Hello Kitty ถึง “หลักสี่” แล้ว - Forbes Thailand

Hello Kitty ถึง “หลักสี่” แล้ว

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Nov 2014 | 02:42 PM
READ 1584
ในงาน Hello Kitty Con ที่ LA


หากเป็นคนในวัย 40 ปี ต้องถือว่าเป็นผู้ใหญ่วัยกลางคนแล้ว  แต่สำหรับเจ้าตุ๊กตาหน้ากลม Hello Kitty ยังดูน่ารักและสดใสตลอดกาล แม้ว่าจะฉลองครบรอบ 40 ปี ในวันที่ 1 พ.ย. ไปแล้ว พร้อมเป่า “เค้กวันเกิด” มูลค่า 7 พันล้านเหรียญ

 
ที่ญี่ปุ่น เธอฉลองวัย 40 ปี ด้วยการรับหน้าที่ผู้จัดการห้างสรรพสินค้า Mitsukoshi ย่าน Ginza เป็นเวลาหนึ่งวัน  เธอในขนาดเท่าคนจริง ในชุดสีชมพูประจำตัว พร้อมโบว์บนศีรษะ ได้เข้าร่วมประชุมประจำวันกับพนักงานห้างในตอนเช้า พร้อมด้วยเสียงเชียร์และตบมือต้อนรับกึกก้อง
 
Kitty โค้งคำนับให้พวกเขา แล้วพวกเขาก็โค้งคำนับกลับ เธอเป็นแมวที่ไม่มีปาก พูดไม่ได้ จึงได้แต่โบกมือและแสดงท่าทาง เมื่อห้างเปิด เธอได้รอคอยต้อนรับลูกค้า ขณะที่พวกเขาต่างเข้ามากอดทักทาย พร้อมกับขอถ่ายรูปด้วย
 
ในทางด้านตะวันตกของ Tokyo ที่ตั้งสวนสนุก Sanrio Puroland ธีมปาร์คที่เป็นของเธอเอง ซึ่ง Sanrio สร้างเพื่อรองรับแฟนประจำรุ่นแรกที่กำลังกลายเป็นคุณแม่ พร้อมกับต้อนรับแฟนคลับคนรุ่นใหม่ไปในตัว ก็จัดฉลองวันเกิดให้เธออย่างสนุกสนานไปพร้อมกับคนที่รักชอบเธอเช่นกัน
 
ขณะที่สายการบินไต้หวัน EVA Air ร่วมฉลองปีที่ 40 ของเธอ ด้วยการเปิดตัวเครื่องบิน Hello Kitty  นอกจากการตกแต่งภายนอกแล้ว ภายในห้องโดยสารยังเป็นธีม Kitty ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องแบบลูกเรือ
 
ข้ามมาอีกฝั่งของทะเลแปซิฟิก ที่ย่าน Little Tokyo ใกล้กับดาวน์ทาวน์ของ Los Angeles ได้จัดงาน Hello Kitty Convention เป็นเวลาสี่วัน ค่าบัตรเข้างานสำหรับผู้ใหญ่ 30 เหรียญ เด็กระหว่าง 6-12 ปี 20 เหรียญ Sanrio Inc. ผู้จัดงานเปิดเผยว่าได้ขาดบัตรไปแล้ว 25,000 ใบ  ภายในงานมีนิทรรศการแสดงให้เห็นอิทธิพลของตัวละคร Kitty ที่มีต่อศิลปและวัฒนธรรม พร้อมการออกร้านขายของที่ระลีกมากมาย
 
"Hello Kitty เป็นพลเมืองของโลกนี้" Janet Hsu ประธาน Sanrio Inc. "ตัวเธอสื่อสารอย่างชัดเจนว่าเป็นตัวแทนของมิตรภาพ ความเอื้ออาทร ที่มีต่อคนทั่วไป”
 
ประวัติเป็นทางการของ Kitty ระบุว่า เธอเกิดในย่านชานเมืองของลอนดอนในวันที่ 1 พฤศจิกายน มีพ่อแม่ชื่อ George และ Mary มีแมวน้อยหนึ่งตัวชื่อ Charmmy Kitty
 
เธอปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1974  และในปีถัดมา ตัวเธอก็มาอยู่บนกระเป๋าใส่เศษสตางค์ใบเล็กๆ นับแต่นั้นมา Hello Kitty ก็ถูกประทับลงบนผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ มากกว่า 5,000 รายการ ในกว่า 130 ประเทศ  Sanrio ผู้สร้างเธอขึ้นมาเปิดเผยว่า ผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบของน่ารักพวกนี้เป็นลูกค้าหลักที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ โดยมูลค่าทางตลาดในปีนี้แตะ 7 พันล้านเหรียญเรียบร้อยแล้ว
 
ในปีหน้า ทาง Sanrio เตรียมเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์ Kitty สำหรับผู้ชาย คาดว่าจะเปิดตัวได้ก่อนวันวาเลนไทน์



(ภาพประกอบจาก Facebook Page: Hello Kitty)