ปั้นให้ถึง 7 แสนบาทต่อตร.ม.! คอนโดฯ หรูในโครงการ 'ไอคอนสยาม' สร้างยอดขายทะลุ 70% - Forbes Thailand

ปั้นให้ถึง 7 แสนบาทต่อตร.ม.! คอนโดฯ หรูในโครงการ 'ไอคอนสยาม' สร้างยอดขายทะลุ 70%

เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ คอนโดฯ ระดับซูเปอร์ลักเซอรีริมน้ำในโครงการ ไอคอนสยาม พัฒนาโดย MQDC ประกาศยอดขายทะลุ 70% ชี้เศรษฐีไม่หวั่นเศรษฐกิจ กำลังซื้อดีต่อเนื่อง ชะลอการขายหวังปั๊มราคาเพ้นท์เฮ้าส์หรูแตะ 7 แสนบาทต่อตร.ม.

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เปิดเผยว่า ปัจจุบันคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักเซอรี เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ของบริษัท มูลค่า 9,000 ล้านบาท จำนวน 146 ยูนิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูส ไอคอนสยาม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนเจริญนคร คอนโดฯ แห่งนี้ได้สร้างยอดขายไปถึง 70% แล้ว หลังจากเปิดตัวมา 2 ปี ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย
เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
โดยเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เปิดตัวด้วยราคาเฉลี่ยห้องชุดทั่วไป 3.5 แสนบาทต่อตร.ม. ปัจจุบันมีการปรับขึ้นราคาประมาณ 4% เพิ่มเป็น 3.8 แสนบาทต่อตร.ม. และสำหรับห้องชุดเพ้นท์เฮ้าส์ ราคาเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ 5.5-6.2 แสนบาทต่อตร.ม. แผนการขายหลังจากนี้ จะเริ่มรื้อเซลส์แกลลอรี่ลงในเดือนพฤษภาคม เพื่อรอก่อสร้างเซลส์แกลลอรี่แห่งใหม่ในอาคารคอนโดฯ ซึ่งมีความคืบหน้าการก่อสร้างคิดเป็น 28% โดยคาดว่าคอนโดมิเนียมเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จะสร้างเสร็จราวเดือนสิงหาคมปี 2561 ในระหว่างนี้โครงการยังเปิดขายตามปกติ แต่จะชะลอการทำตลาดและประชาสัมพันธ์ เนื่องจากมองว่าการก่อสร้างของส่วนรีเทลในโครงการไอคอนสยามมีความคืบหน้ามาก และหากเริ่มเปิดใช้บริการศูนย์การค้าจะยิ่งทำให้การปรับราคาคอนโดฯ ทำได้ดีขึ้น เชื่อว่าสามารถปรับราคาขึ้นได้อีก 5-10% โดยเฉพาะห้องเพ้นท์เฮ้าส์ซึ่งมีเหลือเพียง 5 ยูนิต อาจแตะระดับราคา 7 แสนบาทต่อตร.ม.ได้
โมเดลอาคาร เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
วิสิษฐ์ กล่าวต่อว่า ตลอดการเปิดขายคอนโดฯ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ พบว่าการขายไม่เคยชะลอตัวลง สามารถขายได้ 2-5 ยูนิตต่อเดือนอย่างสม่ำเสมอ สะท้อนให้เห็นว่าแม้สภาพเศรษฐกิจไทยโดยรวมซึมลงในหลายปีที่ผ่านมา แต่กำลังซื้อระดับบนยังดีอยู่ เพียงแต่ลูกค้ามีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อ ใช้เวลาในการตัดสินใจพอสมควร ด้าน ภีชภัตธา ผกากาญจน์ ผู้ช่วยรองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า ห้องชุดเหลือขายปัจจุบันแบ่งเป็น ห้องชุดแบบ 2-3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 127-228 ตร.ม. ราคา 50-80 ล้านบาท และห้องชุดแบบเพ้นท์เฮาส์และเพ้นท์เฮาส์ดูเพล็กซ์ ไซซ์ 380-707 ตร.ม. ราคา 200-450 ล้านบาทต่อห้อง เหลือเพียง 5 ยูนิตสุดท้าย โดยมีลูกค้า 2 รายที่กำลังให้ความสนใจซื้ออยู่ขณะนี้
วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ภีชภัตธา ผกากาญจน์ ผู้ช่วยรองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) 
ทั้งนี้ คอนโดฯ แรกในโครงการไอคอนสยาม คือ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2557 และปิดการขายไปแล้วนั้น มีการซื้อขายใบจองในกลุ่มลูกค้ารายย่อยจำนวนมาก ทำให้ราคาจากช่วงเปิดตัว 2.4-2.5 แสนบาทต่อตร.ม. ขึ้นมาเป็น 2.8 แสนบาทต่อตร.ม. สะท้อนให้เห็นว่าภาพรวมโครงการไอคอนสยาม ซึ่งเป็นมิกซ์ยูสระดับแลนด์มาร์กของไทย สามารถดันราคาห้องชุดเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
ภายในห้องชุดตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน
ความคืบหน้างานก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนสิงหาคม 2561
Forbes in Details
  • ไอคอนสยาม เป็นโครงการมิกซ์ยูสบนพื้นที่ 50 ไร่ ร่วมทุนกันระหว่าง สยามพิวรรธน์ เครือซีพี และ MQDC มูลค่าโครงการกว่า 5 หมื่นล้านบาท ภายในประกอบด้วยศูนย์การค้า หอประชุมและจัดแสดง คอนโดมิเนียม 2 แห่ง พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ และยังมีทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาความยาว 500 เมตร หวังเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก
  • นอกจากนี้ กลุ่มผู้ร่วมทุนจะลงทุนสร้าง รถไฟฟ้าสายสีทอง เชื่อมกรุงธนบุรี-คลองสาน ผ่านหน้าโครงการไอคอนสยาม
  • คอนโดฯ ที่แพงที่สุดในไทยขณะนี้คือ 98 ไวร์เลส บนถนนวิทยุ พัฒนาโดย บมจ.แสนสิริ ราคาเฉลี่ย 5.8 แสนบาทต่อตร.ม. ส่วนราคาสูงสุดอยู่ที่ 7.25 แสนบาทต่อตร.ม.