Gogolook ปั้น Whoscall แพลตฟอร์มต่อต้านการฉ้อโกงแห่งแรกในไทย - Forbes Thailand

Gogolook ปั้น Whoscall แพลตฟอร์มต่อต้านการฉ้อโกงแห่งแรกในไทย

FORBES THAILAND / ADMIN
21 Jun 2022 | 01:30 PM
READ 1439

Gogolook ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันชั้นนำระดับโลก เดินหน้าพัฒนา Whoscall แพลตฟอร์มเพื่อต่อต้านการฉ้อโกงแห่งแรกในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)

Gogolook
กลุ่มผู้บริหาร Gogolook
จากยอดการดาวน์โหลดทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านครั้ง Whoscall ได้สร้างฐานข้อมูลทางโทรศัพท์ที่มาจากชุมชนผู้ใช้แอปพลิเคชันที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค จนถึงปัจจุบัน Whoscall สามารถระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จักและป้องกันสแปมแบบเรียลไทม์โดยใช้ AI และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ทำให้ Whoscall สามารถบล็อกสายหลอกลวงในประเทศไทยมากกว่า 6.4 ล้านครั้งนับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นตัวเลขเทียบเท่ากับจำนวนการบล็อกสายหลอกลวงในปี 2564 ทั้งปี นอกเหนือจากการปกป้องผู้คนจากการหลอกลวงทางโทรศัพท์และข้อความในปัจจุบันแล้ว แพลตฟอร์มนี้ยังเตรียมพร้อมที่จะเป็นเกราะป้องกันธุรกิจหรือผู้ประกอบการ รวมถึงผู้บริโภค จากหลอกลวงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ Web3 สแกมต่างๆ รวมไปถึง metaverse อีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่สะดวกสบายมากขึ้น Gogolook จึงได้มีการนำเสนอเครื่องมือและบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ อาทิ
  • ผู้ช่วยการจัดการ SMS อัจฉริยะ หรือ Smart SMS Assistant (Whoscall พรีเมียม) ประกอบด้วยการสแกน URL ใน SMS อัตโนมัติเพื่อเตือนและป้องกันลิงก์ที่อาจมีอันตราย และตัวกรอง SMS อัตโนมัติ ขับเคลื่อนด้วย AI จัดเก็บข้อความ SMS อัตโนมัติไปยังหมวดหมู่ต่างๆ ช่วยให้ผู้ใช้จัดการข้อความเพื่อไม่ให้พลาดข้อความสำคัญและป้องกันข้อความหลอกลวงได้
  • Whoscall Number บริการหมายเลขที่ผ่านการตรวจสอบ โดย Whoscall เป็นโซลูชันช่วยระบุตัวตนให้แบรนด์ ธุรกิจและองค์กร ให้เบอร์โทรมีความโดดเด่นขึ้น เพิ่มความไว้วางใจ และความปลอดภัย ให้ผู้รับสายหรือลูกค้า ลดการฉ้อโกงและการโทรหลอกลวง และช่วยให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการสื่อสาร รวมถึงยังเพิ่มอัตราการรับสายกับลูกค้า โดยแยกแยะว่าเป็นสายจากการโทรจริงและเป็นสายที่สำคัญไว้ใจได้
  • Rabbit Cash แพลตฟอร์มบริการสินเชื่อดิจิทัล จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรรายแรกกับ Whoscall สำหรับบริการ Whoscall Number เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับ ลูกค้าและผู้ใช้ขององค์กร
ความร่วมมือกับพันธมิตร
Gogolook
(ขวา) สกลพร หาญชาญเลิศ ผู้อำนวยการธุรกิจด้านบริการใหม่ บริษัท.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัดมหาชน และ (ซ้าย) แมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Gogolook
Whoscall ทำงานร่วมกับภาครัฐเพื่อปกป้องชุมชนและสังคมไทย ประกาศเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ใหม่อย่างเป็นทางการกับ TrueMove H ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ รายแรกของไทยที่ร่วมมือกับ Whoscall เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการต่อสู้กับการฉ้อโกงจากการโทรและข้อความหลอกลวง ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มเกราะป้องกันสำหรับผู้ใช้ TrueMove H ต่อภัย ข้อความ SMS และสายสแปม รวมถึงสายมิจฉาชีพที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้ TrueMove H สามารถโทรหาสายด่วน 9777 เพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามทางไซเบอร์

บริการ Whoscall พรีเมียม

สมาชิก Whoscall พรีเมียมจะได้รับความคุ้มครองขั้นสูงเพื่อการปกป้องที่เหนือกว่า และได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้นในชีวิตประจำวัน

ปัจจุบัน Whoscall เป็นแอปบริการฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับคุณสมบัติหลักทั้งหมด อาทิเช่น

  • ระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จัก โชว์ว่าใครโทรมา รู้ทันทุกสายแปลก และช่วยแยกสายสำคัญและสายสแปม
  • ค้นหาหมายเลข ผู้ใช้ Whoscall สามารถค้นหาฐานข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์มากกว่า 1.6 พันล้านหมายเลขทั่วโลกเพื่อระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จัก

นอกจากการค้นหาหมายเลขและบริการระบุตัวตนผู้โทรที่ไม่รู้จักแล้ว ผู้ใช้ Whocall พรีเมียม ยังสามารถเข้าถึงฟีเจอร์เสริมเช่น บริการบล็อกสายสแปมที่ถูกรายงานเข้ามาบ่อยๆอัตโนมัติ การอัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ และ การสแกน URL ในข้อความ SMS อัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากลิงก์หลอกลวง รวมถึงการใช้งานแบบไม่มีโฆษณาอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: Brand Crisis Management: กลยุทธ์การบริหารจัดการแบรนด์ในภาวะวิกฤต

ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine