาเฉลี่ย 4 ล้านบาทต่อหลังเพื่อลูกค้าคนเมืองซึ่งมีที่ดินขนาดเล็ก โดยงานครั้งนี้บริษัทมีโปรโมชันลดราคา 10-15% พร้อมรับชุดครัวสำเร็จรูปจาก Le Krua ในเครือแกรนด์โฮมมาร์ท, Home Diffuser จากออกานิก้า และชิมขนม-เครื่องดื่มจาก Brix Dessert Bar ได้ภายในบูธ นอกจากนี้ บริษัทจะยังเน้นการตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง หลังพบว่าลูกค้า 25% ติดต่อบริษัทจากช่องทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก และมีลูกค้ากลุ่มวัยต่ำกว่า 40 ปีเข้ามามากขึ้นคิดเป็นสัดส่วน 30% เทียบเมื่อ 7-8 ปีก่อนซึ่งมีเพียง 20% โกศลกล่าวต่อว่า ด้านแผนการดำเนินงานของรอแยลเฮ้าส์ ช่วงปลายปีนี้บริษัทจะแตกไลน์บริษัทย่อยเพื่อพัฒนาโครงการจัดสรร ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดต่อไป รวมถึงปี 2562 รอแยลเฮ้าส์เตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยอยู่ระหว่างศึกษาตลาด 3 จังหวัดหัวเมืองเพื่อตัดสินใจเปิดสาขา ได้แก่ ขอนแก่น อุดรธานี และบุรีรัมย์ ทั้งนี้ ปัจจุบันรอแยลเฮ้าส์มีทั้งหมด 12 สาขา แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ 7 สาขา และต่างจังหวัด 5 สาขา ได้แก่ ชลบุรี นครปฐม นครราชสีมา อุบลราชธานี และสระบุรี “ภาคอื่นของไทยก็มีความน่าสนใจและมีเสียงจากลูกค้าต้องการให้เราไปเปิดสาขา เช่น จ.เชียงใหม่ แต่เนื่องจากรอแยลเฮ้าส์เราลงทีมงานและสร้างพันธมิตรไว้ในภาคอีสานมา 5 ปีแล้ว ทำให้ต้องการเติบโตในภาคอีสานเป็นหลักก่อน เพื่อให้คุณภาพงานก่อสร้างและบริการทำได้ดีต่อเนื่อง” โกศลกล่าว
แบบบ้าน RH-CT.2159 บ้านชั้นเดียวหน้ากว้างที่เหมาะกับที่ดินผืนใหญ่ในต่างจังหวัด
แบบบ้าน RH-CT.2161 บ้าน 2 ชั้นหน้าแคบสไตล์คนเมืองซึ่งมีที่ดินผืนเล็ก
  Forbes Facts
  • สัดส่วนลูกค้ารับสร้างบ้านของรอแยลเฮ้าส์ปี 2561 แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 79% และต่างจังหวัด 21%
  • รอแยลเฮ้าส์รับสร้างบ้านทุกกลุ่มราคาตั้งแต่ 3 ล้านบาทถึงคฤหาสน์ราคามากกว่า 100 ล้านบาท โดยกลุ่มราคาที่มีการสั่งสร้างสูงสุด หากแบ่งตามจำนวนจะเป็นกลุ่มต่ำกว่า 3 ล้านบาทถึง 10 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 75% แต่หากแบ่งตามมูลค่า กลุ่มที่สั่งสร้างมูลค่าสูงสุดคือบ้าน 10-20 ล้านบาท สัดส่วน 34%