MQDC เปิดตัวโครงการยักษ์ 9 หมื่นล้าน ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ ป่ากลางกรุง 300 ไร่ริมถนนบางนาตราด - Forbes Thailand

MQDC เปิดตัวโครงการยักษ์ 9 หมื่นล้าน ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ ป่ากลางกรุง 300 ไร่ริมถนนบางนาตราด

MQDC บริษัทอสังหาฯ ตระกูลเจียรวนนท์ เปิดโครงการขนาดใหญ่ริม ถ.บางนา-ตราด กม.7 มูลค่า 9 หมื่นล้านบาท Mixed-use บนที่ดิน 300 ไร่ คอนเซปท์ใหม่สร้างเมืองในป่า พัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อคนทุกวัย

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias)มูลค่าโครงการ 9 หมื่นล้านบาท บนที่ดินเนื้อที่กว่า 300 ไร่ ริม ถ.บางนา-ตราด กม.7 ใกล้ศูนย์การค้า เมกาบางนา โดยโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์เป็นโครงการ Mixed-use รูปแบบใหม่ที่ต้องการแก้โจทย์คนเมือง 3 ประการ คือ พื้นที่สีเขียวขาดแคลน, ครอบครัวใช้ชีวิตห่างเหินโดยเฉพาะเด็กที่เติบโตอย่างโดดเดี่ยว และกระแสการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส MQDC กล่าวต่อว่า โครงการนี้มีจุดเด่นคือ พื้นที่กว่า 60% จะได้รับการจัดสรรเป็นพื้นที่สีเขียว โดยมีป่าปลูกส่วนกลางเนื้อที่ 30 ไร่ที่เป็นป่าแท้จริงมีระบบนิเวศสมบูรณ์และมีสัตว์-พืชพันธุ์ธรรมชาติมากกว่า 250 สายพันธุ์ และพื้นที่สีเขียวในลักษณะป่าไม้อยู่ร่วมกับโครงการที่พักอาศัยและโครงการพาณิชย์ที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณ  
แบบแปลนพื้นที่สีเขียวที่ผสมผสานกับพื้นที่ก่อสร้างภายในโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์
  สำหรับพื้นที่อีก 40% ที่เหลือซึ่งจะใช้ในการก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ มีพื้นที่ก่อสร้างรวมกว่า 6 แสนตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ 1.8 แสนตร.ม. และอีก 4.2 แสนตร.ม.เป็นพื้นที่โครงการที่พักอาศัย รายละเอียดโดยคร่าวภายใน เดอะ ฟอเรสเทียส์ จะประกอบไปด้วย
  • สำนักงานให้เช่า
  • โรงแรม 4 ดาว
  • โรงแรมบูทีค 6 ดาว
  • พื้นที่รีเทล ซึ่งจะมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้า ตลาดนัดชุมชน และพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับครอบครัว
  • Mulberry Grove Residence ที่พักอาศัยรูปแบบบ้านเดี่ยวผสมผสานคอนโดมิเนียม จับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน 40 ปีขึ้นไป
  • คอนโดมิเนียมแบรนด์ Whizdom เจาะกลุ่มลูกค้าวัยหนุ่มสาว
  • คอนโดมิเนียมแนวใหม่ Aspen Tree Residence ที่พักอาศัยเพื่อผู้สูงอายุ
  • Medical Complex ศูนย์ดูแลสุขภาพ
  • โรงเรียนอนุบาล
โดยโครงการจะเริ่มทยอยลงทุนในปี 2561 และคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จพร้อมเปิดใช้งานปี 2565 ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างออกแบบรายละเอียดของแต่ละส่วนภายในโครงการ และเจรจาพันธมิตรที่จะเข้าร่วมบริหารศูนย์ฯ สุขภาพกับโรงเรียนอนุบาล ส่วนราคาอสังหาฯ ทั้งในส่วนที่พักอาศัยและอสังหาฯ เพื่อเช่าจะทยอยเปิดตัวในปีหน้า
(ซ้าย) กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ และ (ขวา) วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์
  สำหรับรายละเอียดคอนเซปท์การพัฒนาโครงการโดยรวมจะประกอบไปด้วย 4 ส่วน คือ 1. 50 Shades of Nature พื้นที่ป่า 60% ของที่ดินซึ่งเป็นป่าไม้ที่มีระบบนิเวศสมบูรณ์ 2. Connecting 4 Generationsการสานสัมพันธ์ระหว่างเจนเนอเรชั่น โดยมีพื้นที่ทำกิจกรรมและพักผ่อนให้กับคนทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก 3. Community of Dreams ชุมชนที่มีความสุข มีพื้นที่สนับสนุนการออกกำลังกายและใช้ชีวิตนอกอาคาร การเดินทางภายในโครงการสนับสนุนการเดินเท้าและทางจักรยานที่ปลอดภัย 4. Sustainovation for Well-being รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การฝั่งท่อและสายไฟไว้ใต้ดินทั้งหมด, บำบัดน้ำเสียไม่ให้มีผลกระทบต่อชุมชนเดิมโดยรอบ, ระบบการนำความร้อนจากคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศกลับมาใช้เป็นพลังงาน ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และลดอุณหภูมิโดยรอบคอมเพรสเซอร์ลง เป็นต้น กิตติพันธุ์กล่าวปิดท้ายว่า โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ จะเป็นโครงการเรือธงสำหรับขยายไปในภูมิภาคเอเชียในอนาคต แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยแผนการที่ชัดเจนได้