Valentine's Day Guide: ของขวัญวาเลนไทน์ เพื่อเธอคนพิเศษ - Forbes Thailand

Valentine's Day Guide: ของขวัญวาเลนไทน์ เพื่อเธอคนพิเศษ

FORBES THAILAND / ADMIN
24 Jan 2022 | 04:53 PM
READ 2112

Valentine's Day หรือวันวาเลนไทน์ใกล้จะมาถึงแล้ว Forbes ขอเชิญชวนคุณมอบของขวัญวาเลนไทน์ให้แก่ผู้หญิงคนพิเศษในชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นคนรัก, เพื่อน หรือคนในครอบครัวด้วยของขวัญเลอค่าเหล่านี้

การช็อปปิ้งช่วงวันวาเลนไทน์ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สิ่งแรกคือ คุณต้องไม่ลืมว่านี่ไม่ใช่วันเกิดของเธอ ไม่ใช่วันครบรอบหรือวันครอบครัวอะไรทั้งนั้นด้วย วันวาเลนไทน์นั้นมีความลึกซึ้งกว่านั้น "ของขวัญวาเลนไทน์" ที่เลอค่าที่สุดคือของขวัญที่มาจากความรู้สึก (แต่ไม่มากจนเลี่ยน), มีสไตล์ และในบางทีก็ทำให้ผู้รับรู้สึกเซอไพรส์ เปี่ยมไปด้วยความสุขแบบคาดไม่ถึง ไม่ว่าคุณกำลังช็อปหาของขวัญให้กับคนรัก, เพื่อน, พี่น้อง หรือแม่ก็ตาม ความเลอค่านี้นี้ก็จะยังคงเป็นสิ่งที่คุณควรมองหามากที่สุด

การนำเสนอของขวัญนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน แม้ของขวัญชิ้นเล็กๆ อย่างพวงกุญแจ ก็จะดูสะดุดตาขึ้นทันทีเมื่ออยู่ในกล่องสวยงามที่ถูกผูกโบว์ไว้อย่างปราณีต กลับกัน หากคุณควักเงินก้อนโตซื้อสร้อยคอสวยสะพรั่ง หรือเสื้อคลุมผ้าไหมชั้นเลิศ แต่หากคุณมอบ "ของขวัญวาเลนไทน์" เหล่านี้ให้เธอในถุงที่หาเจอในบ้าน (หรือในกล่องที่มาจากร้านเลย) ก็จะลดความพิเศษของของขวัญที่คุณอุตส่าห์สรรหามาเพื่อเธอ

แต่คุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประดิษฐ์ประดอย หรือห่อของขวัญด้วยกระดาษระบายหลายชั้นให้วุ่นวาย เพียงแค่หยิบถุงของขวัญหรือให้ทางร้านช่วยห่อของขวัญให้ตอนคุณจ่ายเงินเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว แล้วก็อย่าลืมการ์ดสักใบด้วยนะ

แต่ท้ายที่สุดแล้ว เทศกาลแห่งความรักนี้ก็มีไว้เพื่อให้คุณได้บอกว่ารักนะกับเธอคนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน, ครอบครัว หรือหวานใจ ความรักนั้นอาจจะอยู่ในรูปแบบของกำไลแสนสวยที่สลักชื่อของเธอหรือคำหวานๆ เอาไว้, ต้นไม้เล็กๆ ที่จะทำให้เธอยิ้มได้ทุกครั้งเมื่อเห็นมันตั้งอยู่ ณ มุมใดมุมหนึ่ง หรือดินเนอร์โมเดิร์นไทยซีฟู้ด ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศจากในและนอกประเทศมาเสิร์ฟให้คุณ 

เพียงแค่ใส่ใจลงไปสักนิด แล้วประโยคสั้นๆ ที่ว่าผมคิดว่าคุณวิเศษที่สุดเลยล่ะก็จะเป็นประโยคที่เธอคนนั้นรู้สึกได้แม้คุณจะไม่ได้เอ่ยปากพูดออกมาก็ตาม

