ประภาวดี โสภณพนิช ทุ่มเวลา สร้าง Veyla Natai พลิกชายหาดนาใต้ พังงา สู่วิลล่าหรู - Forbes Thailand

ประภาวดี โสภณพนิช ทุ่มเวลา สร้าง Veyla Natai พลิกชายหาดนาใต้ พังงา สู่วิลล่าหรู

ประภาวดี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเดียส์ 1606 จำกัด เปิดตัว Veyla วิลล่าหรูโครงการที่ 3 เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส (Veyla Natai Residences) แบบฟรีโฮลด์ริมชายหาดนาใต้ จังหวัดพังงา มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท  ด้าน กลุ่มสถาปนิค 49 เฮ้าส์ดีไซน์ เผยการออกแบบจากเม็ดทรายสู่สถาปัตยกรรมชั้นเอก ขณะที่ อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ชี้ถึงความคุ้มค่า

ประภาวดี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเดียส์ 1606 จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Veyla Natai Residences อย่างเป็นทางการ โดยโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 5.8 ไร่บนชายหาดนาใต้ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา หลังการพรีเซลเป็นที่น่าพอใจ มีจำนวนการจองเข้ามาแล้วกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ "โครงการ เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส มีมูลค่าโครงการกว่า 1.2 พันล้านบาท เป็นโครงการฟรีโฮลด์ ประกอบด้วยวิลล่า 15 หลัง ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Veyla Beach วิลล่า 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 615 ตารางเมตร ติดริมหน้าริมชายหาด และ Veyla Sea วิลล่า 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 585 ตารางเมตร ที่วางตัวอยู่ทางด้านหลัง วิลล่าทุกหลังหันหน้าออกสู่ทะเล ทำให้ได้รับวิวทะเลอันดามันแบบเต็มสายตา วิลล่าทั้งสองแบบมีฟังก์ชันจำนวน 3 ห้องนอน โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 65 ล้านบาทในแบบ Veyla Sea" “บริษัทสร้างแบรนด์เวลาขึ้นเพื่อสื่อถึงความพยายามในการรังสรรค์โครงการที่เน้นบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายและใช้เวลาอยู่กับตนเอง นอกจากจะหมายถึงช่วงเวลาแล้ว คำว่า “เวลา” ยังมีอีกหนึ่งความหมายในภาษาสันสกฤตว่า “บ้านริมทะเล” อีกด้วย เป้าหมายของบริษัทคือการนำเสนอดีไซน์ที่มีรสนิยมและการก่อสร้างที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมเพื่อรังสรรค์โครงการระดับพรีเมียมท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสงบและธรรมชาติที่สวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ทิวทัศน์ดีและอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก” ประภาวดี กล่าว
จากกลาง-ขวา รัฐวุฒิ จันทร์ศรีตระกูล และ อัชฌานาท เกษพยัคฆ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 เฮ้าส์ดีไซน์ จำกัด
ด้าน รัฐวุฒิ จันทร์ศรีตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 เฮ้าส์ดีไซน์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้โจทย์ในการออกแบบในสะท้อนถึงความสงบเป็นส่วนตัวและอบอุ่น เอานำจุดเด่นจากบรรยากาศชายหาดนาใต้หลายๆ จุด มาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ อาทิ การนำเม็ดทรายของชายหาดนาใต้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำมาใช้ในการคุมโทนและเป็นสีหลักในการให้สี ทั้งการตกแต่งภายนอกและภายในสีเดียวแบบ Monochromatic “การออกแบบโครงการให้สีแบบ Monochromatic ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเม็ดทรายของชายหาด กลมกลืนกับโครงการเหมือนเป็นการเชื่อมเม็ดทรายกับโครงการได้อย่างกลมกลืน” อัชฌานาท เกษพยัคฆ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 เฮ้าส์ดีไซน์ จำกัด กล่าวเสริมถึงการออกแบบ
อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด
ด้าน อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีโครงการวิลล่าระดับไฮเอนด์ออกมาขายไม่มากนัก เนื่องจากที่ดินริมทะเลเริ่มหายากและมีราคาสูง เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส ซึ่งเป็นวิลล่าแบบ 3 ห้องนอนจึงเข้ามาในราคาที่น่าพึงพอใจ” เกณฑ์ในการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อบ้านพักตากอากาศสำหรับลูกค้าระดับไฮเอนด์ ได้แก่ ทำเลที่ตั้งของโครงการที่ติดทะเล มีความเป็นส่วนตัว เดินทางสะดวกใกล้สนามบินและสิ่งอำนวยความสะดวก ในราคาสมเหตุสมผล มีโอกาสในการทำกำไรระยะยาวได้ ดีไซน์ คุณภาพการก่อสร้างรวมถึงความน่าเชื่อถือของเจ้าของโครงการเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ “เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส ตอบโจทย์ที่กลุ่มลูกค้ามองหา เพราะที่ตั้งของโครงการบนหาดนาใต้เป็นทำเลพรีเมียม และมีศักยภาพในการเติบโตสูง ทั้งยังเป็นทำเลที่ขยายมาจากชายฝั่งตะวันตก มีชายหาดสวยงามที่ยังมีความบริสุทธิ์อยู่มาก ที่สำคัญลูกค้าของโครงการเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส จะสามารถวางใจได้ว่า โครงการจะมอบบริการด้านการบำรุงรักษาส่วนกลางและตัวบ้านให้อยู่ในสภาพสวยงาม เพียงตารางเมตรละ 45 บาท รวมทั้งการจัดการบริหารปล่อยเช่าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนักลงทุนอีกด้วย” อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว ประภาวดี กล่าวเสริมอีกว่า Veyla Natai Residences ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง มีธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์ เดินทางสะดวก ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียงแค่ 30 นาที ใกล้แหล่งท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตและพังงา "เราตั้งใจสร้าง “เวลา นาใต้” เพื่อชูความสวยงามจากธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่น แสดงให้เห็นถึงความสงบและอบอุ่นของ ชายหาดนาใต้” ทั้งนี้ ประภาวดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากทำโครงการวิลล่าเป็นโครงการที่สาม บริษัทจะยังคงเน้นพัฒนาวิลล่าหรูติดทะเลไม่ว่าจะเป็นภาคใต้หรือภาคตะวันออก แต่ปัจจุบันทำเลที่เหมาะสมกับแบรนด์เวลามีค่อนข้างน้อยและหากยาก ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้วนั้นบริษัทกำลังศึกษาทำเลชายทะเลในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ เมียนมา เป็นต้น