gettgo ประกาศได้รับลงทุนเพิ่ม 200 ล้านบาทจากเมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง - Forbes Thailand

gettgo ประกาศได้รับลงทุนเพิ่ม 200 ล้านบาทจากเมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง

FORBES THAILAND / ADMIN
27 Jan 2021 | 12:06 PM
READ 844

สาระ ล่ำซำ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ประกาศว่าที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติลงทุนเพิ่ม 200 ล้านบาทในบริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด บริษัทในเครือซึ่งให้บริการธุรกิจนายหน้าประกันภัยภายใต้ชื่อ gettgo พร้อมมุ่งแตะเป้าเบี้ยประกันภัย 1,000 ล้านใน 3 ปี

ธนัท จักรวัฒนา กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงจุดประสงค์หลักในการลงทุนเพิ่มครั้งนี้ ธนัทชี้ว่า เป็นไปเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ได้รับความนิยมมากที่สุด ไม่ใช่แค่การซื้อแต่รวมไปถึงการขายและการเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อย่างเช่น ประกัน นอกจากนี้ gettgoยังได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการกระจายผลิตภัณฑ์ประกันออนไลน์ให้กับกลุ่มเมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้งอีกด้วย ด้านความคืบหน้าและผลงานของgettgo ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมาได้เปิดตัวแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิตออนไลน์แบบตามใจสั่งที่ตอบโจทย์ทุกความง่ายในยุคที่อะไร ๆ ก็ต้องมีการ “personalized” หรือมีการเสนอสินค้าแบบเจาะใจและตรงใจผู้บริโภค นับเป็นแพลตฟอร์มประกันสุขภาพออนไลน์ที่เข้ามาพลิกโฉมวงการสุขภาพให้สามารถเปรียบเทียบประกันสุขภาพได้ตามวัตถุประสงค์ของตัวเอง หากใครสนใจสามารถเข้าใช้งานได้แล้ววันนี้อย่างเต็มรูปแบบที่ http://gettgo.com/health-insurance นอกจากนี้ธนัท ยังได้เปิดแผนสำหรับอนาคตในอีก 3 ปีข้างหน้าเพื่อบรรลุเป้ายอดเบี้ยประกันภัยที่ 1,000 ล้านบาท อันได้แก่ 1.ปรับเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และจำนวนพาร์ทเนอร์บริษัทประกันบนแพลตฟอร์มประกันสุขภาพและประกันชีวิต เพื่อก้าวสู่แพลตฟอร์มที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมที่สุดในตลาด โดยปัจจุบันgettgo มีพาร์ทเนอร์อยู่ 7 บริษัท ได้แก่ เมืองไทยประกันชีวิต เมืองไทยประกันภัย เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ซิกน่าประกันภัย ฟอลคอนประกันภัย แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต เอ็ทน่า และในปี 2564 นี้ ทางgettgo ได้ตั้งใจที่จะหาคู่ค้าที่เป็นบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพชั้นนำเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์อีกด้วย 2.นำร่องพัฒนาแพลตฟอร์มประกันสุขภาพและประกันชีวิตให้มีความฉลาดมากขึ้น โดยใช้ Aggregator Data ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าที่มีความต้องการและมีโปรไฟล์ที่แตกต่างกันได้ อีกทั้งgettgo ยังมุ่งเป้าเป็นแพลตฟอร์มแห่งแรกที่มีข้อมูลความสนใจของลูกค้าทั้งตลาดที่มาช่วยให้ระบบค้นหาประกันสุขภาพฉลาดมากยิ่งขึ้นและสร้างประสบการณ์ในการค้นหาประกันแบบใหม่ที่ทั้งง่าย เร็ว และดีที่สุด อีกด้วย 3.gettgoเตรียมเปิดตัวอีกหนึ่งแพลตฟอร์มขายประกันออนไลน์สำหรับนายหน้าประกันวินาศภัย เพื่อเข้ามาเป็นทั้งเครื่องมือและกำลังเสริมสำคัญที่คอยให้ความช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างนายหน้าทุกคนในการเปลี่ยนผ่านการขายประกันวินาศภัยจากยุคออฟไลน์สู่โลกออนไลน์ และยังช่วยสร้างฐานรายได้ที่มั่นคงขึ้นต่อไป
ธนัท จักรวัฒนา กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด
ธนัท กล่าวว่า “3 ปีที่ผ่านมาของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกๆ มิติซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีผู้ใช้งานเว็บไซต์เพิ่มขึ้นจากเพียงหลักหมื่นในตอนเริ่มต้น มาเป็นหลักล้านภายในเวลาไม่นาน ทำให้ทุกวันนี้ เรายังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันออนไลน์ที่ใช้งานง่ายและสะดวกสำหรับทั้งการซื้อและขายประกันให้กับคนไทย” สุดท้ายนี้ จากในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เราเห็นได้ว่าคนไทยไม่เพียงให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังใส่ใจกับการลดความเสี่ยงด้านสุขภาพผ่านการซื้อประกันสุขภาพควบคู่กันไปด้วย ด้าน สาระ ได้กล่าวเสริมว่า เมื่อผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพไปพร้อมๆ กับการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของโลกออนไลน์ สถานการณ์แบบนี้จึงเหมาะสมที่สุดกับการลงทุนในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิตออนไลน์ จึงถือได้ว่า gettgo เป็นเครื่องมือชั้นดีที่พร้อมเข้ามาตอบโจทย์ในยุคที่ไม่ว่าใครก็อยากเปรียบเทียบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง” ทั้งนี้ gettgoเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบประกันออนไลน์​ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด มีประกันออนไลน์ได้แก่ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันที่อยู่อาศัย ประกันโควิด และล่าสุดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 gettgo ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพและประกันชีวิต เพื่อตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอีกด้วย อ่านเพิ่มเติม: โตโยต้า คาดตลาดรถยนต์ฟื้น

ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine