Startup Icon: หมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ - Forbes Thailand

Startup Icon: หมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์

FORBES THAILAND / ADMIN
13 Jul 2015 | 05:57 PM
READ 1380
หมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ หรือ หมู อุ๊กบี หนึ่งใน Speaker งานสัมมนา Forbes Thailand Forum: E-Entrepreneurs และในชั่วโมงนี้เขายังเป็นหนึ่งในวงการ startup ไทย ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ผู้เปิดมิติ Digital Content ในโลกตัวอักษรของคนไทยและหนอนหนังสือในระดับอาเซียน ทั้งยังเป็น CEO พันล้าน ด้วยวัยเพียง 36 ปี

จากสมัครพรรคเพียง 5 คน จนกระทั่งขยายงานมีพนักงานกว่า 200 คนในปัจจุบัน ความโดดเด่นของ Ookbee เรียกความสนใจจากนักลงทุนกระเป๋าหนักอย่าง บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมลงทุน Ookbee ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมครองส่วนแบ่งทางการตลาด e-book เป็นจำนวน 85% จากมูลค่าตลาดรวม 200 ล้านบาท

“ผมเริ่มธุรกิจตั้งแต่ Startup ยังไม่ฮิตในเมืองไทย เริ่มจากรับจ้างเขียนโปรแกรม หลังจากนั้นก็มีผลิตภัณฑ์ของตัวเอง จนเราคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อไม่ต้องเขียนโปรแกรมใหม่ทุกครั้ง ระหว่างนั้น ลูกค้าต่างประเทศหลายคนจ้างให้เราเขียนแอพพลิเคชั่นบน iPhone และ iPad เราค่อยๆเก็บเกี่ยว know how จากตรงนั้นมา และคิดว่าจะออกผลิตภัณฑ์หนึ่งขึ้นมา ซึ่ง ookbee ในเมืองไทยยังไม่มีคนทำ เราจึงรีบทำ”

คลิ๊ก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Forbes Thailand Forum: E-ENTREPRENEURS (11 AUGUST 2015) JW MARRIOT BANGKOK, GRAND BALLROOM