Continental Tyres เผยความคืบหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตยางแห่งใหม่จังหวัดระยอง - Forbes Thailand

Continental Tyres เผยความคืบหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตยางแห่งใหม่จังหวัดระยอง

PR / PR NEWS
30 Nov 2017 | 02:49 PM
READ 3459

Continental Tyres จัดพิธีวางศิลาฤกษ์อย่างเป็นทางการสำหรับโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง ด้วยงบลงทุน ราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คาดสร้างเสร็จสมบูรณ์ปี 2561 คาดเกิดตำแหน่งงานใหม่มากถึง 900 อัตรา

Cameron Wilson รองประธานฝ่ายการตลาดและการขายผลิตภัณฑ์ยางสำหรับรถยนต์โดยสารและรถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ประจำภูมิภาค ASEAN เผยถึงความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตว่าการสร้างฐานการผลิตยางสำหรับรถยนต์และรถบรรทุกขนาดเล็กในจังหวัดระยอง เป็นส่วนสำคัญของแผนระยะยาวใน Vision 2025 ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าวิสัยทัศน์ช่วยให้บริษัทฯ ขยายและรักษาสมดุลการผลิตในตลาดโลก

“แผนระยะยาวของเราคือการดำเนินธุรกิจอย่างคล่องตัวและยืดหยุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว กลยุทธ์นี้ได้รวมไปถึงการเพิ่มการผลิตในภูมิภาคเอเชียด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และการเลือกจังหวัดระยองเป็นฐานการผลิตช่วยตอบโจทย์นี้ได้อย่างดีเยี่ยม” Wilson กล่าว

ด้าน Vignesh Devasenapathy หัวหน้าโครงการการก่อสร้างกล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าว่า “การก่อสร้างโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ขณะนี้ มีความคืบหน้าตามแผนงานที่ได้วางไว้  และงานวันนี้ถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญของเรา เราคาดหวังว่าพื้นที่เตรียมวัตถุดิบร้อนและพื้นที่ที่ใช้ในการผสมวัตถุดิบจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคม 2560 และคาดว่างานก่อสร้างทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2561 นอกจากโครงการการก่อสร้างที่กำลังดำเนินอยู่ในปีนี้เรายังได้เริ่มการสรรหาพนักงานประจำตำแหน่งสำคัญต่างๆ ปัจจุบันเรามีพนักงานประมาณ 25 คน และจะว่าจ้างพนักงานระดับปฏิบัติการสำหรับโรงงานผลิตในช่วงต้นปี 2561 เพื่อรักษาคุณภาพและมาตรฐานของบริษัทฯ เรายังส่งพนักงานใหม่ไปฝึกอบรมที่โรงงานผลิตยางคอนติเนนทัลสาขาอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย”