Coach ควบรวม Kate Spade ด้วยดีลประวัติศาสตร์ 2.4 พันล้านเหรียญฯ - Forbes Thailand

Coach ควบรวม Kate Spade ด้วยดีลประวัติศาสตร์ 2.4 พันล้านเหรียญฯ

Coach ประกาศอย่างเป็นทางการในการควบรวมกิจการ Kate Spade & Co., เข้าไว้ด้วยกัน ข่าวดังกล่าวถูกประกาศบนเว็บไซต์ Kate Spade โดย Coach ได้ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้น Kate Spade ต่อหุ้นที่ 18.40 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นจำนวน 2.4 พันล้านเหรียญฯ เป็นสัดส่วนต่อหุ้นที่ 27.5% ตามที่ Kate Spade ได้ถือครอง ณ วันที่ 27 ธันวาคม 2016 การควบรวมดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังหลายไตรมาสที่ผ่านมาที่ความนิยมจากผู้บริโภคน้อยลงของ Coach ทั้งนี้จากรายงานผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว Victor Luis ซีอีโอ แห่ง Coach กล่าวชื่นชม ความแข็งแกร่งของแบรนด์ Kate Spade ที่โดดเด่นและความนิยมอย่างยาวนาน “การควบรวมครั้งนี้สร้างให้เราเป็นแบรนด์พรีเมียมของ New York อย่างแท้จริงและทำให้แบรนด์ต่างๆ ของเราโดดเด่นด้วยนวัตกรรมการสรรค์สร้างแฟชั่น ทั้งนี้เราเชื่อว่าประสบการณ์การบริหารธุรกิจจากทั่วมุมโลกของ Coach และชื่อเสียงในตลาดรอบโลก จะปลดล๊อกให้ Kate Spade เติบโตสร้างตลาดไปไกลทั่วโลก” สำหรับ แบรนด์ Kate Spade ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในกลุ่มตลาด niche มากแค่ไหน พร้อมช่องว่างการเติบโตและการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอีกมากมาย ด้าน Craig A. Leavitt ซีอีโอ แห่ง Kate Spade ได้กล่าวไว้ว่า “เรามองไปข้างหน้าต่อการทำงานร่วมกับทีมบริหารของ Coach ที่เชี่ยวชาญธุรกิจเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม สร้างแบรนด์รอยัลตี้จากผู้บริโภค และการเติบโตในภูมิภาคต่างๆ”
Deborah Lloyd ประธานกรรมการ, Creative Director และ Victor Luis ซีอีโอ แห่ง Coach
“การควบรวม Kate Spade ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนา Coach ไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ความหลากหลายของแบรนด์ในกลุ่มตลาดพรีเมียม กระเป๋า เครื่องประดับ รองเท้าและเครื่องแต่งกาย เราเชื่อว่าการลงทุนของเราใน kate Spade ครั้งนี้จะได้จะเสริมแกร่งให้องค์กรของเรา” Victor Luis ซีอีโอ แห่ง Coach กล่าวทิ้งท้าย ทั้งนี้ทาง Kate Spade ได้ประกาศผลกำไรหุ้นต่อหน่วยเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2016 ที่เติบโตมากกว่า 8% ด้านกระแสความคิดเห็นต่างๆ  Neil Saunders จาก Global Data Retail  เขียนถึงการควบรวมครั้งนี้ทำให้ Kate Spade สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ฐานะไลฟ์สไตล์แบรนด์โดยมี Coach เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ขณะที่ Oliver Chen and team จาก Cowen & Company กล่าวถึงการควบรวมครั้งนี้ว่า “ด้วยความเคารพ เราเชื่อว่าก้าวของ Coach นี้จะเกิดขึ้นการต่อรองต่อคู่แข่งอย่าง LVMH, Richemont, and Kering ในการทำการตลาดที่ New York เท่านั้น แต่ด้วยการกลยุทธ์ที่มีมาเราชื่นชมการที่ Coach สร้างแบรนด์สู่ระดับสากล ทันสมัยด้วยคอนเซ็ปต์ที่สามารถเข้าถึงและจับต้องได้ทั้งในแง่คุณภาพและการออกแบบที่สร้างมูลค่าในผู้บริโภคเชื่อในแบรนด์” อนึ่ง Coach, Inc. ก่อตั้งเมื่อ New York City เมื่อปี 1941 มีสาขากระจายในหัวเมืองของประเทศสำคัญของโลก ทั้งนี้ในปี 2015 Coach ได้ควบรวม Stuart Weitzman ผู้นำด้านการออกแบบรองเท้าที่วางจำหน่ายไปทั่วโลกมากกว่า 70 ประเทศ ทั้งนี้ Coach จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อเมริกาและตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง   เรียบเรียงใหม่จาก
  • https://www.forbes.com/sites/gracelwilliams/2017/05/08/wall-street-is-smitten-with-mondays-coach-kate-spade-announcement/#7e180a11444d
  • http://www.katespadeandcompany.com/web/guest/pressreleases