Virgin America ยึดน่านฟ้าอเมริกัน - Forbes Thailand

Virgin America ยึดน่านฟ้าอเมริกัน

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Jul 2014 | 03:55 PM
READ 4162
หลังเว็บไซต์ Travel and Leisure ได้เผยแพร่ลการจัดอันดับสายการบินประจำปี แทบจะไม่ทำให้ใครแปลกใจเลย ว่าทำไมสายการบิน Virgin America จึงได้รับโหวตเป็นสายการบินภายในประเทศสหรัฐฯ ระดับท็อป เป็นเวลาเจ็ดปีต่อเนื่องกัน ส่วนสายการบินนานาชาตินั้น สายการบินแห่งชาติ Singapore Airline คว้าไปอีกครั้ง
 
ผลจัดอันดับสายการบินภายใน (สหรัฐฯ):
  1. Virgin America
  2. Jetblue Airways
  3. Hawaiian Airlines
  4. Southwest Airlines
  5. Alaska Airlines
 
ส่วนการจัดอันดับสายการบินนานาชาติ:
  1. Singapore Airlines
  2. Emirates
  3. Cathay Pacific Airways
  4. Virgin Atlantic Airways
  5. Asiana Airlines
 
น่าสังเกตว่าสายการบินภายในสหรัฐฯ ที่คุ้นชื่อกันจนกลายเป็นตำนานไม่ว่า American Airlines, Delta Air Lines หรือ United หายไป  แม้ว่าเรื่องนี้จะปรากฏเป็นปกติในการจัดอันดับของ Travel and Leisure ซึ่งจัดอันดับรางวัลในแต่ละปีจากการโหวตของคนอ่าน T+L  ทำให้ผลสำรวจแต่ละปีแสดงให้เห็นแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงทางประชากรที่นิยมชมชอบการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อพักผ่อนหย่อนใจอย่างสะดวกสบาย อันสะท้อนให้เห็นในการโหวตเลือกนั่นเอง
 
Virgin America จับตลาดการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแบบนี้ได้ดี ด้วยจุดขายของบริการความบันเทิงบนเครื่องบิน ห้องพักที่ตกแต่งอย่างสวยงามและมีชีวิตชีวา พร้อมด้วยพนักงานที่เป็นมิตร แต่อย่างไรก็ตาม ช่องทางเข้าถึงนักเดินทางระดับนักธุรกิจยังมีข้อจำกัด สาเหตุมาจากโครงข่ายเส้นทางการบินที่ยังน้อย และโปรแกรมการเดินทางที่ยังขาดแรงจูงใจ (การสำรวจในหมู่นักเดินทางที่เป็นนักธุรกิจเมื่อเร็วๆ นี้ ยังคงชื่นชอบสายการบินในแบบ American Airlines อยู่)
 
ในทางตรงกันข้าม สายการบินแห่งชาติสิงคโปร์สนุกสนานที่จะเข้าหาลูกค้าทั้งสองกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจหรือนักท่องเที่ยวพักผ่อน  เนื่องจากเส้นทางการบินที่มีมาก และยังมีโปรแกรมการบินที่คนเชื่อมั่น แถมยังมีการออกแบบภายในห้องโดยสารอย่างเยี่ยมยอดอีกด้วย ประกอบกับสนามบิน Changi ในสิงคโปร์ ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินนานาชาติอันดับหนึ่งด้วย
 
แต่สำหรับสายการบินรุ่นใหม่ Virgin America ที่พร้อมจะขยายตลาด และสร้างแรงจูงใจให้กับนักเดินทางระดับนักธุรกิจต่อไป ด้วยศักยภาพที่เป็นอยู่ในฐานะบรรษัทระดับโลก สายการบินแห่งนี้ยังจะเติบโตได้อีกแน่ และแม้ว่าสายการบินรุ่นก่อนอย่าง American, Delta และ United จะเร่งปรับปรุงห้องโดยสารบนเครื่อง เพื่อแข่งขันในการสำรวจประจำปีก็ตาม ทว่าเวลานี้ ถือว่า Virgin America ครอบครองตลาดเสียแล้ว



เรียบเรียงจาก Virgin America, Singapore Named As Best Domestic and International Airlines โดย Grant Martin