Forbes Thailand Forum “E-Entrepreneur” งานเสวนาครั้งที่ 3 ประจำปี 2558 - Forbes Thailand

Forbes Thailand Forum “E-Entrepreneur” งานเสวนาครั้งที่ 3 ประจำปี 2558

FORBES THAILAND / ADMIN
11 Aug 2015 | 08:13 PM
READ 3134
Forbes Thailand Forum จัดงานเสวนาประจำปีครั้งที่ 3 ในหัวข้อ “E-Entrepreneur” ภายในงานพบผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แนวหน้าของประเทศที่ประสบความ สำเร็จทั้งในและต่างประเทศ มาแสดงวิสัยทัศน์ แบ่งปันประสบการณ์ และร่วมสร้างแรงบันดาลใจ เกี่ยวกับแนวทางการประกอบธุรกิจในโลกดิจิตอลอย่างมืออาชีพ

งานสัมมนาช่วงที่หนึ่ง “Realizing the Dream” นำโดย ธีระชาติ ก่อตระกูล แห่ง StockRadars จุฑาศรี คูวินิจกุล แห่ง แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด และ อลิสา นภาทิวาอำนวย ผู้ร่วมก่อตั้ง Socialgiver

“Max” ธีระชาติ ก่อตระกูล ที่ออกจากงานประจำด้วยอายุเพียง 20 ต้นๆ จากพนักงานบริษัทขายอุปกรณ์เคมี เริ่มต้นความคิดในการสร้างเทคโนโลยีเป็นของเอง “การทำงานด้าน software ต้องใช้แรงมากและอึด” ธีระชาติ ก่อตระกูล กล่าวบนเวที Forbes Thailand Forum

“การ เริ่มต้นธุรกิจในช่วงแรกๆ เราเป็นเพียงธุรกิจเล็กๆ ท่ามการธุรกิจใหญ่การเข้าหาเพื่อเป็นที่รู้จักและการได้เข้าร่วมโครงการใน โปรเจคต่างๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ” สำหรับอนาคตก้าวต่อไปของ StockRadar คือการก้าวไปสู่ แอพลิเคชั่นในตลาดสำคัญอื่นๆ อาทิ การลงทุนด้าน wealth management กองทุนต่างๆ

ทางด้าน จุฑาศรี คูวินิจกุล นอกจากบทบาทในการบริหารงานธุรกิจอลูมิเนียมของครอบครัวแล้ว การบริหารในบทบบาท Director แห่ง GrabTaxi กับการทำงานตามความฝันที่อยากให้เห็นสังคมดีขึ้น การที่ปั้น GrabTaxi ให้เติบโตและประสบความสำเร็จ การกำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายที่แน่ชัดคือการกำหนดกลยุทธ์การทำงาน ทั้งนี้การมีทีมงานที่ดีช่วยเร่งให้การทำงานยิ่งชัดเจนมากขึ้น เช่นเดียวกับ อลิสา นภาทิวาอำนวย ผู้ร่วมก่อตั้ง Socialgiver ที่มองเห็นโอกาสในการเป็นตัวแทนเชื่อมระหว่างอุปสงค์และอุปทานเข้าด้วยกัน ผ่านเวบไซต์ ซึ่งเป็นตัวกลางในการสร้างมูลค่าให้กับ CSR ต่อสังคมขององค์กรและหน่วยงานต่างๆ และด้วยความรักต่อสิ่งแวดล้อมทุนเดิม พร้อมด้วยมุมมองที่แตกต่างจึงสร้างให้ Socialgiver โดดเด่น ทั้งยังได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดโครงการ The Venture เวทีเพื่อค้นหาธุรกิจเพื่อสังคมระดับโลกประจำปี 2558

สำหรับ Panal 2 กับหัวข้อเสวนา “Monetize the Enterprise” นำโดย ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ  แห่ง ตลาด ดอท คอม พอล ศรีวรกุล แห่ง เอคอมเมิร์ซ และ ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์  แห่ง OokBee โดยมี ศรีวิภา สิริปัญญาวิทย์ บรรณาธิการ Forbes Thailand Magazine เป็นผู้ดำเนินรายการ

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ แห่ง ตลาด ดอท คอม ผู้ประกอบการ Tech-Startup ที่บุกเบิกวงการอินเตอร์เน็ทและ E-Commerce ในยุคเริ่มต้นซึ่งย้อนไปกว่า 10 ปีก่อนที่ลุ้มลุกคลุกคลานกับหลากหลายธุรกิจที่หมายมั่น จนกระทั่งสร้าง tarad.com จนเป็นที่สนใจจาก Local Brand สู่ Global Brand ด้วยการลงทุนจาก Rukuten เวปไซต์ E-Commerce แนวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น การได้เรียนรู้ knowHow ยิ่งพัฒนาได้เปิดมุมมองต่อตลาดภูมิภาคของเขาเปลี่ยนไป เช่นเดียวกับ พอล ศรีวรกุล แห่ง เอคอมเมิร์ซ ที่สร้างเวบไซต์ Ensogo ให้โด่งดังก่อนผันตัวเองและบริษัทสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ แห่ง OokBee คนหนุ่มที่แก้ปัญหาและสร้างตัวเองจากการแก้สมการเหล่านั้น จาก Startup จน E-Entrepreneur แนวหน้าของประเทศ

ว่ากันว่ามีเพียง 2% ของผู้ประกอบการ Startups ในปัจจุบันที่ประสบความเร็จในการสร้างฝันให้สำเร็จและภายในงานสัมมนา Forbes Thailand Forum “E-Entrepreneur” ในครั้งนี้ ได้นำ 2% ที่ประสบความสำเร็จจากทั้ง 2 เวทีได้แลกเปลี่ยนมุมมองทางความคิดและธุรกิจต่อแขกผู้ทรงเกียรติที่เข้าร่วม งาน ติดตามทุกรายละเอียดได้ใน Forbes Thailand Magazine เร็วๆ นี้