Chivas เปิดตัว The Venture ปี 2 เฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคม - Forbes Thailand

Chivas เปิดตัว The Venture ปี 2 เฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคม

FORBES THAILAND / ADMIN
23 Sep 2015 | 12:27 PM
READ 3912
หลังจากประสบความสำเร็จในการเฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่แนวคิดสร้างสรรค์ช่วยเหลือสังคมไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ปีนี้ Chivas Regal เดินหน้าโครงการ The Venture ปี 2 ซึ่งผู้ชนะเลิศจากประเทศไทย จะมีสิทธิเป็นเข้าร่วมชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ
 
Patrick Castanier กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการ The Venture ปี 2 ว่า ต้องการให้เป็นหนึ่งในโครงการที่ผลักดันให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และนักธุรกิจทุกคนสามารถเป็นแรงขับเคลื่อนดังกล่าวได้

ส่วน อลิสา นภาทิวาอำนวย ผู้ก่อตั้ง Socialgiver ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศโครงการ The Venture ปี 1 ด้วยแนวคิดทำให้พื้นที่ออนไลน์กลายเป็นสถานที่ที่รวมการช็อปปิ้งและการช่วยเหลือสังคมเข้าไว้ด้วยกัน บอกเล่าถึงประสบการณ์ในการเป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปประกวดโครงการ The Venture ที่สหรัฐอเมริกา ว่า ตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ของโครงการ ได้รับคำแนะนำที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจที่ทำอยู่ได้ และได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้ชนะเลิศในโครงการ The Venture ของแต่ละประเทศ ทำให้ได้แลกเปลี่ยนมุมมองและความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์
 
ภายในงาน ยังเปิดตัวคณะกรรมการ The Venture ปี 2 ซึ่งมาจากหลากหลายสาขา ได้แก่
  • Patrick Castanier กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด
  • กฤษฎา สวามิภักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสาร Forbes Thailand
  • Alex Mavro ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนแห่งศศินทร์
  • อาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ ผู้ก่อตั้ง Socialgiver
  • พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด
  • Soushiant Zanganehpour ผู้เขียนหนังสือ Redefining Success in a Changing World
กรรมการทั้ง 6 จะเป็นผู้คัดเลือกนักธุรกิจที่มีโครงการธุรกิจเพื่อสังคมที่โดดเด่น จำนวน 5 ทีม จากผู้สมัครทั้งหมดที่จะได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมถึง 3 ล้านบาทจาก Chivas Regal ประเทศไทย และเฟ้นหาผู้ชนะเลิศเพียง 1 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมโครงการ The Venture ปี 2 ซึ่งปีนี้จะมีกว่า 28 ประเทศเข้าร่วม ผู้ชนะแต่ละประเทศจะได้รับคำแนะนำจากนักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงระดับโลกเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และแข่งขันชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญ

ติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการ The Venture ปี 2 ได้ที่ www.theventure.com/th ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 1 ธันวาคม นี้