เพื่อเป็นการจุดประกายไอเดียสักหน่อย ทาง Forbes ได้รวบรวมของขวัญสำหรับวันวาเลนไทน์เต็มไปด้วยความหมายทั้ง 12 อย่างมาให้คุณมอบให้กับผู้หญิงที่คุณรักในชีวิตของคุณ

ให้เธอนึกถึงคุณ

ของขวัญวาเลนไทน์

สร้อยคอที่คล้องกันจาก Aurate สื่อให้เธอทราบถึงความรู้สึกของคุณแบบไม่ออกนอกหน้าซะเกินไป ห่วงสีทองทั้งสองตรงกลางทั้งเปี่ยมไปด้วยความหมายและความชิคแบบสุดๆ เป็นของขวัญแสนเพอร์เฟ็คไม่ว่าจะมอบให้กับเพื่อนหรือคนพิเศษก็ตาม

มีเพียงความสบายในทุกก้าว

ผลิตจากขนแกะเทียมที่ถูกนำรีไซเคิล รองเท้าสลิปเปอร์ Rag & Bone คู่นี้ทั้งนุ่ม สบาย และดูเรียบหรูในเวลาเดียวกัน ทำให้รองเท้าคู่นี้เหมาะสำหรับใส่สบายๆ ในวันที่คุณไม่อยากออกไปไหน แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งสไตล์ที่เหนือใคร

เติมเต็มความรักในทุกแก้ว

ขวัญใจชาว Instagram ทั้งหลายอย่าง Estelle เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ด้วยแก้วใบสวยที่มาในสีสันสนุกสุดโมเดิร์น เซ็ตแก้ว 6 ใบนี้มาพร้อมทั้งแก้วแบบมีและไม่มีก้าน โดยแก้วทุกใบถูกเป่ามือโดยช่างฝีมือจากโปแลนด์

กลิ่นแห่งความรัก

เทียนลิมิเต็ดอิดิชั่นจาก Diptyque กลิ่นกุหลายไอคอนนิคประจำแบรนด์ หอมอบอวลด้วยกลิ่นหอมแบบสดชื่น ชุ่มฉ่ำใจ ในแก้วเทียนสวยหรูที่ออกแบบโดย Maurice Harris ช่างจัดดอกไม้จาก L.A. ที่ชำนาญด้านประติมากรรมดอกไม้สุดล้ำหน้า

เวลาที่เราอยู่ด้วยกัน

ของขวัญวาเลนไทน์

นาฬิกาสตรีหรูหราหน้าปัดมุก mother-of-pearl แซมความโรแมนติกด้วยรูปหัวใจสีแดงจากลิมิเต็ดอิดิชั่นทั้งสองเรือนต่างก็มีความพิเศษที่แตกต่างกันไป โดยนาฬิกา Ladybird “Valentine’s Day 2022” จาก Blancpain ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 99 เรือนนี้รายล้อมไปด้วยเพชร 58 เม็ดบนขอบหน้าปัดและตัวเรือน อีกทั้งยังมีทับทิมเหลี่ยมกุหลาบบริเวณเม็ดมะยม สายหนังจระเข้เฉดสีแดงที่เข้าคู่มากับตัวล็อคหัวเข็มขัดประดับเพชรอีกด้วย

ของขวัญวาเลนไทน์

ในส่วนของ Breguet 8905 - Reine de Naples: Love takes flight จาก Breguet ในเฉดสีแดงแห่งความรักก็ประดับประดาไปด้วยเพชรรายล้อมหน้าปัดเช่นกัน อีกทั้งนาฬิกาเรือนนี้ยังสามารถบอกดิถีดวงจันทร์ได้อีกด้วย โดยนาฬิกาแสนสวยเรือนนี้ถูกผลิตขึ้นเพียง 28 เรือนเท่านั้น

ห่อหุ้มเธอด้วยความหรูหรา

เสื้อคลุมก็เป็นเพียงแค่ผ้าห่อหุ้มร่างกาย นอกเสียจากว่าเสื้อคลุมนั้นจะเป็นของ La Perla ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นล่ะก็ นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณจะได้สวมใส่เลยล่ะ ทำจากผ้าไหม 100%  เสื้อคลุมแขนยาวงานฝีมือจากอิตาลีชุดนี้มาพร้อมกระเป๋าข้างทั้งสองด้าน และความยาวที่กำลังพอดีตัว (แม้ว่าคุณจะเป็นสาวร่างเล็กก็ตาม)

