4 ศิษย์เก่าวิศวกรรม จุฬาฯ รวมตัวประมูลสัมปทานที่ดินจุฬาสร้าง STADIUM ONE ไลฟ์สไตล์ สปอร์ต คอมมูนิตี้ ใจกลางกรุงเทพฯ - Forbes Thailand

4 ศิษย์เก่าวิศวกรรม จุฬาฯ รวมตัวประมูลสัมปทานที่ดินจุฬาสร้าง STADIUM ONE ไลฟ์สไตล์ สปอร์ต คอมมูนิตี้ ใจกลางกรุงเทพฯ

4 ผู้บริหาร บริษัท เดอะ สปอร์ต โซไซตี้ จำกัด นำโดย สิทธิชัย ศรีสงวนสกุล กรรมการผู้จัดการ โครงการสเตเดียม วัน เปิดตัวโครงการ "STADIUM ONE" สปอร์ต คอมมูนิตี้ สร้างแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักสุขภาพแห่งแรกของประเทศไทย ใจกลางเมืองหลวงและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยงบลงทุนตลอดทั้งโครงการกว่า 200 ล้านบาท หวังดึงศักยภาพย่านกีฬาในตำนานครบวงจร ทั้งเรื่องกีฬาและสุขภาพมาไว้ที่นี่ที่เดียว

