IWC จัดประมูลนาฬิการุ่นพิเศษ “เจ้าชายน้อย” นำ 1.6 ล้านบาท ช่วยเยาวชนด้อยโอกาสชาวไทย - Forbes Thailand

IWC จัดประมูลนาฬิการุ่นพิเศษ “เจ้าชายน้อย” นำ 1.6 ล้านบาท ช่วยเยาวชนด้อยโอกาสชาวไทย

Le Petit Prince หรือวรรณกรรมเรื่อง เจ้าชายน้อย ผลงานชิ้นเยี่ยมของ Antoine de Saint-Exupéry นักเขียนชาวฝรั่งเศส ยังคงอยู่ในใจของนักอ่านทั่วโลกอยู่เสมอ จุดประกายให้ IWC Schaffhausen แบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์สายเลือดสวิสที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 1848 สร้างสรรค์เรือนเวลารุ่นพิเศษ Pilot’s Watch Double Chronograph Edition “Le Petit Prince” พร้อมจัดประมูลขึ้นที่ Sotheby กรุง Geneva สวิตเซอร์แลนด์ ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เพื่อหารายได้สมทบทุนแก่ Antoine de Saint-Exupéry Youth Foundation ซึ่งนำเงิน 47,500 ฟรังค์สวิส หรือกว่า 1.6 ล้านบาท ที่ได้จากการประมูลนาฬิกาดังกล่าวมาสนับสนุน Hospitality & Catering Training Centre (HCTC) หรือศูนย์การฝึกสอนการประกอบอาหารและการบริการ ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก


Matthieu Dupont ผู้อำนวยการบริหาร IWC เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเดินทางไป อ.แม่สอด เพื่อร่วมในพิธีเปิดสวนการเรียนรู้และห้องปฏิบัติการสารสนเทศแห่งใหม่ ที่ HCTC เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เล่าถึงความร่วมมือระหว่าง IWC กับ Antoine de Saint-Exupéry Youth Foundation ว่าเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2006 โดย IWC นำนาฬิกาในคอลเล็กชั่น Pilot’s Watch มาผลิตเป็นรุ่นพิเศษ เพื่อระลึกถึง Antoine de Saint-Exupéry และงานวรรณกรรมทรงคุณค่าของนักเขียนผู้นี้ และจัดประมูลเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือโครงการด้านเยาวชน โดย Antoine de Saint-Exupéry Youth Foundation จะทำการคัดเลือกองค์กรหรือหน่วยงานที่มุ่งทำงานเพื่อเด็กและเยาวชนให้มีโอกาสที่ดีขึ้นซึ่งที่ผ่านมาสามารถจัดประมูลได้ทุนไปแล้ว 213,000 ฟรังค์สวิส หรือราว 7.5 ล้านบาท มีทั้งนำไปสมทบทุนโครงการก่อสร้างอาคารโรงเรียนและห้องสมุดในกัมพูชาและสร้างพื้นที่สำหรับสันทนาการและห้องสมุดในโรงพยาบาลเด็กที่บราซิล

“ความตั้งใจของ IWC คือการทำโครงการเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในระยะยาวซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ Antoine de Saint-Exupéry Youth Foundation เราจึงร่วมกันทำงานและนำเงินไปมอบให้องค์กรที่ทำงานด้านนี้อย่างแท้จริง” Dupont บอก

HCTC ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 เน้นการให้ความช่วยเหลือเยาวชนชาวไทย ซึ่งเป็นชาวปกาเกอะญอ อายุระหว่าง 16-22 ปี ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการจัดหลักสูตร 2 ปี เสริมสร้างความรู้ภาษาอังกฤษและทักษะงานบริการ เพื่อให้สามารถนำไปประกอบอาชีพในธุรกิจบริการได้ภายในศูนย์ฯ มีห้องพัก 4 ห้อง ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวและใช้เป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติการของนักเรียนในศูนย์ฯ ที่ปัจจุบันมีราว 60 คน