ไพโรจน์ ชื่นครุฑ เดินหน้ากลยุทธดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ดึงหมอช้าง สร้าง Interactive หวังดันธุรกิจสินเชื่อยานยนต์โตเท่าตัวปลายปี - Forbes Thailand

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ เดินหน้ากลยุทธดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ดึงหมอช้าง สร้าง Interactive หวังดันธุรกิจสินเชื่อยานยนต์โตเท่าตัวปลายปี

กรุงศรี ออโต้ ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดกลยุทธดิจิทัล มาร์เกตติ้ง “ขอสินเชื่อออนไลน์ คาร์ ฟอร์ แคช แบบ Interactive” ผ่านเว็บไซต์ www.car4cash.com

“ในฐานะผู้กำหนดทิศทางตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ ได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวเว็บไซต์ ‘คาร์ ฟอร์ แคช ดอทคอม’ ให้ตอบโจทย์ชีวิตในยุคดิจิทัลได้ตรงจุดยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางการบริการออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจขอสินเชื่อ คาร์ ฟอร์ แคช ได้ศึกษาข้อมูลเบื้องต้น วางแผนและขอสินเชื่อออนไลน์ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด และในวันนี้เราได้พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวบริการใหม่ ‘ขอสินเชื่อออนไลน์คาร์ ฟอร์ แคช แบบ Interactive’ บนเว็บไซต์ คาร์ ฟอร์ แคช ดอทคอม เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล ด้วยการผสานเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล” ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าว

ทั้งนี้ 14 ปีของกรุงศรี ออโต้ เริ่มต้นให้บริการการสินเชื่อและพัฒนากลยุทธเพื่อนำไปสู่บริการสินเชื่อครบวงจรทั้งรูปแบบ B2B และโดยเฉพาะ Direct to Customer ที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนการใช้เวลาผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้น

ด้าน กุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่าการขอสินเชื่อออนไลน์เป็นเรื่องยุ่งยาก และรู้สึกเบื่อหน่ายกับการกรอกแบบฟอร์มขอสินเชื่อออนไลน์ที่ต้องให้ข้อมูลเยอะ การทำนายดวงชะตาโดย ‘หมอช้างทศพร ศรีตุลา’ มาเชื่อมโยงกับการขอสินเชื่อออนไลน์ ในคอนเซ็ปต์ ‘Fun Form to Fill’ ที่ให้ความเพลิดเพลินทุกครั้งเมื่อกรอกข้อมูลพร้อมรับคำทำนายดวงชะตาแบบส่วนตัว ซึ่งนอกจากจะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้าแล้ว เรายังได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน”

สำหรับกรุงศรี ออโต้ ถือว่าเป็น Product Star ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยปี 2558 ที่ผ่านมา Car4Cash มีผู้ได้รับอนุมัติสินเชื่อผ่าน E-Application กว่า 170 ล้านบาท แต่สำหรับต้นปี 2559 ที่ผ่านมาภายหลังจากนำ Responsive Design เข้ามาใช้เกือบครึ่งแรกของปี2559 มีการอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 170 ล้านบาท ถือว่าเป็นสองเท่าของปีที่แล้ว และภายหลังจากการสร้าง interactive บนเวบไซต์กับการกรอกข้อมูลผ่านในรูปแบบ “Fun for to Fill” กับการทำนายดวงชะตาจากหมอช้างจะมีการกรอก E-Application เกินกว่า 100% โดยคาดว่าจะมีสัญญาสินเชื่อถึง 450 ล้านบาท

“ก่อนหน้านี่สำหรับ E-Chanel เราสนใจแค่ยอดผู้เข้าชมเราไม่ได้สนใจว่ามีการบุ๊คทำสัญญาไปแล้วเท่าไร แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาจากความต้องการเป็นผู้นำตลาดในด้าน E-Chanel เพื่อเป็นจุดหนึ่งในการสร้างความแตกต่าง สำหรับการปล่อยสินเชื่อในปีหนึ่งๆ ของ Car4Cash เราปล่อยสินเชื่อ 23,000 ล้านบาท โดยสัดส่วนของการปล่อยสินเชื่ออยู่ในรูปแบบเดิมผ่านกรุงศรีออโต้ผ่านสาขาต่างๆ” ไพโรจน์ ชื่นครุฑ กล่าวย้ำ