Beyoncé Knowles สุดยอดเซเลบแห่งปี - Forbes Thailand

Beyoncé Knowles สุดยอดเซเลบแห่งปี

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Jul 2014 | 11:18 AM
READ 2239
ใครครองโลก? หากตั้งคำถามนี้ในภาคธุรกิจบันเทิง ก็ต้องตอบว่า Beyoncé นักร้องหญิงที่ก้าวสู่อันดับ 1 แห่งทำเนียบ Forbes Celebrity 100 ประจำปีนี้ 
 
ภายหลังการเปิดทัวร์คอนเสิร์ทอันตระการตาตลอดทั้งปี เปิดเวทีมากถึง 95 ครั้ง Pollstar รายงานว่าคอนเสิร์ทแต่ละรอบสร้างรายได้ถึง 2.4 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ในปีเดียวกัน เธอยังปล่อยอัลบัมใหม่ Beyoncé ซึ่งฮิตติดอันดับดาวโหลดของ iTunes เนื่องจากทั้ง 14 เพลงในอัลบัมมีมิวสิควิดีโอหมด ขณะที่ซิงเกิล Drunk in Love ได้รางวัลแผ่นเสียงทองคำ มียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านชุด

แต่ Queen B หาได้หยุดชีวิตไว้แค่โลกดนตรี เธอสร้างอาณาจักรธุรกิจเล็กๆ ที่กวาดรายได้หลายล้านจาก H&M และ Pepsi เปิดธุรกิจน้ำหอม Heat, Rise and Pulse กิจการเสื้อผ้าแบรนด์ House of Dereon ซึ่งผลิตสินค้ายีนส์ รองเท้า และเครื่องประดับต่างๆ รวมทั้งหมดแล้วประเมินได้ว่า ในช่วงระหว่าง 1 มิถุนายน 2013 จนถึง 1 มิถุนายน 2014 เธอมีรายได้รวม 115 ล้านเหรียญ

สำหรับในปีนี้ เธอพร้อมแล้วสำหรับปีที่ยิ่งใหญ่อีกปีหนึ่ง ที่จะร่วมเปิดคอนเสิร์ทเวิร์ลทัวร์ในชื่อ On The Run เป็นครั้งแรกร่วมกับสามีนักร้องดังของเธอ Jay Z โดยได้เริ่มคิกออฟกันแล้วเมื่อ 25 มิถุนายนที่ไมอามี่ แม้ว่าจะเป็นโปรแกรมสั้นๆ เพียงแค่ 20 วันเท่านั้น แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่งสำหรับคู่สามีภรรยา ที่เราอาจกล่าวได้ว่ารั้งบัลลังก์คู่ชีวิตเซเลปที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

เนื่องจากคุณสามี Jay Z ยังครองอันดับ 6 ใน Celebrity 100 ประจำปีนี้ รวมทำเนียบกับ Queen B เช่นกัน  ประเมินกันว่าตัวเขามีรายได้ 60 ล้านเหรียญ ซึ่งมาจากหลายแหล่งตั้งแต่อัลบัมล่าสุด Magna Carta … Holy Grail, การเปิดโชว์จำนวนมาก, ค่ายเพลง Roc Nation ที่กำลังเติบโต และการลงทุนในธุรกิจที่มีทั้งเชนไนท์คลับ 40/40 ไปจนถึงคอนยัค D'Ussé

Forbes จัดทำเนียบ Celebrity 100 ประจำปี จากคนดังทั่วโลกจากแวดวงภาพยนต์ โทรทัศน์ ดนตรี กีฬา นักเขียน และนางแบบ ด้วยการประเมินจากสินทรัพย์และชื่อดังของแต่ละคน




เรียบเรียงจาก Beyoncé Knowles Tops The FORBES Celebrity 100 List
 

 

TAGGED ON