ให้ความเครียดละลายหายไป

ทุกคนต้องการเวลาส่วนตัวทั้งนั้น เช็ตอาบน้ำจาก Herbivore Botanicals เซ็ตนี้มีทุกอย่างที่คุณต้องการสำหรับการแช่น้ำผ่อนคลายให้ความเครียดละลายหายไปหมดจด ไม่ว่าจะเป็นสครับผิวกายกุหลาบ, บาธโซคหอมมะพร้าว และเกลืออาบน้ำจากเกลือหิมาลัยสีชมพูกลิ่นกระดังงา

นำความทรงจำกลับคืนมา

หากคุณรักการเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกันละก็ รับรองว่างานศิลปะตามสั่งชิ้นนี้จะต้องถูกใจคุณแน่นอน โดยหัวใจดวงนี้จะนำแสตมป์ในพาสปอร์ตมาร้อยเรียงให้เป็นรูปหัวใจ เป็นการรังสรรค์จากความทรงจำในการท่องโลกสุดพิเศษของคุณ  อีกทั้งยังมีชื่อของคุณ รวมถึงวันเดินทางปรากฏอยู่ด้วย ให้คุณจดจำและพร้อมสร้างประสบการณ์กับคู่หูเดินทางของคุณตลอดไป

มื้ออาหารสุดพิเศษ

ร้าน พาย บนถนนสาทรพร้อมเสิร์ฟอาหารแนวโมเดิร์นไทยซีฟู้ดสุดพิเศษให้คุณได้ทาตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน โดยทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลกมาให้คุณได้ทาน อีกทั้งด้วยบรรยากาศแสนโรแมนติกในอาคารเก่าแก่ที่ได้รับการดูแลอย่างดีนี้ เราขอรับรองว่าไม่ว่าคุณจะพาใครมาทาน มื้ออาหารนี้ก็จะเป็นมื้ออาหารสุดพิเศษที่ตราตรึงใจแน่นอน

จิวเวอรี่แด่เธอเพียงผู้เดียว

สร้อยข้อมืออันเล็กๆ เส้นนี้สามารถสลักข้อความตามใจคุณได้ อีกทั้งยังสามารถสลักเป็นลายมือคุณได้อีกด้วย เพียงแค่คุณส่งรูปข้อความที่คุณเขียน, เลือกวัสดุ (ทอง, โรสโกลด์, เงิน) และทางร้านก็จะจัดการที่เหลือเอง

ต้นไม้สื่อรัก

ของขวัญวาเลนไทน์

ต้น Hoya Heart อันน่ารักต้นนี้ ได้ชื่อมาจากใบรูปหัวใจของมัน นอกจากนี้ ต้นไม้แสนน่ารักนี้ยังดูแลง่าย (ต้องการเพียงแสงอาทิตย์เล็กน้อยเท่านั้น) และไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

กุญแจสู่หัวใจ

ของขวัญวาเลนไทน์

ไม่มีอะไรจะดึงดูดใจไปกว่าพวงกุญแจรูปหัวใจชิ้นนี้แล้ว ผลิตจากหนังลูกวัวแบบ โดย Smythson ผู้ผลิตสินค้าลักชัวรีสัญชาติอังกฤษตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 19 พวงกุญแจน่ารักชิ้นนี้มีให้เลือกหลายสีสัน และถูกออกแบบมาให้พกพาสะดวก ใส่กระเป๋าใบไหนก็ได้ตามใจคุณ

แปลและเรียบเรียงโดย ทัตชญา บุษยากิตติกร จากบทความ The Best Valentine’s Day Gifts For Her In 2022 เผยแพร่บน ​ Forbes.com

อ่านเพิ่มเติม: Somewhere Else โรงแรมแห่งใหม่ของ Pharrell Williams


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine