ถอดรหัสความสำเร็จ SC ASSET ผู้นำตลาดบ้านพรีเมี่ยม - Forbes Thailand

ถอดรหัสความสำเร็จ SC ASSET ผู้นำตลาดบ้านพรีเมี่ยม

FORBES THAILAND / ADMIN
04 Jan 2018 | 04:51 PM
READ 1131

ท่ามกลางสมรภูมิธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด แต่แวดวงอสังหาริมทรัพย์บ้านเรายังคงเนื้อหอม มีผู้เล่นหน้าใหม่ หน้าเก่า ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดอยู่ตลอด เพื่อครองความเป็นผู้นำในตลาด หลายบริษัทต้องเร่งปรับกระบวนยุทธ พร้อมปรับตัวให้ทันกับบริบทของสังคมและผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนโลกใบเดิม

ตลอดเส้นทาง 15 ปีในวงการอสังหาริมทรัพย์ SC ASSET ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของเมืองไทย คือ อีกหนึ่งบทพิสูจน์ขององค์กรที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาองค์กร เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุดเสมอมา

กรานาดา ปิ่นเกล้า-เพชรเกษม

นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา SC ASSET ได้ปรับทัพครั้งใหญ่ พร้อมทะยานสู่มิติใหม่ในวงการอสังหาฯ ด้วยการอัพเลเวลจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์และลูกค้าเป็นเข็มทิศ ก้าวกระโดดมาสู่ SC ASSET ยุค 4.0 ใช้ Human-Centric เป็นตัวตั้ง หันมาให้ความสำคัญกับการตอบสนองความต้องการด้านที่อยู่อาศัยในองค์รวม ไม่ได้จำกัดกรอบอยู่แค่ลูกค้า แต่มองไปจนถึงบริบทของสังคม ตามวิสัยทัศน์ของผู้บริหารหนุ่มณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ที่เชื่อว่า “ยุคนี้คือยุคที่เสียงของลูกค้าดังที่สุด ความจริงใจและการปรับตัวจะทำให้ผู้ประกอบการเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

ผลผลิตจากแนวคิดดังกล่าว สะท้อนสู่แนวทางในการออกแบบและพัฒนาโครงการบ้านพรีเมียมต่างๆในพอร์ตโฟลิโอของ SC ASSET อย่างน่าสนใจ ภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์หลัก ประกอบด้วย รู้ใจ มีนวัตกรรม คุณภาพสูงเพื่อทุกคน

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท

เริ่มจากรู้ใจ เพื่อตอบรับแนวคิด Human Centric อย่างเต็มตัว SC ASSET มุ่งมั่นที่จะเสาะหาความต้องการและปัญหาด้านที่อยู่อาศัยหรือ Pain Point เพื่อนำมาเป็นโจทย์ตั้งต้นในการพัฒนาและต่อยอดสู่การโครงการที่อยู่อาศัยที่พร้อมตอบโจทย์ในทุกมิติของการใช้ชีวิต  ลงรายละเอียดตั้งแต่การวางคอนเซ็ปต์โครงการ, การออกแบบ และกระบวนการก่อสร้างให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างรู้ใจ พร้อมสรรพด้วยนวัตกรรมที่ครบครัน ผ่านการศึกษาและพัฒนาอย่างตั้งใจเพื่อให้ได้เทคโนโลยีที่ไม่เพียงตอบโจทย์ความสะดวกในการอยู่อาศัย แต่ยังเพิ่มความอุ่นใจในการชีวิตที่ปลอดภัย และเพื่อก้าวให้ทันโลกที่หมุนเร็วขึ้นกว่าเดิม SC ASSET ยังไม่ปิดกั้นโอกาสที่จะร่วมมือกับสตาร์ทอัพที่มีไอเดียนวัตกรรมโดดเด่นเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกบ้านยุคใหม่อย่างแท้จริง

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9

สุดท้าย คือ คุณภาพที่ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะในเมื่อบ้านคือจุดเริ่มต้นที่สำคัญของทุกๆชีวิต ทุกโครงการของ SC ASSET จึงออกแบบและสรรค์สร้างอย่างใส่ใจ พิถีพิถันในทุกขั้นตอน คัดสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพ และทีมงานผู้ชำนาญ มาพร้อมบริการที่อบอุ่นทั้งก่อนและหลังการขาย

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ศรีนครินทร์

จากความมุ่งมั่นที่จะมอบบ้านที่ดีที่สุด คุ้มค่าทั้งการอยู่อาศัยในวันนี้ และ การลงทุนในอนาคต เมื่อนำมาหลอมรวมเข้ากับประสบการณ์อันยาวนานในวงการอสังหาริมทรัพย์ ไม่เพียงเสริมจุดแข็งให้ SC ASSET ครองบัลลังก์ผู้นำในการสร้างที่อยู่อาศัยระดับพรีเมี่ยมที่น่าจับตามอง แต่ยังจุดประกายให้เกิดแนวคิดที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดแห่งปีอย่าง “1 โครงการ 1 แรงบันดาลใจ” ออกแบบทุกโครงการอย่างประณีตและบรรจงไม่ต่างกับงานฝีมือ เริ่มตั้งแต่การตกผลึกไอเดียการออกแบบจากการศึกษาบริบทของทำเลที่ตั้ง เพื่อสร้างเรื่องราวที่เป็นซิกเนเจอร์ในแต่ละโครงการ สะท้อนผ่านรูปแบบบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงการตกแต่งโครงการทั้งหมดให้แต่ละโครงการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็น Limited Collection By SC ASSET อย่างแท้จริง

เฮดควอเทอร์ส เอกมัย-ลาดพร้าว

ความตั้งใจที่จะสร้างปรากฏการณ์ที่อยู่อาศัยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้เกิดขึ้นจริงนี้เอง ทำให้ SC ASSET ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่มองหาบ้านหรูระดับพรีเมี่ยมอย่างล้นหลาม จนทำให้ผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปีนี้ทะยานขึ้นสูง สามารถคว้าแชมป์กลุ่มบ้านเดี่ยวที่มีราคาตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไปได้สำเร็จ ครองส่วนแบ่งตลาดบ้านหรูในระดับเดียวกันได้ถึง 26% นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและเครื่องการันตีถึงความสำเร็จของ SC ASSET ได้เป็นอย่างดี (ข้อมูลประกอบ: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement2175.htm )

เดอะ เจนทริ สุขุมวิท

ความพิเศษเหนือระดับพร้อมแล้วให้ทุกคนได้สัมผัสและเป็นเจ้าของก่อนใครกับแคมเปญแห่งปี "Number One in Luxury Homes” พบกับ 9 คฤหาสน์หรู ที่ออกแบบด้วยความตั้งใจ ผ่านการถ่ายทอดที่พิถีพิถันสู่สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ บนทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ ปิ่นเกล้า-เพชรเกษม, สาทร, ราชพฤกษ์-จรัญฯ, สุขุมวิท, พระราม 5, พระราม 9, ศรีนครินทร์, สุขุมวิท และเอกมัย-ลาดพร้าว กับข้อเสนอสุดพิเศษ ราคาดีที่สุดแห่งปี มูลค่าสูงสุด 6 ล้าน*

สำหรับบ้านระดับราคา 17 – 60 ล้าน ลงทะเบียน : http://boffice.scasset.com/Register/LuxuryHomes/registerForm60_LuxuryHomes.asp

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 1749