Rolex จับมือ BBC เปิดตัว สารคดี Perpetual Planet : วีรชนแห่งมหาสมุทร - Forbes Thailand

Rolex จับมือ BBC เปิดตัว สารคดี Perpetual Planet : วีรชนแห่งมหาสมุทร

FORBES THAILAND / ADMIN
20 Jun 2021 | 10:52 AM
READ 1703

บนเว็บไซต์ rolex โดยเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของนักสมุทรศาสตร์ระดับตำนาน และ Rolex Testimonee อย่าง Sylvia Earle ตลอดจนทีมสำรวจนักวิทยาศาสตร์ทางทะเล เปิดตัว สารคดี Perpetual Planet : วีรชนแห่งมหาสมุทร ที่จะมาร่วมกันบอกเล่าเรื่องราวการทำงานทั่วทุกมุมโลก เพื่อปกป้องระบบนิเวศอันเปราะบางของบรรดามหาสมุทร

Rolex รับหน้าที่จัดทำสารคดีนี้ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ "โครงการ Perpetual Planet" เพื่อช่วยสนับสนุนการหาหนทางแก้ปัญหาความท้าทายต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อมของโลก โครงการนี้เป็นการสืบสานตำนานของ Rolex ในฐานะที่เป็นบริษัทที่ส่งเสริมการสำรวจเพื่อการค้นพบมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม นักสำรวจในปัจจุบันต่างมีความกังวลที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับสมดุลของโลกใบนี้ ดังนั้น Rolex จึงให้การสนับสนุนนักสำรวจผู้อุทิศตนเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเหล่านี้ ผ่านทางการเป็นพันธมิตรร่วมและโครงการต่างๆ สิ่งนี้อยู่ในจิตวิญญาณของ Sylvia Earle ผู้ริเริ่มโครงการ Mission Blue ซึ่งเป็นพันธมิตรกับโครงการ Perpetual Planet อีกทั้งยังเป็นผู้ให้คำบรรยายสารคดีเรื่องนี้

โดยสารคดีนี้ได้กล่าวถึงการทำงานของนักวิทยาศาสตร์ทั้งหกท่าน โดยห้าท่านในทีมนี้เป็นผู้ได้รับรางวัล Rolex Award อันทรงเกียรติ ดังเช่น Angelique Pouponneau ผู้ที่ต่อสู้เพื่อโครงการ Mission Blue ในประเทศเซเชลส์ และ Ghislain Bardout ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการสำรวจโครงการ Under The Pole

สารคดีความยาวหนึ่งชั่วโมงที่จะพาผู้ชมไปดำดิ่งสู่โลกใต้น้ำตระการตา ร่วมค้นพบปัญหาความท้าทายมากมายที่มหาสมุทรต่างๆ กำลังประสบในปัจจุบัน พร้อมรับชมแนวทางแก้ไขปัญหาที่จะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงได้ หนึ่งในสามของมหาสมุทรทั่วโลกที่กำลังถูกทำลายลงจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปและจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์

Sylvia Earle

สำหรับ Sylvia Earle แล้ว เรายังคงมีความหวัง “พวกเราทุกคนสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้โดยการเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่น ๆ หากเรามีความหลงใหล ความใคร่รู้ และมีความหวัง ไม่ว่าใครก็สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งได้ เราสามารถสร้างสรรค์โลกที่ยั่งยืน (Perpetual Planet) เพื่อส่งต่อไปยังชนรุ่นหลังได้”

แผนกวิทยาศาสตร์ BBC Studios ได้ผลิตภาพยนตร์ให้แก่ Rolex ซึ่งเผยแพร่ทางช่อง National Geographic และสามารถรับชมได้ที่  www.rolex.org

อ่านเพิ่มเติม: Maserati ผสานสไตล์สตรีทแฟชั่นญี่ปุ่น “Fragment x Maserati”
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine