3 ฝ่าย ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ร่วมเนรมิต Central Bangkok ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม - Forbes Thailand

3 ฝ่าย ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ร่วมเนรมิต Central Bangkok ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม

FORBES THAILAND / ADMIN
30 Dec 2015 | 01:59 PM
READ 2552
Central Bangkok ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม ที่เป็นหัวใจกลางมหานครของประเทศไทย  การจับมือครั้งสำคัญของ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกลุ่มเอกชน ครอบคลุมบริเวณ ถนนเพลินจิต, ถนนราชดำริ, ถนนพระราม 4 และ ถนนวิทยุ  เพื่อสร้างศูนย์รวมความสมบูรณ์แบบในทุกด้านตอบรับทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว ครบถ้วนในย่านเดียว ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอน, ร้านอาหารรสเลิศ, โรงแรมและที่พักระดับ 5-6 ดาว,สปาหรู, ร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์ไทย, แหล่งเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ชั้นนำ, สิ่งสักการะบูชาที่มีประวัติอันยาวนาน , สวนสาธารณะ,  อาคารสำนักงาน และ สถาบันการเงิน

ด้วยงบประมาณ 1,000 ล้านบาท พร้อมจัดกิจกรรมทอล์กออฟเดอะทาวน์ ด้วยบิ๊กอีเว้นท์ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือน ประเดิมด้วยเทศกาล Central Bangkok Lighting Festival ที่จะเนรมิตทุกหนแห่งของเซ็นทรัล แบงค็อก ให้เป็นมหานครแห่งแสงไฟนับล้านดวง สว่างไสวตลอดเส้นทาง และ อีเว้นท์อื่นๆ ตลอดปี 2559 โดยคาดการณ์นักท่องเที่ยวจากเดิม 1 ล้านคน ต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านคน ต่อวัน คิดเป็นอัตราการเจริญเติบโตถึง 20  %  
 
“ในฐานะผู้แทนเครือข่ายผู้ประกอบการภาคเอกชน มีความตั้งใจที่จะสร้างให้ย่าน เซ็นทรัล แบงค็อก เป็นหัวใจและศูนย์กลางของกรุงเทพมหานคร เช่นเดียวกับในเมืองใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งจะมีโซนที่เป็นเหมือนใจกลางของมหานครด้านเศรษฐกิจ การค้า  แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และวัฒนธรรมอันงดงาม อาทิ Central London  เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ, Central Park / Fifth Avenue มหานิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา” บุษบา จิราธิวัฒน์ ผู้แทนเครือข่ายผู้ประกอบการในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก             
 
อีกทั้งตามหลักภูมิศาสตร์ของผังเมืองกรุงเทพฯ บริเวณดังกล่าวนับเป็นทำเลที่ดีที่สุดอันดับ 1 เนื่องจากอยู่ใจกลางของเมืองหลวง รวมถึงมีมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์มูลค่าที่ดินและมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดจากธุรกิจระดับไฮเอนด์ที่สูงที่สุดของประเทศไทย (High property and commercial value) นอกจากนี้ยังเป็น ศูนย์กลางการขนส่ง-คมนาคม-การติดต่อ (Transportation hub) ที่เชื่อมโยงถึงกันได้อย่างสะดวกรวดเร็วที่สุด

โดยในปี 2558 กรุงเทพมหานคร ยังได้รับรับรางวัลเมืองที่น่ามาเยือนที่สุด อันดับ 1 ในเอเชีย และเป็นอันดับสองของโลก จากผลการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกประจำปี 2558 ของมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Global Destination Cities Index)
 

“เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีนโยบายชัดเจนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศโดยมีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ Quality Leisure Destination จากสถิติปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก (จำแนกตามถิ่นพำนัก) ได้แก่ จีน 4.63 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 18.70%)  มาเลเซีย 2.63 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด10.50%)  รัสเซีย 1.07 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 6.44 %)  ญี่ปุ่น 1.25 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 5.06%) และเกาหลี 1.10 ล้านคน (ส่วนแบ่งตลาด 4.47%)” ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่ย้ำชัดถึงการการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
     
ทั้งนี้กิจกรรมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ได้แก่ Central Bangkok Lighting Festival  เทศกาลที่ประดับไฟนับล้านดวง อาทิ งาน Light Up Christmas Tree Celebration บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์, งาน Thailand The Kingkom of Light (ไทยแลนด์ เดอะ คิงดอม ออฟ ไลต์) จัดแสดงแสงไฟ บริเวณราชประสงค์, งาน The Palace of  Light (เดอะพาเลซ ออฟไลท์) บริเวณเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ เซ็นทรัล ชิดลม ที่จะประดับตกแต่งไฟริมถนนเพลินจิต จากแยกถนนวิทยุจรดสี่แยกชิดลม เป็นแนวยาวกว่า 500 เมตร และ งาน Amarin X’Mas Playbox 2015 (อัมรินทร์ คริสต์มาส เพลย์ บอกซ์) ด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ที่จะมีการประดับไฟหลากสีสัน งาน Central Bangkok Countdown ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2558  งาน The Winter Ville Countdown 2016 ที่ชั้น 5 เซ็นทรัล  เอ็มบาสซี ดื่มด่ำบรรยาการสุดชิลล์ชมวิวสวยๆ รับประทานอาหาร และเครื่องดื่ม เคล้าเสียงเพลง เป็นต้น