ไฮเออร์ โตสวนกระแสเผยยอดขายครึ่งปีแรกพันล้าน - Forbes Thailand

ไฮเออร์ โตสวนกระแสเผยยอดขายครึ่งปีแรกพันล้าน

FORBES THAILAND / ADMIN
17 Jul 2020 | 06:58 PM
READ 2838

ไฮเออร์ ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เผยยอดขายครึ่งปีแรก 2563 ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าถึงร้อยละ 31 เตรียมรุกตลาดสมาร์ทโฮมในปี 2563 คาดตัวเลขครึ่งปีหลังยอดขายโตตามเป้ากว่าร้อยละ 34 หรือประมาณ 2,630 ล้านบาท

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้สร้างความท้าทายให้กับ ไฮเออร์ เป็นอย่างมาก ที่นอกจากจะต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์แล้ว ยังต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า แต่นี่คือสิ่งที่จุดประกายให้เป็นความท้าทายในการดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในยุค New Normal หรือโลกแห่งวิถีชีวิตปัจจุบัน จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไฮเออร์ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยคาดการณ์รายได้รวมทุกหมวดผลิตภัณฑ์ประมาณ 6,205 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 38 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา” ทั้งนี้รายได้รวมดังกล่าวจากเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน 2,940 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21 ตู้เย็น 1,160 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 45 เครื่องซักผ้า 835 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 ตู้แช่ 590 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 41 ด้าน เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 365 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 45 และผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ 322 ล้านบาทเพิ่มขึ้นร้อยละ 65%และได้เตรียมรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลังอย่างแข็งแกร่ง พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 38
ไฮเออร์
จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
ภายในงานยังมีการแถลงนโยบาย พร้อมชูกลยุทธ์การตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ไฮเออร์ยังเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยชูจุดเด่นด้านคุณภาพสินค้า ดีไซน์ที่สวยงาม นวัตกรรมล้ำสมัย และฟังก์ชันที่สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ Haier Smart Home เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ อีกทั้งจะทุ่มงบการตลาด 170 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ขยายช่องทางการตลาด เจาะกลุ่มธุรกิจ B2B ปรับภาพลักษณ์ร้านตัวแทนจำหน่าย และพัฒนาบริการทั้งก่อนและหลังการขายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น “ด้านการตลาดในครึ่งปีหลังนี้ 2563 นี้เรายังคงเน้นทำการตลาดแบบครบวงจร ทั้งด้านออนไลน์และออฟไลน์ เพิ่มโฆษณาทางโทรทัศน์ให้กับผลิตภัณฑ์ตู้เย็น และยังคงใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ในการสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์เช่นเดิม พร้อมทั้งเสริมกลยุทธ์ผลักดันภาพลักษณ์แบรนด์ด้วย Haier Brand Shop ไฮเออร์ ซึ่งปัจจุบันเรามีร้านไฮเออร์แบรนด์ช็อปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในกรุงเทพฯ แล้ว โดยจะทำการขยายช่องทางการขายต่อไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่องทางธุรกิจ B2B และปรับภาพลักษณ์ร้านตัวแทนจำหน่ายไฮเออร์ รุกช่องทางการตลาดใหม่ๆ ที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของไฮเออร์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง” จาง เจิ้งฮุ้ย กล่าวทิ้งท้าย อ่านเพิ่มเติม: สยามดนตรียามาฮ่า ขยายแนวรุกชิงโอกาสช่วงโควิด
ไม่พลาดบทความด้านธุรกิจ ติดตามได้ที่ Facebook: Forbes Thailand Magazine