โครงการ STADIUM ONE คาดการณ์สร้างเสร็จราวสิ้นปี 2560 นี้
“โครงการ STADIUM ONE เกิดขึ้นจากแนวคิดของ 4 ผู้บริหาร ที่มีใจรักในด้านกีฬา ต้องการสนับสนุนการออกกำลังกายและอยากที่จะเห็นย่านนี้เป็นสังคมคนกีฬา คนรักสุขภาพกลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงได้จัดตั้งบริษัท เดอะ สปอร์ต โซไซตี้ จำกัด ในการประมูลสัมปทานที่ดินกว่า 10 ไร่ กับทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยดึงเอาจุดเด่นของย่านตำนานแห่งนี้ ที่รวมคนรักกีฬา ประกอบกับพื้นที่แห่งนี้อยู่ใจกลางเมือง ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย เหมาะแก่การเป็นศูนย์กลางของการออกกำลังกายแบบครบวงจร จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้รับเลือกในชนะการประมูลในครั้งนี้” สิทธิชัย ศรีสงวนสกุล กรรมการผู้จัดการ โครงการสเตเดียม วัน กล่าวและเสริมว่า
สิทธิชัย ศรีสงวนสกุล กรรมการผู้จัดการ โครงการสเตเดียม วัน
ด้วยความต้องการที่จะสร้างพื้นที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางด้านกีฬาเราทุ่มงบประมาณการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท สร้างอาคารที่เป็นสัญลักษณ์ของโครงการขึ้นมาใหม่ ซึ่งถือเป็น สปอร์ต คอมมูนิตี้ที่ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังเป็นจุดรวมเรื่องราวด้านกีฬาที่ครบวงจรที่สุด สิทธิชัย คาดการณ์ไว้ว่า STADIUM ONE จะสามารถดึงกลุ่มคนรักสุขภาพในช่วง 2-3 เดือนแรกประมาณ 2,000-4,000 คน และช่วงวันหยุดได้มากถึง 10,000 คนต่อวัน
ถนอมเกียรติ สัมมาวุฒิชัย กรรมการบริหาร โครงการสเตเดียม วัน
ด้าน ถนอมเกียรติ สัมมาวุฒิชัย กรรมการบริหาร โครงการสเตเดียม วัน กล่าวถึงแนวทางการสร้างความเชื่อมั่นแก่คู่ค้าธุรกิจด้านกีฬา ภาพรวมตลาดสินค้าและบริการด้านสุขภาพมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการขยายตัวของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย รวมถึงพฤติกรรมและความสนใจด้านสุขภาพที่มีมากขึ้น “สำหรับตัวเลขการจับจ่ายสินค้าด้านสุขภาพ และกีฬาของคนไทย ขยับเพิ่มขึ้นทุกปีในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ 2-3 ปีมานี้มีการเติบโตค่อนข้างสูงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉลี่ยเติบโตขึ้นปีละ 8% จากตัวเลขดังกล่าวเป็นเครื่องการันตีสร้างความมั่นใจในการลงทุนได้อีกทางหนึ่ง นอกจากการลงทุนที่คุ้มค่าแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เกิดการสร้างสังคมคนกีฬา และคนรักสุขภาพอีกด้วย” ถนอมเกียรติ สัมมาวุฒิชัย กล่าว
ณัฐภัค รีกิจติศิริกุล กรรมการบริหาร โครงการสเตเดียม วัน
ณัฐภัค รีกิจติศิริกุล กรรมการบริหาร โครงการสเตเดียม วัน ผู้ดูแลโครงสร้างและความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม กล่าวว่า สำหรับการออกแบบ STADIUM ONE ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Stadium of Life” ด้วยตัวอาคารที่ประสานเทคนิค ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ไอเดียจากกีฬาแต่ละประเภท ถอดมาเป็นแนวเส้นโค้งสอดรับกับองค์ประกอบของโครงสร้างโดยรอบอาคาร ต่อเนื่องมายังลานกิจกรรม รองรับด้วยเสาที่มีรูปร่างคล้ายต้นไม้ เพื่อให้กลมกลืนกับเป็นพื้นที่สีเขียวของอุทยานจุฬาฯ 100 ปี โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ Shop House ร้านค้าปลีกด้านกีฬา ได้แก่ ร้านค้าเสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์การกีฬา รวมถึงลานจัดกิจกรรมขนาด 2,000 ตารางเมตร และ Active Box ศูนย์บริการการออกกำลังกาย อาคารเพดานสูง เป็นอาคารกิจกรรมในร่ม ได้แก่ ฟิตเนส คลาสชกมวย โยคะ รวมถึงคลาสในร่มอื่น ๆ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจประเภทฟิตเนสและสตูดิโอต่าง ๆ ได้ดี สำหรับ พงศ์วรรธน์ ติยะพรไชย อีกหนึ่งผู้บริหารโครงการสเตเดียม วัน กล่าวถึงภาพรวมของโครงการในขณะนี้ว่ามีผู้สนใจติดต่อเข้ามาร่วมเป็นคู่ค้าธุรกิจจำนวนมากมีคนให้ความสนใจจองพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นรายย่อยและรายใหญ่ กว่า 70% อาทิ Warrix แบรนด์กีฬาสัญชาติไทย ซึ่งได้เลือกที่นี่เป็น Flagship Store แห่งใหม่ ขนาดพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร รวม 9 ห้องคูหา ประกอบด้วยอาคาร 3 ชั้น ถือเป็น Official Store แห่งแรกในประเทศไทยและคลังสินค้าที่ใหญ่ที่สุด ด้านแบรนด์ Mizuno ก็เลือกเปิด Flagship Store รวมไปถึง SCG EXPRESS บริหารงานธุรกิจบริการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7.00 - 19.00 น. และอนาคตตั้งเป้าขยายเวลาเปิดบริการ 24 ชั่วโมง รับรองการขนส่งสินค้าของผู้ประกอบการตัดเย็บเสื้อผ้ากีฬาค้าส่งดั่งเดิม ที่ภายหลังการเวนเวนคืนที่ดินย่านจุฬาฯ ร้านค้ากระจายไปยังจุดต่างๆ ซึ่งสร้าง สเตเดียม วัน ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการดั่งเดิมเหล่านี้สร้างความเข้มแข็งได้
พงศ์วรรธน์ ติยะพรไชย ผู้บริหารโครงการสเตเดียม วัน
“นอกจากนี้ยังมี E-Sports ซึ่งเป็นเทรนด์กีฬาใหม่ในปัจจุบัน โดยจับมือกับคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต เพื่อสร้างพื้นที่ Training Center สำหรับด้านการประชาสัมพันธ์โครงการฯ มีการจัดทำอย่างต่อเนื่องผ่านทางสื่อออฟไลน์และออนไลน์เพื่อกระตุ้นการรับรู้และเสริมด้านการจัดกิจกรรมบริเวณลาน One Arena ในทุกๆ สัปดาห์ เพื่อดึงดูดและช่วยเพิ่มจำนวนของคนที่เข้ามาใช้บริการในโครงการฯ อาทิ กิจกรรม Half Marathon ใจกลางเมือง, งาน Samsung Galaxy10K, งานเปิดตัวเสื้อทีมชาติไทย เป็นต้น” พงศ์วรรธน์ กล่าวทิ้งท้าย