IRPC สร้างสรรค์นวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมของยางพารา 35% S – VNR ( Styrene Vulcanized with Natural Rubber ) เป็นรายแรกของประเทศ - Forbes Thailand

IRPC สร้างสรรค์นวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมของยางพารา 35% S – VNR ( Styrene Vulcanized with Natural Rubber ) เป็นรายแรกของประเทศ

FORBES THAILAND / ADMIN
31 May 2017 | 05:15 PM
READ 3576

IRPC สร้างสรรค์นวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมของยางพารา 35%  S – VNR ( Styrene Vulcanized with Natural Rubber ) เป็นรายแรกของประเทศ

จากแนวคิดการวิจัยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต่างๆ ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ประสบความสำเร็จจากการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตเม็ดพลาสติกในกลุ่ม Green Product คือ S – VNR หรือ Styrene Vulcanized with Natural Rubber ที่มีส่วนผสมของยางธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ 35% ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตเม็ดพลาสติกเพื่อสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดการใช้ประโยชน์จาก “ยางพารา” ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ที่เกิดจากความสำเร็จในการวิจัยและพัฒนาเป็นรายแรกของประเทศ สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตผลทางการเกษตร กระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้ยางธรรมชาติในวงกว้าง ตลอดจนส่งเสริมภาคเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง

ด้วยคุณสมบัติของเม็ดพลาสติก S – VNR ที่มีความยืดหยุ่น ทนต่อแรงกระแทก ทนทานต่อการฉีกขาด และทนต่อแรงดึงได้ดี จึงเอื้อต่อการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย เช่น กรวยจราจร เสาจราจรล้มลุก ทุ่นผูกเรือ และแผ่นปูสนามฟุตซอล เป็นต้น

ศูนย์วิจัยผลิตภัณฑ์นวัตกรรม IRPC และฝ่ายขายธุรกิจปิโตรเคมี ร่วมกันพัฒนาผลักดันงานวิจัย กลุ่มปิโตรเคมี โพลิเมอร์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มออกสู่ตลาด ที่เข้าถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับลูกค้า และพันธมิตรด้านการวิจัยทั้งในและต่างประเทศ นำไปสู่การยกระดับความสามารถในการพัฒนางานวิจัยโพลิเมอร์ของไทย ให้สามารถแข่งขันในระดับโลกได้ในที่สุด