BUSEM สัมมนาใหญ่ "เจ้าสัวไทย คิดไกลสู่ตลาดโลก" - Forbes Thailand

BUSEM สัมมนาใหญ่ "เจ้าสัวไทย คิดไกลสู่ตลาดโลก"

FORBES THAILAND / ADMIN
15 Sep 2014 | 12:39 PM
READ 2642
คณะการสร้างเจ้าของธรุกิจและการบริหารกิจการ หรือ BUSEM จับมือ Babson College จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่ประจำปี 2014 "Follow your dreams... Thai Entrepreneure go Global" "เจ้าสัวไทย คิดไกลสู่ตลาดโลก" ระดมผู้ประกอบการชั้นแนวหน้า ร่วมเผยกลยุทธ์ แชร์ประสบการณ์ ในการสร้างโอกาสแข่งขันของธุรกิจในตลาดโลก
 
 
ดร.อุตตม สาวนายน รองอธิการบดีอาวุโสมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่า มหาวิทยากรุงเทพโดยคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM) ร่วมกับ  Babson College สหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลกด้านการศึกษาและพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการ Entrepreneurship เตรียมจัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี "Follow your dreams... Thai Entrepreneurs go Global" ในวันพุธที่ 17 กันยายน 2557 นี้ ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมโฟรซีซัน ถนนราชดำริ กรุงเทพฯ
 
งานสัมมนา "Follow your dreams... Thai Entrepreneurs go Global" "เจ้าสัวไทย คิดไกลสู่ตลาดโลก" นับเป็นงานสัมมนาด้านผู้ประกอบการแนวใหม่ ที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เห็นถึง แก่นของความเป็นผู้ประกอบการอย่างแท้จริง จากผู้ประกอบการชั้นแนวหน้าที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการทำธุรกิจในประเทศไทยและตลาดโลก ได้แก่ ทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารเซ็นทรัลกรุ๊ป ฐาปน ศิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการบริษัทไทย เบฟเวอเรจ  จัดกัด  (มหาขน) และฤทธิ์ ธีระโกเมน บมจ.เอ็มเคเรสโตรองต์ กรุ๊ป โดยในปีที่ผ่านมาการจัดสัมมนาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาถึง 500 คน
 
ดร.อุตตม กล่าวต่อว่า งามสัมมนาในปีนี้จะเป็นหัวข้อที่ต่อยอดจากปีที่แล้ว รูปแบบการสัมมนาจะเน้นในด้านของการทำธุรกิจเพื่อเข้าสู่ตลาดโลก เนื่องจากปัจจุบันการทำธุรกิจจะเป็นในเมืองไทยอย่างเดียวไม่ได้แล้ว งานสัมมนาจะทำให้ผู้ฟังได้เข้าใจ  และเห็นภาพถึงกระบวนการในการผลักดันให้ธุรกิจของตัวเองสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก โดยแบ่งการเสวนาออกเป็น 2 กลุ่ม สำหรับกลุ่มแรกจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่เป็นหัวหอกในการบุกตลาดโลกคือ  เซ็นทรัลกรุ๊ป และไทยเบฟเวอเรจ ส่วนอีกเวที  การเสวนาจะเน้นในกลุ่มกิจการของรุ่นใหม่ไฟแรง เช่น HARNN และ Shelldon ซึ่งจะมาให้ข้อคิดมุมมอง และแนวปฏิบัติแก่ผู้ร่วมสัมมนา
 
ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้จัดให้มีงาน Open House แนะนำหลักสูตรปริญญาโท  Master of Management in Entrepreneurship-MME โดยหลักสูตรปริญญาโท MME เป็นหลักสูตรการฝึกการเป็นผู้ประกอบการเพียงหลักสูตรเดียวในเมืองไทยและอาเซียน ที่ร่วมมือกับ Babson College สหรัฐฯ มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลกด้านผู้ประกอบการ
 
สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนา "Follow your dreams... Thai Entrepreneurs go Global" และกิจกรรม Open House ได้ที่ โทรศัพท์ 02-350-3500 ต่อ 1795