Airbnb จับมือกับ Warner Music Korea เปิดตัว “เทศกาล Inside K-Pop” - Forbes Thailand

Airbnb จับมือกับ Warner Music Korea เปิดตัว “เทศกาล Inside K-Pop”

FORBES THAILAND / ADMIN
18 Jan 2021 | 02:40 PM
READ 1238

Airbnb จัดเทศกาลอินไซด์ K-Pop ผ่านเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ ชวนแฟนคลับชาวไทยเจาะลึกวงการบันเทิงเกาหลี จับมือกับ Warner Music Korea เอาใจแฟนๆ K-Pop ทั่วโลก เปิดตัว “เทศกาล Inside K-Pop” ผ่านกิจกรรมเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์แบบจัดเต็ม 6 วัน

Airbnb ยกระดับวงการเคป๊อปไปอีกขั้นด้วยการจับมือกับ Warner Music Korea ต้นสังกัดของศิลปินชื่อดังมากมาย “เทศกาล Inside K-Pop” เปิดพื้นที่วีไอพีให้แฟนเพลงเกาหลีทั่วโลกได้สัมผัสชีวิตหลังเวทีของศิลปินชื่อดังไปจนถึงการฝึกซ้อมของศิลปินหน้าใหม่ผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ของ Airbnb โดยนอกจากการนำเสนอประสบการณ์ทางดนตรีที่หลากหลายแล้ว เอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ในเทศกาลนี้ยังพาไปเจาะอาหาร แฟชั่น และวัฒนธรรมเกาหลี รวมถึงเปิดบ้านธีมดนตรี ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับทริปเดินทางต่อไปในอนาคต Catherine Powell  Global Head of Hosting ของ Airbnb เปิดเผยว่า “ในขณะที่ยังมีการจำกัดการเดินทาง เทศกาลเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ Inside K-Pop เปรียบเหมือนพาสปอร์ตที่จะพาทุกคนเดินทางไปยังกรุงโซล เพื่อพบกับกิจกรรมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของศิลปินเคป๊อปชื่อดังแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่นัก(อยาก)เดินทางทุกคนจะได้เชื่อมต่อกับชุมชนที่มีชีวิตชีวา บรรดาศิลปินที่มีมากความสามารถเหล่านี้พร้อมที่จะมอบความสุขให้กับคนทั่วโลกในฐานะผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์กับ Airbnb” เทศกาล Inside K-Pop สุดพิเศษนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-30 มกราคม 2564 โดย Airbnb ขนเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์เอาใจแฟนๆ เคป๊อปมาให้ถึง 14 รายการ จัดเต็มทั้งซ้อมเต้น ฝึกร้องเพลง สอนแต่งหน้า แชร์เทคนิคถ่ายรูปและอีกมากมาย ซึ่งจะจัดเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี จีน และญี่ปุ่น นอกจากจะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงในการเทรนนิ่งอย่างเข้มงวดของเหล่าศิลปินเคป๊อปแล้ว แฟนๆ ยังจะได้เห็นแง่มุมในชีวิตประจำวันที่ไม่ค่อยได้เห็นของบรรดาไอดอล K-Pop เป็นหัวใจหลักของกระแสฮันรยูหรือคลื่นวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งออกวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ แนวเพลงเคป๊อปเป็นการอ้างอิงสไตล์ดนตรีจากทั่วโลก ทั้งแนวร็อก แจ๊ส ฮิปฮอป และ R&B จังหวะดนตรีที่ติดหูและพลังของท่าเต้นที่พร้อมเพรียงกันเป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้แฟนเพลงหลงใหล และส่งผลให้ความสำเร็จนี้ขยายวงกว้างออกไปนอกพรมแดนของเกาหลีใต้ ในช่วงเวลาที่การจัดคอนเสิร์ตทั่วทุกมุมโลกต้องยกเลิกและอาจเป็นไปได้ยากที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เทศกาล Inside K-Pop ของ Airbnb จะพาทุกคนเดินทางไปกรุงโซล ศูนย์กลางของเคป๊อปด้วยกิจกรรมน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย เช่น
  • มุกบังกับ Monsta X พบกันหนุ่มๆ วง Monsta X ที่จะมาพูดคุยกับคุณขณะที่กินขนมและอาหารจากร้านสะดวกซื้อที่พวกเขาชอบไป เพื่อเติมพลังงานหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากตารางฝึกที่อัดแน่น
  • ทำงานฝีมือกับ The Boyz หากคุณเป็นคนชอบงานประดิษฐ์ประดอย อย่าลืมมาร่วมกับหนุ่มๆ The Boyz ร้อยสร้อยข้อมือลูกปัด ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่หนุ่มๆ ทำคลายเครียด พร้อมชมความสวยงามของ บ้านฮันอก หรือบ้านเกาหลีแบบโบราณที่เปิดให้เข้าพักบน Airbnb
  • แต่งหน้ากับ Jamie เจมี่ ศิลปินสาวสวยเสียงดี จะมาแชร์ everyday look ของเธอพร้อมกับเทคนิคแต่งหน้าที่สาวๆ สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน
ด้าน Clayton Jin ประธานกรรมการบริหารของ Warner Music Korea กล่าวเสริมว่า “เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Airbnb ในการทำแคมเปญ Inside K-Pop ซึ่งเป็นการยกระดับโลกของดนตรีเคป๊อปให้กับผู้ชมทั่วโลก และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นที่เรามีกับศิลปินเกาหลีมากความสามารถ พร้อมพาดาวรุ่งดวงใหม่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญสุดพิเศษครั้งนี้ได้” เอ็กซ์พีเรียนซ์ของ Airbnb เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยเป็นกิจกรรมที่ได้รับการออกแบบให้เป็นที่จดจำและมีความแตกต่างไม่เหมือนใคร เพราะจัดขึ้นโดยคนในชุมชนที่เป็นมากกว่าแค่การนำทัวร์หรือจัดเวิร์คช็อปทั่วๆ ไป แต่ลงลึกไปถึงข้อมูลเชิงลึกและแบ่งปันความหลงใหลจากผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ถึงผู้เข้าร่วม และยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์ใหม่จากการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ นอกจากนั้น Airbnb ยังมีเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วและได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์มีช่องทางในการสร้างรายได้ พร้อมกับให้คนทั่วไปได้มีช่องทางใหม่ในการเชื่อมต่อกับชุมชนอื่นๆ โดยไม่ต้องเดินทางออกไปนอกบ้าน ในโลกปัจจุบันที่การเดินทาง การใช้ชีวิต และการทำงานได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างสิ้นเชิง แพลตฟอร์มนี้จะเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อและแบ่งบันระหว่างกันได้เป็นอย่างดี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ airbnb.com/online-experiences อ่านเพิ่มเติม: “สัญญาสาหัส” ของ Eric Baker ผู้ร่วมก่อตั้ง StubHub

ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine