ไลฟ์ วัน ไวร์เลส คอนโดฯ จากเอพีบน 'ถนนวิทยุ' ราคาเฉลี่ย 1.7 แสนบาท/ตร.ม. - Forbes Thailand

ไลฟ์ วัน ไวร์เลส คอนโดฯ จากเอพีบน 'ถนนวิทยุ' ราคาเฉลี่ย 1.7 แสนบาท/ตร.ม.

เป็นที่ประหลาดใจพอสมควรหลังที่ดินของดีเวลอปเปอร์เจ้าใหญ่ เอพี (ไทยแลนด์) บนถนนวิทยุ มีข้อมูลเบื้องต้นออกมาในปี 2559 ว่าจะพัฒนาโดยใช้แบรนด์คอนโดมิเนียมระดับกลางของบริษัทอย่าง "ไลฟ์" ลงปักหมุด ไม่ใช่แบรนด์กลางบนหรือระดับบน เช่น ริธึ่ม, ดิ แอดเดรส หรือแบรนด์พิเศษต่างๆ แม้ว่าที่ดินจะอยู่ใจกลางย่านซีบีดี

ในที่สุด หลังมีการชะลอโครงการมาถึงปีนี้ วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการนี้ในนาม "ไลฟ์ วัน ไวร์เลส" คอนโดฯร่วมทุน เอพี-มิตซูบิชิ เอสเตท พร้อมกำหนดราคาเฉลี่ย 1.7 แสนบาท/ตร.ม. เริ่มต้น 4.9 ล้านบาทต่อยูนิต (ห้องชุดพื้นที่ใช้สอย 28 ตร.ม.)

วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) 

วิทการแจกแจงว่า บริษัทเลือกลงตลาดด้วยแบรนด์ไลฟ์ในเซ็กเมนต์ราคาต่ำกว่า 2 แสนบาท/ตร.ม. เพราะเป็นกลยุทธ์หวังจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอาศัยใจกลางเมืองแต่กำลังซื้ออาจจะไม่สูงพอที่จะแตะห้องชุดราคามากกว่า 2 แสนบาท/ตร.ม.

โดยบริษัทสำรวจทำเล วิทยุ-เพลินจิต-ชิดลม-หลังสวน พบซัพพลายเปิดขายและสัดส่วนเหลือขายดังนี้

  • กลุ่มราคา 2-3 แสนบาท/ตร.ม. อุปทาน 1,982 ยูนิต เหลือขาย 27%
  • กลุ่มราคา 1.5-2 แสนบาท/ตร.ม. อุปทาน 864 ยูนิต เหลือขาย 39%
  • กลุ่มราคา 3 แสนบาท/ตร.ม.ขึ้นไป อุปทาน 329 ยูนิต เหลือขาย 45%

เห็นได้ว่าบริษัทเลือกจับตลาด 1.5-2 แสนบาท/ตร.ม. ซึ่งต่ำกว่าราคาส่วนใหญ่ในทำเล ในกลุ่มราคาเดียวกับโครงการไลฟ์ วัน ไวร์เลส คอนโดฯอื่นมักตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ขณะที่โครงการนี้อยู่บนถนนวิทยุ ใกล้รถไฟฟ้า จึงน่าจะเป็นจุดขายที่โดดเด่นกว่า แม้สัดส่วนเหลือขายเป็นเปอร์เซ็นต์จะมาก แต่นับเป็นจำนวนยูนิตแล้วกลุ่มราคานี้เหลือเพียง 330 ยูนิต

รายละเอียดโครงการ ไลฟ์ วัน ไวร์เลส

  • มูลค่าโครงการ 6,400 ล้านบาท
  • ที่ตั้ง: ถนนวิทยุ ตรงข้ามโรงแรมปาร์คนายเลิศ ห่างจาก BTS เพลินจิต 500 เมตร
  • ที่ดิน 4 ไร่
  • จำนวน 1,344 ยูนิต
  • สูง 43 ชั้น
  • ห้องชุดแบบ สตูดิโอ และ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 24-63 ตร.ม.
  • จุดเด่น: พื้นที่สีเขียวที่ยังเก็บรักษาต้นไม้ใหญ่หลายต้นของที่ดินเดิมไว้, สระว่ายน้ำยาว 35 เมตรบนชั้นบนสุด

เอพีเตรียมเปิดพรีเซลไลฟ์ วัน ไวร์เลส ในวันที่ 27 ก.ค.60  ผ่านทาง iBooking apthai.com ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทมีการเปิดจองซื้อห้องชุดออนไลน์ โดยจะคัดเลือกยูนิตมา 114 ยูนิตสำหรับขายผ่านช่องทางนี้ ก่อนจะเปิดพรีเซล ณ สำนักงานขายโครงการวันที่ 29 ก.ค.60 วิทการคาดว่าในวันพรีเซลจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 75%

"เรามีการแบ่งสัดส่วนสำหรับเปิดพรีเซลที่สำนักงานขายไว้แล้ว 60% ซึ่งจะให้จองได้เพียง 1 ห้องต่อ 1 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือ 40% จะเป็นสัดส่วนขายออนไลน์ ลูกค้านักลงทุน และลูกค้าต่างชาติ จีน ฮ่องกง และญี่ปุ่น ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะมีการซื้อยกล็อตหมดทั้งตึก" วิทการกล่าว

นอกจากนี้ เอพียังเตรียมเปิดคอนโดฯ ไลฟ์ แห่งที่สามของปีที่ ไลฟ์ อโศก-พระราม 9 มูลค่าโครงการ 9,000 ล้านบาท ข้อมูลเบื้องต้น ที่ดินขนาด 7 ไร่ จำนวน 2,248 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.1 แสนบาท/ตร.ม. ซึ่งจะเปิดขายช่วงต้นเดือนกันยายนนี้